3 tàu chiến Trung Quốc lần đầu cập cảng Philippines sau 7 năm

Thứ hai - 01/05/2017 05:02
3 tàu chiến Trung Quốc ngày 30/4 đã cập cảng Sasa tại thành phố Davao, bắt đầu “chuyến thăm hữu nghị” kéo dài 3 ngày tới quê hương của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, sau 7 năm.

3 tàu chiến Trung Quốc lần đầu cập cảng Philippines sau 7 năm

3 tàu chiến Trung Quốc lần đầu cập cảng Philippines sau 7 năm
3 sĩ quan hải quân Trung Quốc và một trong số 3 tàu chiến cập cảng Philippines hôm 30/4 (Ảnh: Reuters)

Theo RT, 3 tàu chiến của Trung Quốc gồm tàu khu trục Chang Chun, tàu hộ tống Jin Zhou và tàu hậu cần Chao Hu đã cập cảng Sasa tại thành phố Davao, miền nam Philippines hôm 30/4 và dự kiến sẽ lưu lại đây trong 3 ngày. Chỉ huy phái đoàn của hải quân Trung Quốc tới Philippines lần này là Chuẩn Đô đốc Shen Hao - Phó Tư lệnh Hạm đội Đông Hải.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dự kiến sẽ tới thăm các tàu Trung Quốc trong ngày hôm nay 1/5. Theo ông Jetmark Marcos, lãnh đạo phụ trách đối ngoại của lực lượng hải quân Philippines ở Đông Mindanao (NFEM), chuyến thăm lần này là nhằm “mở rộng liên lạc, thúc đẩy hợp tác và cải thiện hữu nghị” giữa hải quân Trung Quốc và Philippines.

Thành phố Davao là quê nhà của Tổng thống Duterte và là nơi ông Duterte có nhiều năm làm thị trưởng. Đây là chuyến thăm đầu tiên của các tàu chiến Trung Quốc tới Philippines trong 7 năm qua. Lần gần đây nhất Hải quân Trung Quốc đưa tàu tới Philippines trong khuôn khổ một chuyến thăm hữu nghị là vào tháng 4/2010, dưới thời cựu Tổng thống Gloria Macapagal-Arroyo.

Kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 6/2016, Tổng thống Duterte đã thay đổi chính sách đối ngoại của Philippines theo hướng xích lại gần Trung Quốc, bất chấp những mâu thuẫn giữa hai nước về chủ quyền lãnh thổ trên Biển Đông. Ông Duterte từng tuyên bố không muốn đối đầu với Trung Quốc, thay vào đó, hoan nghênh mối quan hệ hợp tác theo hướng đôi bên cùng có lợi với Bắc Kinh.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập863
  • Máy chủ tìm kiếm266
  • Khách viếng thăm597
  • Hôm nay144,503
  • Tháng hiện tại1,581,591
  • Tổng lượt truy cập157,698,092
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây