Tạo ổ cứng khôi phục Recovery Drive cho Windows 10

Thứ hai - 17/04/2017 11:26
Cách hiệu quả nhất để phục hồi Windows 10 khi sự cố xảy ra là tạo ra ổ cứng khôi phục USB (USB recovery drive) .Bài viết này tóm gọn tất cả những điều bạn cần biết để tạo ổ cứng khôi phục dễ dàng với Windows 10.

Bạn lo lắng về hệ thống tập tin của Windows 10 sẽ bị hỏng? Do virus hoặc tai nạn, nguy hại tới hệ điều hành có thể ngăn PC khởi động vào Windows 10 bằng mọi cách. Vì vậy, để khôi phục Windows khi nguy hại xảy ra, đó là tạo ra ổ cứng khôi phục USB. Khi hệ điều hành xảy ra vấn đề gì thì chỉ cắm ổ cứng khôi phục USB đó vào máy tính và khởi động. Ở đó, sẽ có những tùy chọn để hồi phục lại Windows.

Như vậy, ổ cứng khôi phục đã hỗ trợ PC khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, bạn không biết làm thế nào để tạo ra nó, khi nào nên sử dụng, hoặc lúc nào thì cần tới nó. Bài viết này tóm gọn tất cả những điều bạn cần biết để tạo ổ cứng khôi phục dễ dàng với Windows 10.

Bài viết tham khảo các bước hướng dẫn tạo USB khôi phục Windows 10 khác.

Chuẩn bị cho khôi phục

Như cái tên của nó, bạn chắc hẳn đã đoán ra được rằng một ổ khôi phục USB yêu cầu cần có USB. Để tạo ổ cứng khôi phục, Windows 10 cần quét dữ liệu vào USB, vì vậy sẽ cần thẻ USB đang không hoạt động. Thẻ nhớ cần có dung lượng bao nhiêu tùy thuộc vào từng máy tính. Ổ cứng 32-bit cần dung lượng ít hơn 64-bit. Nói chung, nếu thẻ nhớ của bạn có 16GB còn trống hoặc hơn sẽ đủ để tạo trình khôi phục.

Nếu bạn không có thẻ nhớ hãy cân nhắc tới việc mua mới để tạo trình điều khiển chuyên dụng, nhưng đừng vội mua ngay. Hãy làm theo các bước dưới đây và Windows sẽ chỉ cho bạn khoảng dung lượng cần để tạo khôi phục cho máy tính. Sau đó, bạn có thể mua thẻ nhớ phù hợp với Windows yêu cầu.

Khi nào nên tạo ổ cứng

Câu trả lời là ngay lúc này.

Không có vướng mắc gì để tạo ổ cứng khôi phục ngay lúc này. Vì vậy, tạo nó ngay khi có thể. Với cách đó, khi máy tính của bạn xảy ra lỗi, bạn đã có sẵn ổ cứng để khắc phục lỗi.

PC đang hoạt động bình thường

Bạn có thể phát hiện ra lỗi nhỏ khi máy tính của bạn vẫn đang hoạt động bình thường. Bạn không thể thiết lập ổ cứng thay thế sau khi PC bị lỗi?

Và không may, cách dễ nhất để tạo trình khôi phục là sử dụng bản sao Windows 10. Để phòng tránh trường hợp đó, bạn cần tạo một ổ cứng để khởi động Windows. Nếu bạn đợi cho đến khi bản sao của bạn bị hỏng, bạn không thể khởi động nó để tạo trình. Do đó, cách tốt nhất nên thiết lập trước khi Windows 10 gặp vấn đề.

Cách khắc phục khác

Đôi khi bạn có OS lỗi và không có ổ cứng phục hồi để chỉnh sửa nó. Trong khi sử dụng OS để tạo ổ cứng khôi phục là cách dễ dàng nhất nhưng không phải là cách duy nhất. Ví dụ, bạn có cài đặt lại Windows 10 sử dụng cài đặt đa phương tiện Media Creation Tool. Bạn cũng có thể sử dụng máy tính khác sử dụng Windows 10 để tạo ổ cứng khôi phục, sau đó sử dụng nó cho việc sửa lỗi chính máy tính của bạn. Hãy đảm bảo máy tính bạn sử dụng để tạo chia sẻ ổ cứng có cùng loại hệ thống (32- hoặc 62-bit) giống của bạn.

Tạo trình khôi phục

Nếu bạn muốn tạo trình khôi phục trên bảo sao của Windows 10, hãy làm những bước sau.

Đầu tiên, kích chuột phải vào nút Start và kích Search để truy cập tính năng tìm kiếm.

Tạo ổ cứng khôi phục Recovery Drive cho Windows 10

Trong hộp tìm kiếm gõ "Recovery Drive", chọn Create a recovery drive khi nó xuất hiện.

Tạo ổ cứng khôi phục Recovery Drive cho Windows 10 - Ảnh minh hoạ 2

Cửa số pop up hiện ra cho phép thiết lập trình khôi phục.

Tạo ổ cứng khôi phục Recovery Drive cho Windows 10 - Ảnh minh hoạ 3

Ở cửa sổ đó, khi bạn tích vào Back up system files to the recovery drive, nó cho phép cài đặt lại Windows qua trình khôi phục khi xảy ra lỗi, điều này rất cần thiết. Nó sẽ yêu cầu nhiều dung lượng hơn để tạo hệ thống sao lưu. Nếu có thể, hãy tạo hệ thống sao lưu.

Tạo ổ cứng khôi phục Recovery Drive cho Windows 10 - Ảnh minh hoạ 4

Sau khi chọn Next, Windows sẽ mất chút thời gian để tính dung lượng cần thiết. Nếu bạn tìm kiếm mua thẻ nhớ sử dụng như trình khôi phục, sử dụng thông tin trên trang web đó để đánh giá bộ nhớ của thẻ bạn cần mua. Ngoài ra, bạn đã có USB phù hợp hãy cắm nó vào ngay bây giờ.

Nhớ quét tất cả dữ liệu và kiểm tra tập tin có trong thẻ nhớ trước khi tạo trình khôi phục.

Khi cắm thẻ nhớ và chọn Next, sẽ mất một thời gian để định dạnh trình điều khiển mới. Sau khi hoàn thành, bạn có thể sử dụng nó để khởi động và truy cập các hoạt động phục hồi đặc biệt.

Bây giờ, bạn đã biết tạo trình khôi phục cho Windows 10 rất đơn giản và hữu ích cho sự cố trong tương lai.

Tác giả: Vũ Linh (Theo Maketecheasier)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập543
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm477
  • Hôm nay160,117
  • Tháng hiện tại2,006,996
  • Tổng lượt truy cập158,123,497
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây