HOICHOTHUONGMAI

Anh biến sân trượt băng thành nhà xác giữa đại dịch Covid-19

Thứ năm - 02/04/2020 22:15
(Dân trí) - Một sân trượt băng ở thành phố Milton Keynes, tây bắc London được chuyển thành nhà xác tạm thời trong bối cảnh các bệnh viện trong khu vực quá tải vì số người tử vong do Covid-19 tăng nhanh. >> >> >>
Anh biến sân trượt băng thành nhà xác giữa đại dịch Covid-19

Sân trượt băng được chuyển thành nhà xác tạm ở Anh trong bối cảnh số người chết vì Covid-19 tăng nhanh. (Ảnh: Getty)

CNN dẫn thông tin từ chính quyền Milton Keynes  ngày 2/4 cho biết, sân trượt băng Planet Ice tại địa phương này sẽ được chuyển đổi thành nhà xác tạm thời nhằm sẵn sàng ứng phó khi cần thiết trong bối cảnh số người tử vong vì Covid-19 tăng nhanh. Sân trượt băng Planet Ice sau khi chuyển đổi, sẽ có sức chứa lên tới hàng trăm thi thể.

“Chúng tôi đang tính đến tình huống phải dựng thêm nhiều nhà xác tạm ở Milton Keynes nếu các nhà tang lễ không còn ứng phó nổi với số ca tử vong vì Covid-19 tăng nhanh”, Hội đồng chính quyền Milton Keynes cho biết.

Tuy nhiên, hội đồng này không nêu rõ khi nào nhà xác tạm ở sân băng Planet Ice bắt đầu hoạt động hoặc khi nào các nhà xác trong thành phố không còn đủ sức chứa.

Theo hãng tin Skynews, trước đó, một số sân trượt băng ở Anh đã được chuyển đổi thành các nhà xác tạm. Sân bay Birmingham nằm cạnh Trung tâm Triển lãm quốc gia tại thành phố Birmingham (hạt West Midlands) cũng sẽ được biến thành nhà xác tạm thời với sức chứa tới 12.000 thi thể trong tình huống xấu nhất.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh số người mắc và tử vong vì Covid-19 ở Anh tăng nhanh. Theo số liệu từ cơ quan y tế của Anh, trong ngày 2/4, nước này ghi nhận kỷ lục 569 ca tử vong vì dịch viêm phổi cấp, nâng tổng số người chết lên 2.921 ca. Trong ngày hôm qua, Anh cũng có thêm hơn 4.200 ca mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại nước này lên hơn 33.700 ca.

Anh hiện là một trong những điểm nóng bùng phát dịch Covid-19 tại châu Âu cùng với Italia, Tây Ban Nha, Đức. Chính phủ của Thủ tướng Anh Borish Johnson hôm 23/3 đã ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn đà lây lan của dịch. Ông Johnson từng cảnh báo, nếu không có biện pháp ứng phó quyết liệt, Anh có thể trở thành "Italia thứ hai". Italia hiện là quốc gia có nhiều người chết vì Covid-19 nhất thế giới và số người mắc bệnh chỉ đứng sau Mỹ.

Paul Hunter, giáo sư y khoa chuyên về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Đông Anglia cho rằng, có thể chỉ hai tuần nữa Anh sẽ rơi vào tình trạng như Italia nếu không có biện pháp ứng phó hiệu quả.

Trong một nỗ lực nhằm ngăn dịch lây lan, giới chức y tế Anh đưa ra kế hoạch đẩy mạnh năng lực xét nghiệm trong cộng đồng. Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock hôm qua cho biết, giới chức nước này đặt mục tiêu thực hiện 100.000 xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày từ nay đến cuối tháng 4, trong đó bao gồm cả xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể. Hiện Anh có khả năng thực hiện 13.000 xét nghiệm/ngày.

Ông Hancock cũng cho biết, chính sách hiện nay của Bộ Y tế nước này là ưu tiên xét nghiệm cho những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao, cho đội ngũ y tế và gia đình của họ. Đến nay khoảng 2.800 nhân viên y tế của Anh đã được xét nghiệm. Nhiều nhân viên y tế đã tự cách ly sau khi có các triệu chứng mắc bệnh, nhưng đã trở lại làm việc ngay sau khi có kết quả âm tính.

 

Minh Phương
Theo Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập540
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm442
  • Hôm nay82,101
  • Tháng hiện tại3,940,208
  • Tổng lượt truy cập151,660,684
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây