HOICHOTHUONGMAI

Đại úy Đàm Văn Thượng - tấm gương tiêu biểu học và làm theo Bác

Thứ ba - 18/08/2020 07:08
Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, Đại úy Đàm Văn Thượng, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao. Anh là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ tỉnh Bắc Kạn.

Đại úy Đàm Văn Thượng - tấm gương tiêu biểu học và làm theo Bác

Đồng chí Đàm Văn Thượng (thứ nhất từ trái qua) tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc".

Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, Đại úy Đàm Văn Thượng, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao. Anh là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ tỉnh Bắc Kạn.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn trong gia đình có ba anh em trai, bố nguyên là bộ đội phục viên, mẹ là giáo viên nên từ sớm Đàm Văn Thượng đã nuôi lý tưởng được cống hiến sức mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp ra trường, anh được phân công công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn. Công việc của một chiến sĩ Cảnh sát giao thông tuy gặp nhiều khó khăn, vất vả và có cả hiểm nguy cận kề khi đối mặt với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên tuyến, địa bàn, đặc biệt là các hành vi chống người thi hành công vụ… nhưng anh vẫn luôn nhiệt huyết, kiên định với con đường mình đã chọn.

Trong công tác tuần tra, kiểm soát việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ chưa thực sự được người dân quan tâm, nhiều người nhận thức rõ nhưng vẫn cố tình vi phạm, người thì nhận thức chưa hết… khi bị xử lý thường có thái độ không hợp tác, có lời nói hành động khiếm nhã gây áp lực cho cán bộ. Tuy nhiên, với kinh nghiệm gần 14 năm trong công tác đảm bảo TTATGT, với kiến thức được học, nghiên cứu và tình hình thực tiễn, bên cạnh đó với lợi thế xuất phát là người đồng bào miền núi, biết tiếng dân tộc, đồng chí đã tuyên truyền, vận động, giải thích quyền, nghĩa vụ và trách nghiệm của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cũng như trách nhiệm của người thực thi công vụ để họ chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thực thi nhiệm vụ. Qua đó, tuyên truyền cho người dân biết và hiểu Luật Giao thông đường bộ, xử lý nghiêm các hành vi có tính chất nguy hiểm, là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, các lỗi vi phạm khác nhắc nhở để họ nhận thấy sự nhân văn của lực lượng Công an.

Có dịp được theo chân tổ công tác của anh tuần tra trên tuyến Quốc lộ 3, mới thấy hết được những áp lực mà các anh gặp phải. Tôi ấn tượng nhất về một trường hợp người dân tộc điều khiển xe máy vi phạm do không hiểu luật, anh đã sử dụng tiếng Tày để nói chuyện, giải thích và vận động họ có thái độ hợp tác, qua đó cho họ thấy được sự gần gũi giữa Công an với Nhân dân.

Đại úy Đàm Văn Thượng tâm sự: “Tôi nhớ mãi vụ bắt tội phạm trộm cắp xe máy mà tôi trực tiếp tham gia. Năm 2012, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn thường xuyên xảy ra mất trộm xe môtô, tội phạm hoạt động vào các khung giờ nhập nhoạng tối, đêm muộn và sáng sớm. Sáng sớm hôm đó, tổ tuần tra của chúng tôi gồm 03 đồng chí khi đang di chuyển về đơn vị để thay ca thì nhận được tin báo trên địa bàn thành phố Bắc Kạn vừa xảy ra vụ mất trộm xe máy. Sau khi nắm được thông tin về phương tiện, tôi được tổ công tác phân công lái xe để truy bắt đối tượng như tin báo, khi đến địa phận xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới có 02 xe môtô vượt qua xe của tổ công tác di chuyển với tốc độ nhanh về hướng Thái Nguyên, phát hiện một xe mô tô có biển số đúng như tin báo, tôi đã quay đầu xe truy đuổi đến địa phận xã Cao Kỳ thì tiếp cận được đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng đi cùng đã cản đường, không cho xe Cảnh sát vượt lên, chúng tôi đã dùng loa kêu gọi, yêu cầu đối tượng dừng lại nhưng đối tượng không chấp hành, tiếp tục bỏ chạy theo hướng Thái Nguyên. Chúng tôi vừa bám theo vừa thông tin cho Công an huyện Chợ Mới hỗ trợ truy bắt, đến địa phận xã Nông Thịnh (nay là xã Thanh Thịnh) đối tượng chèn ép xe Cảnh sát đã không làm chủ được tốc độ bị ngã đổ ra đường, tôi dùng loa phát thanh đề nghị người dân xung quanh giúp đỡ truy bắt đối tượng bị đổ xe. Sau đó tôi tiếp tục điều khiển xe truy đuổi tiếp đối tượng trộm cắp xe như tin báo, khi đến xã Thanh Bình (nay là xã Thanh Thịnh) đối tượng tiếp tục chèn ép xe Cảnh sát, tuy nhiên với kinh nghiệm của mình tôi đã đánh lừa được đối tượng và vượt lên ép đối tượng phải dừng lại, tôi đã nhảy xuống khống chế và giao cho Công an thành phố Bắc Kạn tiếp tục xử lý”.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, anh cùng đoàn viên, thanh niên trong đơn vị thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo, tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện tại vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn… Đaị úy Thượng luôn nhiệt tình tham gia các Hội thi do Bộ Công an, Công an tỉnh tổ chức và đều đạt giải cao như: Tham gia Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi do BCH Đoàn Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức, đạt giải thí sinh có đề tài thuyết trình hay nhất; Tham gia Hội thi kể chuyện về điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức, đạt giải Nhất, anh được đại diện đi thi cấp tỉnh và đạt giải khuyến khích. Đây là giải thưởng mà anh ấn tượng nhất và cũng là kỷ niệm đáng nhớ nhất khi cả hai vợ chồng anh cùng được đại diện tham gia thi cấp tỉnh. Gia đình anh được Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Bắc Kạn tặng giải gia đình tham gia Hội thi kể chuyện về điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác... Đại úy Thượng được Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn lựa chọn viết bài đăng trên cuốn tài liệu: “Những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn” phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020; Được vinh danh Điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020.

Nhận xét về Đại úy Đàm Văn Thượng, Thượng tá Vũ Đức Thiện - Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: “Đồng chí Thượng là một cán bộ nhiệt tình, sáng tạo, không chỉ giỏi chuyên môn mà còn nhiệt huyết với công tác Đoàn. Đồng chí Thượng nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch tỉnh Bắc Kạn, Giám đốc Công an tỉnh và các Sở, ban, ngành tặng huy chương, nhiều Bằng khen và giấy khen trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn”.

Tôi nhớ mãi những lời chia sẻ của anh: “Ngày lễ, tết mọi người đều quây quần, đầm ấm bên gia đình, người thân thì cũng là lúc các chiến sĩ Công an nhân dân, trong đó có lực lượng Cảnh sát giao thông phải căng mình tuần tra, canh gác đảm bảo TTATGT cho người dân, mình cảm thấy tủi thân nhưng cũng cảm thấy rất vinh dự, tự hào vì đó là nhiệm vụ, trách nhiệm và niềm tin của Nhân dân dành cho bản thân và đồng nghiệp”.

Gần 14 năm cống hiến, với những thành tích đã đạt được, Đại úy Đàm Văn Thượng xứng đáng là tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người Chiến sĩ Cảnh sát giao thông bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ./.

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay75,126
  • Tháng hiện tại3,933,233
  • Tổng lượt truy cập151,653,709
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây