HOICHOTHUONGMAI

Khắc phục lỗi bản copy file bị kẹt ở 5 giây còn lại

Thứ sáu - 02/10/2020 08:07
Sự cố quá trình sao chép file bị kẹt ở 5 giây còn lại thường xảy ra khi bạn đang di chuyển file giữa máy tính và USB. Vậy làm thế nào để khắc phục sự cố? Dưới đây là 5 phương pháp khả thi mà bạn có thể áp dụng.

Sự cố quá trình sao chép file bị kẹt ở 5 giây còn lại thường xảy ra khi bạn đang di chuyển file giữa máy tính và USB. Vậy làm thế nào để khắc phục sự cố? Dưới đây là 5 phương pháp khả thi mà bạn có thể áp dụng.

Yếu tố ảnh hưởng đến việc truyền file trên Windows

Quá trình truyền file trên Windows có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như hiệu suất của USB hoặc ổ HDD, dung lượng trống có sẵn trong thiết bị USB, số lượng tài nguyên hệ thống trống có sẵn (như RAM và bộ xử lý), cổng USB, dung lượng file hoặc các vấn đề về driver thiết bị. Nếu bất kỳ khía cạnh nào của quá trình truyền file có vấn đề, bạn có thể gặp phải tình trạng việc sao chép file bị kẹt ở 5 giây còn lại.

Khắc phục lỗi bản copy file bị kẹt ở 5 giây còn lại
Sự cố quá trình sao chép file bị kẹt ở 5 giây còn lại

Khắc phục lỗi bản copy file bị kẹt ở 5 giây còn lại

Đừng quá căng thẳng! Khi sự cố phát sinh, hãy kiên nhẫn đợi quá trình sao chép file kết thúc. Nếu bạn không muốn mất thời gian, hãy dừng quá trình sao chép file hiện tại và làm theo các mẹo hữu ích bên dưới để giải quyết vấn đề.

Cách 1: Sử dụng cáp USB hoặc cổng USB (3.0) khác

Hiện tại, tốc độ truyền của interface USB 3.0 sẽ nhanh hơn đáng kể so với USB 2.0. Nếu máy tính và USB của bạn hỗ trợ USB 3.0, thì hãy sử dụng cáp USB 3.0 hoặc cổng USB 3.0 để có tốc độ truyền nhanh hơn.

Cách 2: Chuyển đổi từ FAT32 sang NTFS mà không mất dữ liệu

Nếu USB ở định dạng FAT32, thì tốc độ truyền file rõ ràng sẽ kém hơn so với định dạng NTFS vì NTFS là định dạng ký tự ổ mới nhất, hiệu suất đã được cải thiện đáng kể. So với FAT32, NTFS có nhiều cải tiến để cải thiện hiệu suất, độ tin cậy và khả năng sử dụng không gian ổ đĩa. Nó hoạt động ổn định hơn và tương thích với việc lưu file và truyền dữ liệu hơn các loại hệ thống file khác như exFAT, FAT, v.v...

Để giải quyết vấn đề quá trình sao chép file bị kẹt ở 5 giây còn lại trên Windows 10/8/7, định dạng ổ USB thành NTFS là một phương pháp hiệu quả. Nhưng định dạng ổ sẽ gây mất dữ liệu. Do đó, để tránh bất kỳ thiệt hại nào về dữ liệu, bạn có thể sử dụng trực tiếp trình quản lý phân vùng miễn phí - EaseUS Partition Master - để chuyển đổi FAT32 sang NTFS mà không cần format.

Bước 1: Cài đặt và khởi chạy EaseUS Partition Master trên máy tính.

Bước 2: Chọn một phân vùng FAT32, nhấp chuột phải vào nó và chọn "Convert to NTFS". Nếu bạn cần chuyển đổi thiết bị lưu trữ như thẻ SD hoặc ổ flash USB sang NTFS, hãy lắp thiết bị đó vào PC trước và lặp lại thao tác trước đó.

Khắc phục lỗi bản copy file bị kẹt ở 5 giây còn lại - Ảnh minh hoạ 2
Chọn "Convert to NTFS"

Bước 3: Nhấp vào "OK" trên hộp thoại pop-up để tiếp tục.

Bước 4: Đi đến góc trên bên trái, nhấp vào nút "Execute 1 Operation" và bạn sẽ thấy chi tiết thao tác. Nhấp vào Apply > Finish khi quá trình hoàn tất.

Khắc phục lỗi bản copy file bị kẹt ở 5 giây còn lại - Ảnh minh hoạ 3
Nhấp vào nút "Execute 1 Operation"

Cách 3: Cập nhật driver thiết bị USB hoặc HDD

Nếu driver máy tính hoặc ổ cứng USB đã lỗi thời, các chức năng cơ bản như sao chép file có thể không hoạt động bình thường. Cập nhật driver có thể tăng tốc độ truyền USB tối đa.

Bước 1. Nhấp chuột phải vào nút Start và chọn "Device Manager".

Bước 2. Mở rộng một trong các danh mục để tìm tên thiết bị của bạn, sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn "Update Driver".

Bước 3. Chọn "Search automatically for updated driver software".

Khắc phục lỗi bản copy file bị kẹt ở 5 giây còn lại - Ảnh minh hoạ 4
Chọn "Search automatically for updated driver software"

Nếu Windows không tìm thấy driver mới, bạn có thể thử tìm driver trên trang web của nhà sản xuất thiết bị và làm theo hướng dẫn của họ. Nếu không, bạn có thể thử cài đặt lại driver bằng cách làm như sau:

Bước 1. Mở Device Manager, nhấp chuột phải vào tên của thiết bị và lần này chọn "Uninstall device".

Bước 2. Khởi động lại PC và Windows sẽ cố gắng cài đặt lại driver.

Cách 4: Gỡ bỏ và cài đặt lại tất cả USB controller

Nếu vấn đề quá trình sao chép file bị kẹt ở 5 giây còn lại vẫn không được giải quyết, bạn nên xóa và cài đặt lại tất cả USB controller.

Bước 1. Kết nối ổ USB bên ngoài với máy tính. Mở Device Manager và mở rộng "Universal Serial Bus controllers".

Bước 2. Tìm USB/thẻ SD bên ngoài của bạn, nhấp chuột phải vào mọi thiết bị trong Universal Serial Bus controllers, sau đó nhấp vào "Uninstall" để xóa từng cái một.

Khắc phục lỗi bản copy file bị kẹt ở 5 giây còn lại - Ảnh minh hoạ 5
Nhấp vào "Uninstall" để xóa

Bước 3. Khởi động lại máy tính để Windows cài đặt driver USB controller.

Bước 4. Cắm USB vào, sau đó kiểm tra để đảm bảo rằng sự cố đã được giải quyết.

Cách 5: Dọn dẹp và tối ưu hóa ổ cứng/USB

Các file rác vô dụng có thể chiếm dung lượng ổ đĩa. Thiếu dung lượng bộ nhớ có thể là một trong những nguyên nhân khiến bản copy file bị kẹt ở 5 giây còn lại. Bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng thực hiện dọn dẹp hệ thống và những file lớn. Tham khảo: Cách giải phóng bộ nhớ máy tính Windows 7, 8/8.1 và Windows 10 để biết thêm chi tiết.

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập445
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay66,341
  • Tháng hiện tại4,031,241
  • Tổng lượt truy cập151,751,717
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây