HOICHOTHUONGMAI

Cựu chiến binh Hoàng Văn Túc làm theo lời Bác

Thứ ba - 18/07/2017 09:36
Cựu chiến binh Hoàng Văn Túc ở thôn Nà Coóc, xã Bộc Bố (Pác Nặm) là điển hình gương mẫu học và làm theo gương Bác, phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương để thoát nghèo, giáo dục con cái thành đạt, góp phần tích cực xây dựng quê hương, được đồng đội và người dân mến phục.

Cựu chiến binh Hoàng Văn Túc ở thôn Nà Coóc, xã Bộc Bố (Pác Nặm) là điển hình gương mẫu học và làm theo gương Bác, phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương để thoát nghèo, giáo dục con cái thành đạt, góp phần tích cực xây dựng quê hương, được đồng đội và người dân mến phục.

 

Cựu chiến binh Hoàng Văn Túc làm theo lời Bác
Ông Hoàng Văn Túc chăm sóc ao nuôi cá của gia đình.

 

Tháng 10 năm 1974, theo tiếng gọi của Đảng, ông Hoàng Văn Túc lên đường nhập ngũ. Sau mấy tháng huấn luyện, ông được biên chế về Quân đoàn I, hành quân vào Nam. Nhiệm vụ chính là lính pháo phòng không. Suốt những năm tháng tuổi trẻ, ông Túc đã đi khắp các chiến trường miền Nam để hỗ trợ đơn vị bạn tập trung nguồn lực giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Sau khi đất nước thống nhất, ông Hoàng Văn Túc tiếp tục cùng đơn vị đến nhiều nơi thuộc vùng biên giới giữa Việt Nam và Lào, Campuchia để thực hiện nhiệm vụ. Đến tháng 3 năm 1982, ông xuất ngũ, chuyển ngành sang công tác tại Trạm Y tế khu vực phía Bắc của huyện Chợ Rã. Đến năm 1989, ông nghỉ chế độ mất sức lao động, trở về thôn Nà Coóc, xã Bộc Bố để sinh sống. Từ khi sức khỏe khá lên, phát huy phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, ông Túc bắt tay vào phát triển kinh tế gia đình cùng vợ con ở quê hương.

 

Với hơn 1ha đất sản xuất, gia đình ông Túc làm ruộng, đào ao thả cá, nuôi gia súc, trồng các loại cây ăn quả, cây công nghiệp ngắn ngày (keo, mỡ)… Nắm được lợi thế của địa phương, có thời điểm gia đình ông nuôi tổng cộng 22 con trâu, bò. Ngoài ra, gia đình ông còn chăn nuôi lợn, gà để vừa tự cung tự cấp cho gia đình, một phần để bán.

 

Thành công của ông Túc không chỉ trong phát triển kinh tế, mà còn là việc nuôi dạy 04 người con ăn học, trưởng thành. Đến nay ông có các con là lính chuyên nghiệp công tác ở Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Bưu điện huyện; một người đang học tại Trường Sỹ quan Lục quân I và một người con đang mở cửa hàng dịch vụ tại trung tâm xã Bộc Bố. Đến nay ông Thế đã được 37 năm tuổi Đảng, hai người con ông cũng đã được kết nạp trong hàng ngũ của Đảng. Theo ông Túc thì đó là niềm tự hào lớn lao mà không phải ai cũng có được.

 

Đánh giá về ông Hoàng Văn Túc, đồng chí Quách Văn Thuyết- Chủ tịch UBND xã Bộc Bố cho biết: Trước đây gia đình ông Túc có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhưng do cần cù lao động nên đã vươn lên có kinh tế ổn định, trở thành một trong những gia đình văn hóa, con cái thành đạt. Gương cựu chiến binh Hoàng Văn Túc xứng đáng được biểu dương và nhân rộng./.


 

Tác giả: Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập547
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm501
  • Hôm nay98,999
  • Tháng hiện tại4,063,899
  • Tổng lượt truy cập151,784,375
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây