Phát động nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư

Thứ ba - 08/10/2019 00:30
Ngày 7/10, Bệnh viện K tổ chức Lễ Phát động nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư.  Theo GS. TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K...

Ngày 7/10, Bệnh viện K tổ chức Lễ Phát động nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư. 

Theo GS. TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K , 70% người bệnh ung thư tới khám và điều trị ở giai đoạn muộn, rất nhiều bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các trường hợp không có thẻ BHYT cần được giúp đỡ; có những người dù biết mình mắc căn bệnh ung thư hiểm nghèo nhưng số tiền điều trị quá lớn không có khả năng chi trả; một số người bệnh phải bỏ dở liệu trình điều trị. 

Thật xót xa, thương tâm khi chứng kiến nhiều em nhỏ phải vĩnh viễn rời xa việc học tập, vui chơi cùng bạn bè và không thể tiếp tục chạy chữa do gia cảnh quá khó khăn. Tại Bệnh viện K nhiều trường hợp các nhân viên Y tế phải tự quyên góp để cho người bệnh có tiền ăn, ở và đi lại, nhất là các cháu bệnh nhi ung thư.

Phát động nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư
Mỗi tin nhắn, bạn đã ủng hộ 15.000đ cho bệnh nhân ung thư

Trong 9 tháng năm 2019, Bệnh viện K đã kết nối và tiếp nhận 755 cá nhân, tổ chức đến từ thiện; huy động được gần 14 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ cho 33.694 lượt bệnh nhân, quà cho 57.342 lượt người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật cho các bệnh nhân ung thư, hưởng ứng tháng hành động phòng chống ung thư vú, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng và Bệnh viện K tổ chức Lễ phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo mang tên “Một tin nhắn - triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư” trong 2 tháng, từ ngày 25/9 đến ngày 23/11/2019. 

Đây là hoạt động thường niên của Quỹ và Bệnh viện. Mỗi tin nhắn với cú pháp gửi đến 1406 sẽ có thêm 15.000đ được chuyển tới các chương trình hỗ trợ bệnh nhân, bệnh nhi ung thư nghèo.

Phát động nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư - Ảnh minh hoạ 2
Nhiều bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đã được Quỹ Ngày mai tươi sáng hỗ trợ điều trị

Quỹ Ngày mai tươi sáng là thành viên chính thức của Hiệp hội kiểm soát ung thư quốc tế (UICC). Văn phòng Quỹ đặt tại trụ sở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. 

Sau 7 năm hoạt động, Quỹ đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho hơn 25.000 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 27 tỷ đồng; đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng; Khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 70.000 người dân trị giá hơn 41 tỷ đồng.

          

Tác giả: Tr.Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập507
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm430
  • Hôm nay70,644
  • Tháng hiện tại3,257,568
  • Tổng lượt truy cập155,293,172
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây