HOICHOTHUONGMAI

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng 450 suất học bổng tại Khánh Hòa

Thứ tư - 16/10/2019 16:22
450 suất học bổng trị giá 450 triệu đồng từ Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã được nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng tại Khánh Hòa


Sáng ngày 16-10, nguyên Phó Chủ tịch Nước Trương Mỹ Hoa – Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trao tặng 150 suất học bổng năm học 2019 - 2020 cho học sinh người dân tộc thiểu số và học sinh vùng biển, đảo ở Khánh Hòa, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Trong chiều cùng ngày, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao 300 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng cho học sinh là con em cán bộ – chiến sĩ Bộ đội biên phòng Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.  

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng 450 suất học bổng tại Khánh Hòa
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng học bổng và chụp ảnh lưu niệm với học sinh tại Khánh Hòa.  Ảnh : CTV

Bà Trương Mỹ Hoa cho biết, học bổng Vừ A Dính và học bổng của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” ghi nhận những nỗ lực tích cực, vươn lên trong học tập của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các gia đình vùng đồng bào dân tộc thiểu số ổn định cuộc sống, cán bộ - chiến sĩ biên phòng, hải quân cùng với ngư dân yên tâm bám biển để phát triển kinh tế từ biển, thực thi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Ông Lê Đình Thuần – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho hay, trong năm 2019, tỉnh Khánh Hòa hai lần đón nhận học bổng từ Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, nâng cao tinh thần khuyến học, khuyến tài của dân tộc, góp sức xây dựng xã hội học tập,  kịp thời động viên, hỗ trợ các em học sinh tiếp bước đến trường, nỗ lực học tập tốt để  trở thành người có ích cho xã hội.

 Được biết trong năm nay Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 5.000 suất học bổng cho học sinh người dân tộc thiểu số, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao tặng 3.000 suất học bổng cho học sinh là con em cán bộ – chiến sĩ hải quân và ngư dân trong cả nước. 

Theo đó, sau 20 năm thành lập (1999-2019), Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao tặng hơn 85.000 suất học bổng cho học sinh – sinh viên các dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập. Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” thành lập từ tháng 8-2014 để kết nối những trái tim, tấm lòng hướng về biển, đảo quê hương, qua đó đã trao tặng trên 10.000 suất học bổng cho con em cán bộ – chiến sĩ hải quân và ngư dân.


Tác giả: Hữu Toàn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: sa trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,011,840
  • Tổng lượt truy cập151,732,316
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây