HOICHOTHUONGMAI

Tiếp thêm nghị lực sống và niềm vui của các thương bệnh binh Thuận Thành

Thứ hai - 30/09/2019 03:53
Hàng chục thương binh nặng, những người từng chiến đấu và hi sinh một phần cơ thể để bảo vệ Tổ quốc, đã được tri ân và trao tặng những phần quà ý nghĩa trong buổi lễ ấm áp, xúc động do Công ty TNHH Phát triển Du lịch quốc tế Phượng Hoàng tổ chức sáng nay (30-9) tại TP Bắc Ninh.


Sáng 30-9, tại Bắc Ninh, tiếp nối truyền thống tri ân người có công với nước, Công ty TNHH Phát triển Du lịch quốc tế Phượng Hoàng (Công ty Phượng Hoàng) đã tổ chức buổi gặp mặt gần 80 thương binh nặng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội). Khách mời buổi gặp mặt còn có đại diện thân nhân thương bệnh binh và cán bộ, y bác sĩ đang làm việc tại Trung tâm.

Tiếp thêm nghị lực sống và niềm vui của các thương bệnh binh Thuận Thành
Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công ty Phượng Hoàng tặng quà cho các thương bệnh binh cùng thân nhân và cán bộ Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Từ sáng sớm, đông đảo lãnh đạo và công nhân viên Công ty Phượng Hoàng đã có mặt tại hội trường, nơi diễn ra buổi gặp mặt, để chuẩn bị chu đáo. Khi đoàn xe đưa các thương bệnh binh nặng, thân nhân của họ và cán bộ Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành tới nơi. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công ty trực tiếp cùng các nhân viên đón các vị khách quý, đưa vào hội trường.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Hùng bày tỏ sự xúc động và trân trọng những chiến công, hi sinh to lớn của các đồng chí thương bệnh binh, những người đã mất đi một phần thân thể để bảo vệ Tổ quốc. 

Tiếp thêm nghị lực sống và niềm vui của các thương bệnh binh Thuận Thành - Ảnh minh hoạ 2
Ông Nguyễn Văn Hùng tặng quà thương binh Lê Hữu Luân.

Ông Nguyễn Văn Hùng tâm sự, từng nhiều năm công tác trong lực lượng CAND, ông hiểu rõ sự hi sinh, mất mát của các thế hệ cha anh, của đồng đội trong sự nghiệp giải phóng, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Bởi vậy, các hoạt động tri ân thương bệnh binh, những người có công với đất nước từ lâu đã trở thành hoạt động thường xuyên của Công ty Phượng Hoàng. "Chúng tôi mong các thương bệnh binh có thêm nghị lực, tinh thần lạc quan và có nhiều niềm vui trong cuộc sống để rồi lan toả niềm vui đó cho gia đình, cho Trung tâm, cho những người mà các bác yêu thương", ông Hùng chia sẻ.

Thay mặt các thương-bệnh binh được mời đến dự buổi gặp mặt, bác Lê Đức Luân, thương binh có tỷ lệ thương tật 92% đã cảm ơn cán bộ, công nhân viên Công ty Phượng Hoàng, cho biết những món quà cả vật chất và tinh thần từ Công ty góp thêm động lực giúp các thương binh thêm lạc quan trong cuộc sống.

Tiếp thêm nghị lực sống và niềm vui của các thương bệnh binh Thuận Thành - Ảnh minh hoạ 3
Đông đảo các bác thương bệnh binh, thân nhân và cán bộ tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành có mặt tại buổi gặp mặt tri ân.

Bác Luân bày tỏ xúc động trước những tình cảm và sự quan tâm của Công ty Phượng Hoàng với các thương bệnh binh cũng như góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. "Tôi được biết, từ một nơi hoang hóa ngày nào, đồi Pháo Thủ hôm nay, nơi đặt khách sạn Phượng Hoàng này, đã trở thành một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng , như một "hòn ngọc" của tỉnh Bắc Ninh", bác Lê Đức Luân tâm sự.

Bác Nguyễn Hữu Linh, SN 1954, cựu binh tham gia cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam (tỷ lệ thương tật 84%) nói: "Chúng tôi thấy rất hạnh phúc khi được tham gia buổi gặp mặt. Tại Trung tâm, chúng tôi được chăm lo rất chu đáo nhưng ít có dịp ra ngoài giao lưu. Chúng tôi mong có nhiều sự kiện tương tự để được thấy, được chứng kiến thêm sự đổi thay của đất nước". 

Tiếp thêm nghị lực sống và niềm vui của các thương bệnh binh Thuận Thành - Ảnh minh hoạ 4
Thương binh Nguyễn Hữu Linh tại buổi gặp mặt tri ân.

Bác Đỗ Thị Giá, SN 1952, vợ thương binh Nguyễn Văn Thanh (tỷ lệ thương tật 95%), thì cho biết bác rất vui khi được thay mặt chồng tới dự buổi gặp mặt. "Bốn năm tới Trung tâm cùng cán bộ, y bác sĩ chăm sóc chồng, đây là lần đầu tiên tôi có mặt tại một sự kiện ý nghĩa đến vậy. Những món quà do Phượng Hoàng tặng góp thêm động lực chúng tôi thêm lạc quan trong cuộc sống", bác Giá nói.

Được biết, đã thành truyền thống hơn 10 năm qua, Công ty Phượng Hoàng luôn quan tâm ủng hộ công tác an sinh xã hội, tri ân các gia đình chính sách, thương bệnh binh. Từ đầu năm 2019, Công ty đã ủng hộ nhiều hoạt động xã hội từ thiện khắp cả nước với tổng số tiền trên 20 tỉ đồng. Trong đó có khoản tiền ủng hộ huyện Thủ Thừa (Long An) 2 tỉ đồng để xây dựng cầu giao thông nông thôn; ủng hộ Quỹ khuyến tài, khuyến học Hoàng Quốc Việt (tỉnh Bắc Ninh) 2 tỉ đồng. Năm 2018, số tiền Công ty Phượng Hoàng ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện là gần 40 tỉ đồng. 

Tiếp thêm nghị lực sống và niềm vui của các thương bệnh binh Thuận Thành - Ảnh minh hoạ 5
Ông Nguyễn Văn Hùng (bìa phải) đón và trò chuyện cùng bác thương binh.
Tiếp thêm nghị lực sống và niềm vui của các thương bệnh binh Thuận Thành - Ảnh minh hoạ 6
Tiếp thêm nghị lực sống và niềm vui của các thương bệnh binh Thuận Thành - Ảnh minh hoạ 7
Tiếp thêm nghị lực sống và niềm vui của các thương bệnh binh Thuận Thành - Ảnh minh hoạ 8
Cán bộ và nhân viên Công ty Phượng Hoàng ân cần đón tiếp các thương binh.

Từ nhiều năm nay, Công ty Phượng Hoàng cũng luôn phối hợp tích cực với Báo CAND trong công tác xã hội từ thiện trên khắp mọi miền Tổ quốc, góp phần tri ân những người có công với nước, xoá đói giảm nghèo, giữ gìn ổn định an ninh trật tự tại các địa phương.

Chia sẻ với PV Báo CAND, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành Nguyễn Khắc Dư thông tin, từ khi được thành lập năm 1965, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho khoảng 1.000 thương bệnh binh nặng trở về từ các chiến trường trong cả nước. Nhiều trường hợp sau khi được Trung tâm phục vụ, điều trị tích cực, vết thương ổn định, sức khỏe được phục hồi một phần, đã trở về an dưỡng tại quê nhà.

Hiện, Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 96 thương, bệnh binh nặng hạng ¼ (tỷ lệ thương tật từ 81 - 100%) thuộc 23 tỉnh, thành trên phạm vi cả nước, với đặc thù thương tật là bị thương ở cột sống gây liệt ½ người, phải di chuyển, sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc.

Theo ông Dư, Công ty Phượng Hoàng từ nhiều năm nay luôn đồng hành cùng Trung tâm trong công tác chăm lo cho những thương bệnh binh nơi đây. Mới đây nhất, hôm 27-7-2019, nhân kỉ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, Công ty Phượng Hoàng đã đến thăm, tặng nhiều phần quà các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm. "Sự giúp đỡ quý báu đó đã giúp các thương-bệnh binh thêm lạc quan và yêu thương cuộc sống", ông Nguyễn Khắc Dư khẳng định.

Tác giả: An Khang - Thiện Minh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay84,925
  • Tháng hiện tại3,943,032
  • Tổng lượt truy cập151,663,508
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây