HOICHOTHUONGMAI

Bạo hành trẻ mầm non rúng động Bắc Kinh

Thứ hai - 27/11/2017 07:00
Bắc Kinh rúng động vì trường hợp nữ giáo viên mầm non đã có những hành động như dùng kim tiêm đâm vào da các bé, cho uống thuốc không rõ nguồn gốc và có dấu hiệu lạm dụng tình dục trẻ em.

Thành phố Bắc Kinh đang tiến hành tranh tra đồng loạt các trường mẫu giáo trong khu vực sau khi vụ bạo hành các cháu nhỏ diễn ra tại một trường mầm non thuộc quận Chaoyang, gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây.

Theo báo Tân Hoa Xã, Ủy ban giáo dục thành phố Bắc Kinh sẽ cho thanh tra đồng loạt các trường mầm non trong thành phố về tính an toàn, đảm bảo vệ sinh và cách điều hành quản lý. Ngay khi có kết quả, các trường mầm non có vấn đề sẽ nhanh chóng được đưa vào khắc phục.

Bạo hành trẻ mầm non rúng động Bắc Kinh

Vụ bạo hành ở mầm non RYB Education New World gây xôn xao dư luận Trung Quốc những ngày gần đây. Ảnh: Xinhua

Trước đó, vào ngày 22-11, sau khi nhận được báo cáo về việc ngược đãi trẻ em diễn ra tại trường mầm non RYB Education New World ở quận Chaoyang. Chính quyền Bắc Kinh đã mở cuộc điều tra, tiến hành thu thập chứng cứ từ camera an ninh, và kiểm tra pháp y trên các cháu nhỏ.

Ngày 25-11, chính quyền quận Chaoyang đã có lệnh bắt cô giáo họ Liu, 22 tuổi, là người có dấu hiệu ngược đãi trẻ em. Đồng thời, cách chức hiệu trưởng trường RYB Education New World. Theo cáo buộc, cô Liu đã có những hành động như dùng kim tiêm đâm vào da, cho uống thuốc không rõ nguồn gốc và có dấu hiệu lạm dụng tình dục trẻ em.

Bạo hành trẻ mầm non rúng động Bắc Kinh - Ảnh minh hoạ 2

Sân trường RYB Education. Ảnh: Reuters

Công ty RYB Education được thành lập năm 1998, trụ sở tại Bắc Kinh, đáp ứng nhu cầu các dịch vụ giáo dục ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu đang nổi lên của Trung Quốc. RYB Education hiện điều hành hơn 1.300 trung tâm chăm sóc ban ngày và gần 500 trường mẫu giáo ở 300 thành phố khắp Trung Quốc. Sau vụ bê bối kể trên, cổ phiếu của công ty này sụt giảm 38,4%.

Tác giả: Theo Tú Quyên

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập415
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay100,244
  • Tháng hiện tại3,958,351
  • Tổng lượt truy cập151,678,827
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây