HOICHOTHUONGMAI

Khắc phục lỗi Illegal Operation trên máy tính

Thứ tư - 16/01/2019 21:53
Khi hệ điều hành hoặc bộ vi xử lý máy tính nhận được lệnh từ chương trình mà nó không nhận ra và không thể xử lý, một lệnh được gọi là Illegal Operation sẽ xuất hiện.

Khi hệ điều hành hoặc bộ vi xử lý máy tính nhận được lệnh từ chương trình mà nó không nhận ra và không thể xử lý, một lệnh được gọi là Illegal Operation sẽ xuất hiện. Dưới đây là những lý do tại sao lỗi Illegal Operation xảy ra trên máy tính.

Khắc phục lỗi Illegal Operation trên máy tính

Các chương trình của bên thứ ba hoặc TSR

Khắc phục lỗi Illegal Operation trên máy tính - Ảnh minh hoạ 2

Các chương trình của TSR (viết tắt của terminate-and-stay-resident, là một chương trình phần mềm vẫn còn trong bộ nhớ cho đến khi cần sử dụng và sau đó thực hiện một số chức năng. Một ví dụ điển hình về TSR là phần mềm quét virus, phải được lưu trong bộ nhớ để giúp bảo vệ máy tính) hoặc bên thứ ba chạy trong chế độ nền là một trong những lý do phổ biến cho lỗi Illegal Operation. Nếu lỗi Illegal Operation xảy ra khi chạy một game hoặc một chương trình, hãy đóng tất cả các chương trình của TSR và các chương trình đang mở khác chạy trong chế độ nền.

Nếu sau khi loại bỏ các chương trình này và không còn nhận được thông báo Illegal Operation nữa, bạn nên khởi động lại máy tính. Khi máy đã bật, hãy tắt hoặc sửa dụng tính năng End Task cho từng chương trình hoặc TSR để xác định chương trình nào gây ra lỗi Illegal Operation.

Lỗi trong khi lập trình

Hãy xác minh rằng chương trình gây ra lỗi Illegal Operation tương ứng với phiên bản Windows và kiểm tra với nhà phát triển để xem có bản sửa lỗi hoặc cập nhật nào không. Không có phần mềm nào là hoàn hảo nên cũng chẳng có gì lạ khi nhiều bản sửa lỗi và cập nhật được phát hành trong suốt vòng đời của một chương trình.

Dữ liệu không được đọc từ nguồn đúng cách

Khắc phục lỗi Illegal Operation trên máy tính - Ảnh minh hoạ 3

Khi chạy một chương trình hoặc game từ CD, người dùng sẽ gặp lỗi Illegal Operation, hãy đảm bảo rằng CD đó “sạch sẽ”.

Nếu đang chạy game từ đĩa mềm hoặc ổ đĩa di động khác, hãy xác minh ổ đĩa không có lỗi vật lý bằng cách chạy ScanDisk.

Cài đặt chương trình hoặc game trên ổ cứng có lỗi hoặc bị phân mảnh cao

Đảm bảo rằng ổ đĩa không bị phân mảnh hoặc hỏng bằng cách chạy ScanDisk và Defrag trên ổ đĩa.

Nếu lỗi tồn tại trên ổ cứng, chúng sẽ khiến chương trình hoặc game chạy không đúng cách và có thể gây ra các lỗi Illegal Operation.

Các file bị hỏng

Các file bị hỏng hoặc thiếu có thể gây ra các lỗi Illegal Operation. Hãy thử gỡ cài đặt và sau đó cài đặt lại chương trình gây ra Illegal Operation để xác minh rằng mọi file có vấn đề đã được thay thế hoặc sửa chữa trong quá trình cài đặt lại.

Trình quản lý bộ nhớ

Nếu đang chạy trình quản lý bộ nhớ, người dùng nên tạm thời vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt chương trình này để xác minh rằng nó không gây ra các Illegal Operation.

Các driver video có vấn đề, hoạt động không chính xác hoặc đã lỗi thời

Các driver video có vấn đề, hoạt động không chính xác hoặc đã lỗi thời có thể gây ra lỗi Illegal Operation khi di chuyển chuột, highlight hoặc khi card video buộc phải thực hiện các yêu cầu cao. Hãy thử giảm độ phân giải để đảm bảo các cài đặt hiện tại không gây ra sự cố.

Nếu sau khi điều chỉnh cài đặt video mà vẫn gặp phải vấn đề tương tự, hãy xác minh xem máy tính có đang sử dụng driver mới nhất cho card video hay không.

Virus máy tính

Khắc phục lỗi Illegal Operation trên máy tính - Ảnh minh hoạ 4

Vì virus máy tính và phần mềm độc hại khác load vào bộ nhớ và sửa đổi các file không đúng cách, chúng có thể gây ra thông báo lỗi Illegal Operation. Đảm bảo phần mềm diệt virus được cài đặt trên máy tính và tiện ích này phải được cập nhật thường xuyên.

Phần cứng mới vừa thêm vào

Nếu có phần cứng mới được cài đặt gần đây (ví dụ bộ nhớ) trong máy tính, thì bất kỳ driver nào được sử dụng cũng có thể xung đột với các phần cứng máy tính khác. Tạm thời gỡ bỏ mọi phần cứng mới và phần mềm được liên kết với nó để đảm bảo rằng nó không phải là nguyên nhân gây ra sự cố.

Bộ nhớ có vấn đề, các bit không hợp lệ

Khắc phục lỗi Illegal Operation trên máy tính - Ảnh minh hoạ 5

Bộ nhớ có vấn đề có thể gây ra lỗi Illegal Operation. Nếu gần đây bạn đã thêm bộ nhớ vào máy tính, hãy loại bỏ bộ nhớ để đảm bảo rằng nó không gây ra sự cố. Nếu gần đây không có bộ nhớ nào được thêm vào và bạn đã thử tất cả các khuyến nghị ở trên, hãy kiểm tra bộ nhớ máy tính hiện tại.

Sự cố trong Windows

Bởi vì Windows kiểm soát các hoạt động của bộ nhớ và tất cả các hoạt động của hệ thống, do đó nếu bất kỳ phần nào của Windows bị hỏng, nó có thể gây ra các Illegal Operation. Nếu đã thử tất cả các đề xuất trên mà không có kết quả, bạn nên cài đặt lại Windows.

Chúc bạn sớm khắc phục lỗi thành công!

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập499
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm460
  • Hôm nay112,809
  • Tháng hiện tại4,077,709
  • Tổng lượt truy cập151,798,185
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây