Xót xa cháu bé 20 tháng tuổi bị bỏng nặng

Thứ ba - 22/08/2017 12:03
Nhìn cháu bé 20 tháng tuổi Đinh Việt Hoàng, quê ở thôn Vạn Phúc, xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) quằn quại trong đau đớn với những tấm băng gạc trắng quấn quanh người, ai cũng xót thương. Bên ngoài phòng bệnh tại Viện Bỏng quốc gia, người mẹ không ngừng rơi nước mắt nhìn vào trong mà không cách nào giúp con bớt đau.

Kể với chúng tôi về tai nạn bất ngờ đến với cháu Hoàng, chị Đinh Thị Thảo nghẹn ngào: “Chiều 29-7, em vừa đun xong nồi nước sôi đổ ra chậu định pha cho con tắm. Cháu Hoàng đang chập chững chơi gần đó nhưng em lại không biết. Chỉ một lát sau thấy con khóc thét lên, em quay ra mới thấy cháu đã ngã vào chậu nước sôi. Em vội vàng cho con ngồi vào chậu nước mát nhưng cháu đau quá khóc đến nỗi da mặt thâm tím. Khi sơ cứu, chiếc quần cởi ra đến đâu, lớp da con bị bóc từng mảng đến đó. Nhìn thấy con đau đớn mà mình lặng đi”.

Do da còn non nên khi đưa được Hoàng đến cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia, cháu đã trong tình trạng không đo được huyết áp, phải thở bằng máy, bỏng độ 3- độ nguy hiểm so với trẻ nhỏ. Hoàng được đưa ngay vào điều trị tại phòng 210 Khoa Cấp cứu. Những lúc ngủ thì thôi, mỗi khi tỉnh giấc, cháu lại la khóc vì đau đớn.

“Bác sĩ nói tình trạng của cháu nặng, phải sau 2 tuần mới có thể trả lời. Cháu còn nhỏ quá, sức chịu đựng kém, vào đây được mấy ngày lại bị viêm phổi cấp” - chị Thảo vừa nói vừa khóc.

Sau hơn nửa tháng nằm viện, cháu Hoàng phải trải qua bao nhiêu đau đớn khi chịu đựng những lần phẫu thuật ghép da. Chị Thảo kể, cháu phải cắt phần da hoại tử ở đùi, mông để phẫu thuật lại. Sau 5 ngày nhập viện cháu mới được rút ống thở. Cháu Hoàng bị bỏng với diện tích 39% từ lưng xuống nên rất dễ bị nhiễm trùng.

Xót xa cháu bé 20 tháng tuổi bị bỏng nặng
Cháu Đinh Việt Hoàng đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Chị Thảo cho biết, thuốc điều trị cho cháu hầu hết là ngoài bảo hiểm, mỗi ngày đơn thuốc mua ngoài hết 5 triệu đồng. Vợ chồng chị Thảo đều làm ruộng, cả nhà trông chờ vào một mẫu ruộng trồng lúa và hoa màu. Từ hôm con bị bỏng, chị ở bệnh viện nên mọi việc đồng áng đều do chồng chị cáng đáng.

Anh Đinh Quốc Thắng (bố cháu Hoàng) tranh thủ sau đợt thu hoạch ngô lại ra viện trông con. Nhìn con mà vợ chồng họ chỉ biết ứa nước mắt. Họ cho biết, mỗi ngày chạy vạy làm sao để có 5 triệu tiền thuốc cho con là một gánh nặng quá lớn với họ.

Để giúp đỡ vợ chồng chị Thảo có tiền điều trị bỏng cho con, Báo CAND kêu gọi các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa hãy ủng hộ và giúp đỡ cháu Hoàng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hà Nội. ĐT: 024.39420595; tài khoản 0021000019774 Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.

Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm370
  • Hôm nay67,006
  • Tháng hiện tại3,143,753
  • Tổng lượt truy cập155,179,357
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây