Báo Mỹ tiết lộ điều ông Trump từng nói với giới chức Nga tại Nhà Trắng

Thứ bảy - 28/09/2019 23:34
(Dân trí) - Truyền thông Mỹ đã tiết lộ những bình luận của Tổng thống Donald Trump về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ trong cuộc gặp gây tranh cãi tại Nhà Trắng của ông Trump và 2 quan chức ngoại giao Moscow 2 năm trước. >> >> >>
Báo Mỹ tiết lộ điều ông Trump từng nói với giới chức Nga tại Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) tiếp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và cựu Đại sứ Nga Sergey Kislyak tại Nhà Trắng tháng 5/2017 (Ảnh: TASS)

Washington Post dẫn lời 3 cựu quan chức giấu tên của Mỹ đưa tin ngày 27/9, trong cuộc gặp hồi tháng 5/2017 tại phòng Bầu Dục, ông Trump được cho đã nói với Ngoại trưởng Nga Sergei Larov và cựu Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak rằng ông không quan tâm tới cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Cuộc gặp trên từng gây tranh cãi trong chính giới Mỹ khi Reuters nói rằng ông Trump được cho là tiết lộ với ông Lavrov thông tin tối mật về chiến dịch chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà chỉ một số ít quan chức tình báo Mỹ mới được phép tiếp cận. Dù Nhà Trắng đã phản bác thông tin này, tuy nhiên, ông Trump đã bị ảnh hưởng một thời gian dài chỉ sau vào tháng nhậm chức.

Theo các cựu quan chức Mỹ, những bình luận của ông Trump đã buộc Nhà Trắng phải giới hạn quyền tiếp cận biên bản cuộc họp cho một số quan chức cấp cao nhất. Washington Post dẫn nguồn tin nói rằng lý do ông Trump thừa nhận không quan tâm tới cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ là vì ông nói rằng “Washington cũng từng làm như thế với các nước khác”.

Cách Nhà Trắng xử lý các biên bản ghi chép trao đổi giữa ông Trump và các quan chức nước ngoài trở thành chủ đề được quan tâm thời gian gần đây sau bê bối điện đàm của ông Trump và người đồng cấp Volodymyr Zelensky hồi tháng 7.

Trong cuộc gọi, ông Trump bị cáo buộc gây áp lực cho Kiev để Ukraine mở lại cuộc điều tra Hunter Biden, con trai ông Joe Biden, ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm sau. Ông Hunter Biden từng làm việc trong một công ty dầu khí Ukraine thời cha ông còn tại vị và ông Joe Biden bị ông Trump cáo buộc can thiệp để công ty của ông Hunter không bị điều tra.

Ông Trump cho biết cuộc trao đổi giữa ông và ông Zelensky là hoàn toàn bình thường, tuy nhiên, Hạ viện Mỹ quyết định mở cuộc điều tra để luận tội ông Trump.

Theo 3 cựu quan chức Mỹ, Nhà Trắng được cho là thường quan ngại khi ông Trump phát biểu về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ vì ông chủ Nhà Trắng từng nói rằng ông không tin Nga làm việc này. Cựu Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã từng thực hiện cuộc điều tra dài 2 năm và kết luận Moscow can thiệp vào nội bộ Mỹ, nhưng vẫn chưa có bằng chứng cụ thể.

CNN ngày 27/9 dẫn nguồn tin cho biết Nhà Trắng cũng đang hạn chế quyền tiếp cận biên bản ghi chép các cuộc trò chuyện của ông Trump với Thái tử Ả rập Xê út Mohammed bin Salman và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập378
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,190,246
  • Tổng lượt truy cập155,225,850
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây