Chú trọng nêu gương việc tốt

Thứ hai - 14/12/2020 22:54
Trong giáo dục đạo đức cách mạng cho đảng viên, Đảng bộ xã Khang Ninh (Ba Bể) đã chú trọng phương thức nêu gương. Kết quả, năm 2020 có 105 tấm gương việc tốt được ghi danh ở 15 chi bộ trực thuộc.

Trong giáo dục đạo đức cách mạng cho đảng viên, Đảng bộ xã Khang Ninh (Ba Bể) đã chú trọng phương thức nêu gương. Kết quả, năm 2020 có 105 tấm gương việc tốt được ghi danh ở 15 chi bộ trực thuộc.

Việc tốt ở Nà Cọ

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thôn Nà Cọ đã tích cực vận động Nhân dân hiến đất làm đường. Ngay sau vận động, các hộ Triệu Thái Sơn, Đặng Văn Hạ, Triệu Ngọc Chiến, Lý Dào Phâu và Lý Nguyên Ngọ đã tự nguyện hiến 800m2 đất và đóng góp 8,5 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, 150m đường bê tông được xây dựng. 5 hộ dân tích cực hiến đất làm đường được nêu gương và ghi danh trong sổ của Chi bộ.

Chú trọng nêu gương việc tốt
Đoạn đường thôn Nà Cọ, xã Khang Ninh (Ba Bể) do người dân hiến đất, đóng góp kinh phí xây dựng.

Nhận thấy lợi ích từ việc mở rộng và bê tông đường nội thôn của 5 hộ dân, các hộ khác đã nghe theo sự vận động, thuyết phục của Ban Chi ủy và Ban công tác Mặt trận thôn cùng chung tay thực hiện. Kết quả trong năm 2020, thôn Nà Cọ có 32 hộ dân đồng ý hiến 6.100m2 đất và đóng góp 40,5 triệu đồng để mở mới 3 tuyến đường rộng 2,5m, dài hơn 3.000m. Tuy chưa có điều kiện bê tông cả 3 tuyến đường, nhưng có đường rộng rãi, thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa nên người dân nơi đây rất phấn khởi.

Bí thư Chi bộ thôn Nà Cọ Lý Nguyên Phượng cho biết: “Qua vận động Nhân dân làm đường, tôi hiểu hơn ý nghĩa của việc nêu gương theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ và quan điểm của Đảng ta. Vì thế, Chi ủy đã lấy người tốt - việc tốt ngay tại thôn để nêu gương, ghi danh và giáo dục quần chúng nhân dân thôn Nà Cọ hưởng ứng làm nhiều việc tốt”.

Lan tỏa điển hình

Cũng như thôn Nà Cọ, các thôn bản khác ở xã Khang Ninh đều có những tấm gương việc tốt được ghi danh. Điển hình tại thôn Nà Mơ có đảng viên Triệu Phúc Bình tự giác vận động gia đình xin thoát hộ cận nghèo; đảng viên Triệu Đức Tài hiến gần 50m2 đất sân nhà và ông Mê Văn Oanh hiến hơn 100m2 đất nền nhà để làm đường…

Chú trọng nêu gương việc tốt - Ảnh minh hoạ 2
Giáo viên Trường Tiểu học Khang Ninh (Ba Bể) hưởng ứng phong trào “Nuôi lợn nhựa, tặng xe bạn nghèo”.

Cô giáo Triệu Thị Thân- Trường Tiểu học Khang Ninh với sáng kiến “Nuôi lợn nhựa, tặng xe bạn nghèo”. Năm học 2019 - 2020, được sự ủng hộ của Ban Chi ủy cùng Ban Giám hiệu, cô Thân vận động giáo viên và học sinh tiết kiệm, ủng hộ tiền trong tiết Chào cờ thứ Hai hằng tuần và cuối năm học mua xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó.

Đảng bộ xã Khang Ninh có 105 tấm gương việc tốt được ghi danh ở 15 Chi bộ trong năm 2020. Phương pháp nêu gương và ghi danh đã giúp cho đảng viên nhận thức đúng đắn, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, góp phần lan tỏa nhiều tấm gương việc tốt trong các chi bộ, có nâng cao tính giáo dục đối với quần chúng.

Phát huy việc nêu gương

Theo Bí thư Đảng ủy xã Bế Đức Thanh, Đảng bộ xã Khang Ninh được Huyện ủy Ba Bể lựa chọn thực hiện điểm mô hình lập sổ ghi danh “Người tốt - việc tốt”. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, những việc làm tốt của mỗi đảng viên đối với cộng đồng được các chi bộ phát hiện, giới thiệu và trang trọng ghi danh vào sổ. Sổ ghi danh được xây dựng theo mẫu thống nhất của Đảng ủy xã. Trên bìa cuốn sổ là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, như để nhắc nhở mỗi đảng viên giáo dục, rèn luyện đạo đức ngay từ những việc làm nhỏ nhất trong đời sống, công việc thường ngày.

Để phát huy sự nêu gương của hơn 300 đảng viên của Đảng bộ xã Khang Ninh, các cấp ủy, đặc biệt là những người đứng đầu cấp ủy, tổ chức trong hệ thống chính trị của xã phải là những tấm gương sáng, tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tự mình gương mẫu “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”, nhất quán giữa lời nói và việc làm, giữa giáo dục đạo đức và thực hành đạo đức./.




 

Tác giả: La Thị Kiều Diên (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập487
  • Máy chủ tìm kiếm148
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,241,827
  • Tổng lượt truy cập154,277,431
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây