HOICHOTHUONGMAI

Vượt đường xa mang gạo, mắm tặng bà con vùng biên

Thứ sáu - 02/04/2021 15:05
Ngày 2/4, đoàn công tác Công an huyện Mộc Châu và Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng đã tới thăm, tặng quà bà con các bản Căng Tỵ, Suối...

Ngày 2/4, đoàn công tác Công an huyện Mộc Châu và Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng đã tới thăm, tặng quà bà con các bản Căng Tỵ, Suối Đon và bản Trọng thuộc xã Chiềng Khừa (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) – 3 trong số 10 bản giáp biên mà 2 bên đang phối hợp thực hiện phong trào “không ma túy” thông qua đảm bảo an sinh xã hội và tuyên truyền, vận động người dân tránh xa tệ nạn xã hội, từng bước đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Vượt đường xa mang gạo, mắm tặng bà con vùng biên
Thượng tá Thái Thọ Vinh, Phó Trưởng Công an huyện Mộc Châu và ông Nguyễn Văn Hùng trao quà tặng bà con xã Chiềng Khừa.

Nằm vắt ngang núi cao, từ các bản Căng Tỵ, Suối Đon và Trọng đi biên giới chỉ mất ít phút đi bộ, nhưng lại cách trung tâm huyện Mộc Châu gần 40km đường dốc núi hiểm trở, nhiều đoạn chỉ có nền đất, phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn. Cả 3 bản là nơi sinh sống của gần 200 hộ dân người Mông, đời sống bà con còn thiếu thốn, nguồn thu chủ yếu từ nương, rẫy.

Theo đại diện chính quyền địa phương, tình hình ANTT tại các bản tương đối phức tạp, có nhiều người nghiện ma túy. Bên cạnh đó, am hiểu luật pháp của bà con còn hạn chế nên công tác giữ gìn ANTT của lực lượng Công an cơ sở gặp không ít trở ngại...

Trong chuyến thăm, Công an huyện Mộc Châu và Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng đã trực tiếp trao đổi thông tin với lãnh đạo các bản và UBND xã Chiềng Khừa; đồng thời đối thoại thân mật, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để qua đó đề ra được hình thức hỗ trợ thiết thực, giúp bà con cải thiện phần nào cuộc sống, có động lực “không ma túy”, tránh xa tệ nạn xã hội.

Vượt đường xa mang gạo, mắm tặng bà con vùng biên - Ảnh minh hoạ 2
Đường vào các bản Căng Tỵ, Suối Đon và Trọng nhiều đoạn chỉ có nền đất, phương tiện đi lại khó khăn.

Tiếp đó, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng đã dành tặng gần 100 phần quà gồm gạo, mắm và nhiều nhu yếu phẩm khác, tổng trị giá gần 100 triệu đồng, tặng gần 90 hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn 3 bản.

Tập đoàn cũng tặng bản Suối Đon một hệ thống loa di động lớn, giúp cán bộ bản thuận tiện thông tin, vận động bà con không vi phạm pháp luật. “Đây là chút quà nhân ái mà Công an Mộc Châu và Tập đoàn gửi tặng bà con, mong được sẻ chia bớt khó khăn với bà con, cùng bà con từng bước cải thiện cuộc sống”, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng phát biểu.

Trước đông đảo người dân 3 bản, ông Nguyễn Văn Hùng đã một lần nữa nhắc lại lời hứa của mình: Nếu đến cuối năm 2021, bà con tại các bản đều hoàn thành cam kết “không ma túy”, Tập đoàn Phượng Hoàng sẽ trao tặng mỗi hộ dân một tivi kèm một chảo thu vệ tinh hoặc hình thức hỗ trợ khác như làm đường mới nếu bà con mong muốn.

“Chúng tôi và bà con hãy cùng cố gắng. Ai còn nghiện hãy cố cai, ai còn dính dáng đến ma túy thì hãy dừng lại”, ông Hùng nói. Đề nghị của ông khiến bà con rất xúc động.

Chuyến thăm lần này tới Chiềng Khừa được Công an huyện Mộc Châu và Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng thực hiện chỉ một ngày sau khi hai bên hôm 1/4 tổ chức Hội nghị Triển khai công tác phối hợp đảm bảo ANTT tại 10 bản giáp biên giới huyện Mộc Châu có tình hình ANTT phức tạp, kinh tế khó khăn.

Vượt đường xa mang gạo, mắm tặng bà con vùng biên - Ảnh minh hoạ 3
Ông Nguyễn Văn Hùng trò chuyện cùng bà con Chiềng Khừa.

Hai bên dự kiến tới thăm các bản còn lại trong chương trình phối hợp, gồm Buốc Pát, A Lá, Pha Nhên, Pu Nhan, Phiêng Cài thuộc xã Lóng Sập; bản Pha Luông, Suối Thín thuộc xã Chiềng Sơn trong thời gian sớm nhất để làm việc với chính quyền cơ sở; nắm tâm tư, nguyện vọng của bà con; đồng thời tuyên truyền pháp luật và tác hại của ma túy cho đồng bào người Mông tại các bản.

Nhân dịp này, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng đã hỗ trợ Công an huyện Mộc Châu 500 triệu đồng để phục vụ công tác an sinh xã hội và vận động quần chúng tại các bản còn nhiều khó khăn.

Từ tháng 5/2020, Công an huyện Mộc Châu và Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng đã phối hợp thực hiện phong trào “Không ma túy” với địa bàn đầu tiên là bản Pha Đón, xã Lóng Sập – địa bàn có kinh tế đặc biệt khó khăn và tình hình ANTT phức tạp. 

Sau hơn nửa năm, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và lực lượng Công an cơ sở, cùng những đóng góp thiết thực của doanh nhân, cán bộ Công an hưu trí - ông Nguyễn Văn Hùng, Pha Đón đã đổi thay. Tháng 12/2020, Pha Đón được ghi nhận không còn ma tuý. Hơn 60 hộ dân ở bản được Tập đoàn Phượng Hoàng tặng mỗi hộ một tivi kèm chảo thu sóng vệ tinh.

Tại buổi lễ tổng kết chương trình phối hợp giữa Công an Mộc Châu và Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng tháng 12/2020, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh Sơn La, theo đề nghị của ông Nguyễn Văn Hùng, 10 bản có tình hình ANTT phức tạp nêu trên đã cùng ký cam kết nói không với ma túy.

 Ông Nguyễn Văn Hùng hứa trao tặng toàn bộ khoảng 600 hộ tại 10 bản mỗi hộ một chiếc tivi và hệ thống thu chảo truyền hình sóng vệ tinh nếu các hộ gia đình này thực hiện tốt phong trào “không ma túy” từ nay đến hết năm 2021.

Tác giả: Thiện Minh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,966,474
  • Tổng lượt truy cập151,686,950
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây