HOICHOTHUONGMAI

Cách khắc phục lỗi "Missing or corrupt hal.dll" trên Windows XP

Thứ tư - 30/10/2019 22:38
Nguyên nhân gây ra lỗi "Missing or corrupt hal.dll" bao gồm việc file DLL hal.dll bị hỏng, xóa hoặc di chuyển khỏi vị trí đúng của nó.

Nguyên nhân gây ra lỗi "Missing or corrupt hal.dll" bao gồm việc file DLL hal.dll bị hỏng, xóa hoặc di chuyển khỏi vị trí đúng của nó.

Các nguyên nhân khác có thể bao gồm file boot.ini bị hỏng hoặc bị thiếu, hay cũng có thể là do ổ cứng bị hỏng vật lý.

Có một số cách khác nhau mà lỗi "Missing or corrupt hal.dll" có thể xuất hiện, phổ biến nhất là:

Windows could not start because the following file is missing or corrupt:

\system32\hal.dll.

Please re-install a copy of the above file.

\System32\Hal.dll missing or corrupt:

Please re-install a copy of the above file.

Cannot find \Windows\System32\hal.dll

Cannot find hal.dll

Lỗi hal DLL trên Windows bị thiếu hoặc hỏng hiển thị ngay sau khi máy tính được khởi động lần đầu tiên. Windows XP vẫn chưa được load đầy đủ khi thông báo lỗi này xuất hiện.

Hal.dll trong Windows 10, 8, 7 và Vista

Các hệ điều hành Windows khác, như Windows 10, Windows 8, Windows 7 và Windows Vista, cũng có thể gặp lỗi hal.dll, nhưng nguyên nhân rất khác nhau và cần một hướng dẫn khắc phục sự cố hoàn toàn khác.

Cách khắc phục lỗi Hal.dll bị thiếu

Cách khắc phục lỗi

1. Khởi động lại máy tính. Có thể lỗi hal.dll chỉ tình cờ xảy ra.

Lưu ý: Do lỗi hal.dll xuất hiện trước khi Windows XP được load đầy đủ, nên không thể khởi động lại máy tính của bạn đúng cách. Thay vào đó, bạn sẽ cần phải buộc máy khởi động lại.

2. Kiểm tra thứ tự boot thích hợp trong BIOS. Bạn có thể thấy lỗi hal.dll nếu thứ tự boot trong BIOS trước tiên được xem xét ở một ổ đĩa cứng khác chứ không phải ổ cứng chính. Lỗi xuất hiện do ổ cứng khác không có file mang tên hal.dll.

Lưu ý: Nếu gần đây bạn đã thay đổi thứ tự boot hoặc flash BIOS, đây có thể là nguyên nhân gây ra sự cố.

3. Chạy Windows XP System Restore từ dấu nhắc lệnh. Nếu cách này không hoạt động hoặc bạn đang nhận được thông báo lỗi hal.dll trước khi có thể hoàn tất quy trình này, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

4. Sửa chữa hoặc thay thế file boot.ini. Phương án này sẽ hoạt động nếu nguyên nhân của sự cố thực sự là file boot.ini của Windows XP chứ không phải file hal.dll (thường là trường hợp này).

Lưu ý: Nếu việc sửa chữa boot.ini khắc phục được sự cố hal.dll, nhưng sự cố lại xuất hiện sau khi khởi động lại và gần đây bạn đã cài đặt Internet Explorer 8 trong Windows XP, hãy gỡ cài đặt IE8. Trong tình huống cụ thể này, IE8 có thể là nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

5. Ghi boot sector phân vùng mới vào phân vùng hệ thống Windows XP. Nếu boot sector phân vùng bị hỏng hoặc không được cấu hình đúng cách, bạn có thể nhận được lỗi hal.dll.

6. Khôi phục dữ liệu từ bất kỳ bad sector nào trên ổ cứng. Nếu phần vật lý trong ổ cứng lưu trữ bất kỳ phần nào của file hal.dll đã bị hỏng, bạn có thể thấy các lỗi như thế này.

7. Khôi phục file hal.dll từ CD Windows XP. Nếu file hal.dll thực sự là nguyên nhân gây ra sự cố, việc khôi phục file đó từ CD Windows XP gốc có thể giúp ích.

8. Thực hiện cài đặt sửa chữa Windows XP. Kiểu cài đặt này sẽ thay thế bất kỳ file bị thiếu hoặc bị hỏng nào. Tiếp tục xử lý sự cố nếu điều này không giải quyết được vấn đề.

9. Thực hiện cài đặt “sạch” Windows XP. Kiểu cài đặt này sẽ loại bỏ hoàn toàn Windows XP khỏi PC của bạn và cài đặt lại từ đầu.

Lưu ý: Mặc dù cách này gần như chắc chắn sẽ giải quyết bất kỳ lỗi hal.dll nào, nhưng đây là một quá trình tốn thời gian, do thực tế là tất cả dữ liệu phải được sao lưu và sau đó được khôi phục.

Lưu ý quan trọng: Nếu bạn không thể truy cập vào các file của mình để sao lưu chúng, bạn nên hiểu rằng bạn sẽ mất tất cả nếu tiếp tục cài đặt “sạch” Windows XP.

10. Kiểm tra ổ cứng. Nếu tất cả các cách khác đều thất bại, bao gồm cả cài đặt sạch trong bước cuối cùng, rất có thể bạn đang phải đối mặt với sự cố phần cứng trên ổ cứng của mình, nhưng nên kiểm tra để chắc chắn. Nếu ổ không đạt bất kỳ thử nghiệm nào, hãy thay thế ổ cứng và sau đó hoàn tất cài đặt "mới" cho Windows XP.

Nếu bạn không quan tâm đến việc khắc phục sự cố hal.dll này, hãy tham khảo thêm một số bài viết khác trên Quantrimang.com như:

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập445
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,982,511
  • Tổng lượt truy cập151,702,987
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây