HOICHOTHUONGMAI

Cách tự tạo file hack Windows Registry

Thứ bảy - 06/07/2019 04:21
Khi đọc các bài thủ thuật, bạn thấy mọi người hay sử dụng các file hack registry để tùy chỉnh và tinh chỉnh máy tính Windows và băn khoăn về cách tạo ra nó. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước cơ bản để tự tạo file hack registry.

Khi đọc các bài thủ thuật, bạn thấy mọi người hay sử dụng các file hack registry để tùy chỉnh và tinh chỉnh máy tính Windows và băn khoăn về cách tạo ra nó. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước cơ bản để tự tạo file hack registry.

Vậy hack registry là gì?

Bất cứ khi nào tùy chỉnh key hoặc giá trị trong registry, bạn có thể gọi hành động này là hack registry nhưng trong bối cảnh này chúng ta đề cập đến các file hack registry có thể tải xuống với phần mở rộng file .reg, thực hiện “phép thuật” cho máy tính của bạn.

Nói một cách đơn giản, một file hack registry là bản sao lưu tất cả các thay đổi bạn đã thực hiện đối với registry được lưu vào một file, do đó bạn có thể áp dụng những thay đổi tương tự cho máy tính nếu thực hiện cài đặt lại hoặc trên máy tính khác.

Tạo một file hack registry

Khi đã tìm hiểu và thay đổi các giá trị registry theo ý của mình, bạn sẽ sử dụng tính năng Export để lưu mọi thứ vào file text với đuôi .reg (còn được gọi là file hack registry). Những file này tuân theo định dạng chuẩn, do đó bạn có thể tạo chúng từ đầu nếu muốn.

Khi xuất key, bạn nên để key cần xuất ở vị trí phù hợp trên màn hình để khi click chuột phải vào key đó ở bên tay trái bạn vẫn có thể nhìn thấy giá trị ở bên phải. Chọn Export trong menu ngữ cảnh và sau đó lưu nó ở đâu đó thuận tiện để sử dụng. 

Cách tự tạo file hack Windows Registry

Bây giờ bạn đã lưu file thành công, click đúp vào nó để hợp nhất các giá trị vào registry hoặc sao chép nó vào một máy tính khác và hợp nhất giá trị vào registry khi thiết lập cùng một giá trị.

Và trong trường hợp file hack registry cụ thể này, nó có thể hoạt động tốt vì chỉ có một giá trị duy nhất ở bên phải nhưng với các trường hợp khác, bạn cần chỉnh sửa file. Để chỉnh sửa, click chuột phải vào nó và chọn Edit để mở nó trong Notepad.

Cách tự tạo file hack Windows Registry - Ảnh minh hoạ 2

Và giờ bạn có thể thấy định dạng file hack registry, nó khá đơn giản. Mọi bản hack registry đều chứa dòng đầu tiên, dòng này nhằm mục đích xác định đây là hack registry. Nếu không có dòng này, file sẽ không hoạt động.

Windows Registry Editor Version 5.00

Bạn chỉ cần dòng này một lần trong file và nó phải là dòng đầu tiên. Nếu kết hợp nhiều file hack registry với nhau, một điều cần lưu ý là bạn cũng chỉ cần nó xuất hiện một lần và ở trên cùng.

Cách tự tạo file hack Windows Registry - Ảnh minh hoạ 3

Phần tiếp theo có thể dài hoặc ngắn tùy thuộc vào file hack registry của bạn cần được sắp xếp thành các phần dành cho Keys (phần bên trái của Registry Editor) và sau đó là bộ giá trị cho key đó. Ví dụ, như hình bên dưới, nếu muốn thiết lập hai key, bạn sẽ có SomeVariableName là giá trị bên tay phải trong SOMEKEYHERE ở bên tay trái và SomeValue sẽ ở dưới ANOTHERKEY.

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\SOMEKEYHERE]
"SomeVariableName"=dword:00000000

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\ANOTHERKEY]
"SomeValue"=dword:00000001

Dưới đây là ví dụ để bạn dễ hiểu hơn. Trước tiên mở Registry Editor và duyệt đến key sau ở bên tay trái. Key này xác định User Account Control có biến mất khỏi màn hình khi có cửa sổ hiện ra không.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System

Cách tự tạo file hack Windows Registry - Ảnh minh hoạ 4

Bây giờ Export từ key System ở bên tay trái. Mở file hack registry và bạn sẽ thấy PromptOnSecureDesktop có trong file, nhưng còn tất cả những thứ khác thì sao?

Nếu bạn mang file hack registry này sang máy tính khác và nhập nó, mọi thứ khác bên dưới key đã được thiết lập trên máy tính này sẽ được thiết lập trên máy tính mới. Ví dụ, trong file hack của bạn có key EnableLUA được dùng để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa UAC. Nếu muốn thiết lập giá trị Secure Desktop và không muốn thay đổi UAC trên máy tính khác, bạn có thể thay đổi giá trị đó cùng với những thứ khác trong file.

Cách tự tạo file hack Windows Registry - Ảnh minh hoạ 5

Để thực hiện điều này, bạn chỉ cần một trình soạn thảo văn bản, xóa mọi thứ không phải là giá trị bạn muốn cài đặt. Trong trường hợp này, bạn cần xóa mọi thứ trừ giá trị duy nhất này.

Một điều cần lưu ý là bạn không được xóa dòng đầu tiên và dòng [HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTW….etc] ở ngay trên giá trị bởi vì Registry Editor cần biết nơi đặt giá trị.

Cách tự tạo file hack Windows Registry - Ảnh minh hoạ 6

Kết hợp các file hack với nhau

Nếu có một file hack NoAutoReboot bạn muốn thêm vào file hack Secure Desktop, cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần nhớ quy tắc: dòng Windows Registry Editor Version 5.00 cần có trong file và ở dòng đầu tiên sau đó sao chép và dán hai file lại với nhau.

Cách tự tạo file hack Windows Registry - Ảnh minh hoạ 7

Xóa một giá trị registry

Trong một số trường hợp file hack registry bắt buộc tạo một key mới không tồn tại trước đó và việc thay đổi lại cài đặt yêu cầu xóa key registry đó. Cách thức thực hiện khá đơn giản, bạn cần xuất key và thay đổi giá trị sao cho nó chỉ là dấu trừ.

Ví dụ:

“NoAutoRebootWithLoggedOnUsers”=dword:00000001

Sẽ thành

“NoAutoRebootWithLoggedOnUsers”=-

Cách tự tạo file hack Windows Registry - Ảnh minh hoạ 8

Vậy nếu bạn muốn xóa key registry thay vì giá trị thì sao? Key registry là những thứ ở phía bên trái của Registry Editor. Một lần nữa nó liên quan đến biểu tượng dấu trừ đặt trong một file hack registry. Do đó nếu muốn xóa toàn bộ key như trên hình chụp màn hình ở trên, bạn cần thay đổi nó từ:

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Mic…]

Thành:

[-HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Mic…]

Bạn có thấy dấu trừ ở đây không? Nó sẽ nói cho Registry Editor xóa hoàn toàn key và giá trị bên dưới nó.

Tuy nhiên bạn cần sử dụng nó thật cẩn trọng vì có thể dẫn đến hỏng hệ thống.

Chúc các bạn thực hiện thành công! 

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập497
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay82,301
  • Tháng hiện tại3,940,408
  • Tổng lượt truy cập151,660,884
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây