Bé gái Philippines từng mất tích tại nơi tìm thấy thi thể Nhật Linh

Chủ nhật - 23/04/2017 23:20
Những tình tiết liên quan đến vụ sát hại bé gái 9 tuổi người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba, Nhật Bản khiến nhiều người ở đây hồi tưởng lại vụ mất tích bí ẩn của một bé gái Philippines 15 năm trước.

Bé gái Philippines từng mất tích tại nơi tìm thấy thi thể Nhật Linh

Bờ mương ở thành phố Abiko, Chiba, nơi tìm thấy thi thể bé Nhật Linh. (Ảnh: Japan Times)

Trang mạng News-PostSeven của Nhật Bản ngày 24/4 cho biết, nghi phạm Shibuya Yasumasa trong vụ bé Nhật Linh từng nói với người quen rằng, ông ta “thích những bé gái Đông Nam Á”. Cùng với những tình tiết liên quan đến vụ sát hại bé Nhật Linh và những đặc điểm đáng ngờ của nghi phạm Shibuya, nhiều người thậm chí nghi ngờ rằng người đàn ông này có thể liên quan đến vụ mất tích của một bé gái Philippines cũng tại Nhật Bản 15 năm trước. Vụ án có khá nhiều điểm tương đồng với vụ việc của bé Nhật Linh.

Bé gái mang hai dòng máu Nhật - Philippines đó được xác định là Okawa Keiko. Cô bé mất tích vào ngày 19/5/2002 khi xin phép ra ngoài chơi cùng các bạn. Đáng lưu ý là thời điểm mất tích, cô bé cũng 9 tuổi và sống ở tỉnh Ibaraki, nơi tìm thấy đồ vật của bé Nhật Linh và cũng gần hiện trường nơi hung thủ phi tang thi thể em ở tỉnh Chiba. Ibaraki cũng là nơi nghi phạm Shibuya từng sống trước kia và được cho là khá thông thuộc địa hình ở đây.

Báo Asahi thời điểm đó đưa tin, cô bé Okawa Keiko mất tích sau khi xin phép ra ngoài chơi với các bạn từ buổi sáng. Các nhân chứng cho biết có nhìn thấy cô bé chơi cùng với 3 người bạn nữa ở một công viên gần nhà vào buổi chiều hôm đó. Hộp đựng đồ ăn trưa của em được tìm thấy đã sạch trơn, nhưng cũng kể từ đó em không trở về nhà. Gia đình đã báo cảnh sát về sự mất tích của em, nhưng đến nay, sau 15 năm, vụ mất tích của cô bé Okawa Keiko vẫn là một bí ẩn chưa lời giải đáp.

Một phóng viên địa phương đưa tin về vụ việc cách đây 15 năm chia sẻ: “Khi người ta tìm thấy thi thể bé Linh, vụ việc khiến tôi hồi tưởng lại vụ mất tích của bé Keiko. Bé Linh sống ở tỉnh Chiba, còn bé Keiko sống ở tỉnh Ibaraki lân cận, nhà của bé Keiko và nơi cô bé mất tích chỉ cách nơi tìm thấy thi thể bé Linh vài km”.

Phóng viên này cũng đề cập đến điểm tương đồng khi hai cô bé cùng mất tích khi 9 tuổi và gốc Đông Nam Á. Theo phóng viên này, vụ mất tích của cô bé Keiko rơi vào bế tắc do gần như không có thông tin về đối tượng hay xe cộ khả nghi.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích sáng 24/3 không lâu sau khi rời nhà tới trường dự lễ tổng kết. Thi thể em được tìm thấy 2 ngày sau đó trong tình trạng không quần áo bên bờ mương ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Các vật dụng của em bị rải rác ở bờ sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki lân cận.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, là hàng xóm đồng thời là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của Nhật Linh. Cảnh sát đã thu giữ tại nhà riêng của người đàn ông này nhiều băng đĩa và sách khiêu dâm. Đến nay, nghi phạm vẫn bác bỏ cáo buộc có liên quan đến cái chết của bé Linh.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập596
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm469
  • Hôm nay169,891
  • Tháng hiện tại2,366,787
  • Tổng lượt truy cập158,483,288
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây