HOICHOTHUONGMAI

Thanh niên Cảnh vệ CAND chung tay xây trường học tại Hà Giang

Thứ ba - 19/11/2019 17:19
Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ ngày 16-11 đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 điểm trường mầm non và 1 điểm trường tiểu học tại xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 và nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an đã cùng với các đơn vị kết nghĩa phối hợp tổ chức xây dựng 4 điểm trường tại huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Thanh niên Cảnh vệ CAND chung tay xây trường học tại Hà Giang
Thiếu tướng Phạm Tiến Cương – Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cắt băng khánh thành điểm trường ở huyện Yên Minh, Hà Giang.

Dù điều kiện các điểm trường ở xa, đường xá đi lại khó khăn, song sau gần 8 tháng thực hiện, đoàn viên thanh niên Cảnh vệ CAND cùng các đơn vị kết nghĩa đã hoàn thành  2 công trình điểm trường Sàng Súng và Chúng Trải thuộc xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ phù hợp với nhu cầu sử dụng cần thiết của địa phương, với tổng khi phí trên một tỷ đồng.

Thiếu tướng Phạm Tiến Cương, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nhấn mạnh, công trình lớp học được xây tặng cho học sinh của xã Sủng Cháng là món quà chứa đựng tình cảm, sự quan tâm sâu sắc và thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự gắn bó chặt chẽ, chia sẻ nghĩa tình của cán bộ chiến sĩ, Đoàn viên thanh niên Cảnh vệ và các đơn vị kết nghĩa giành tặng cho thầy và trò nơi nơi đây. 

Thanh niên Cảnh vệ CAND chung tay xây trường học tại Hà Giang - Ảnh minh hoạ 2
Thiếu tướng Phạm Tiến Cương – Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cùng các đại biểu tại lễ khánh thành điểm trường.

Thiếu tướng Phạm Tiến Cương mong muốn, việc có một lớp học khang trang, sạch đẹp, được xây dựng chắc chắn sẽ giúp phụ huynh và các em học sinh yên tâm hơn mỗi khi đến lớp; giúp cho các em học sinh có động lực, có niềm vui mỗi ngày tới trường.

Cũng nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và các đơn vị kết nghĩa đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: tổ chức trang trí, lắp đặt khu vui chơi tại 2 điểm trường; tổ chức trao tặng tủ sách, đồ dùng học tập và gần 60 xuất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và người có công với cách mạng; khám và phát thuốc miễn phí cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Sủng Cháng. 

Thanh niên Cảnh vệ CAND chung tay xây trường học tại Hà Giang - Ảnh minh hoạ 3
Các đoàn viên, thanh niên cùng các em nhỏ trang trí lớp học.

Đoàn cũng thăm, tặng quà cho các đồng chí công an xã được điều động công tác tại vùng biên; tặng quà động viên và tôn vinh các cô giáo nhân ngày 20-11; tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Nắng ấm biên cương” giữa đoàn viên thanh niên Cảnh vệ với nhân dân địa phương.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay89,898
  • Tháng hiện tại3,948,005
  • Tổng lượt truy cập151,668,481
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây