HOICHOTHUONGMAI

Một phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật bướu giáp miễn phí

Chủ nhật - 15/03/2020 02:49
Vừa qua, Thầy thuốc nhân dân Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã thực hiện thành công ca mổ bướu giáp miễn phí cho bệnh nhân Đ.T.T., SN 1973, đang sinh sống tại xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Chị Đ.T.T. có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Chồng chị chết vì ung thư gan năm 2012, sau đó vài tháng, con trai chết vì ung thư não khi đang học lớp 11. Nỗi đau không dừng lại ở đó khi một người con trai nữa của chị đã chết vì đuối nước. Bản thân chị cách đây 3 năm được các bác sĩ chẩn đoán bị bướu giáp đa nhân với chỉ định phẫu thuật. Với số nợ lớn chị đã vay để chạy chữa cho chồng và con còn chưa thể trả nên chị T. không dám đi phẫu thuật khối u kia. 

Một phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật bướu giáp miễn phí
Sau phẫu thuật, sức khỏe của chị  Đ.T.T nhanh chóng bình phục.

Chính bởi không được phẫu thuật, khối u ngày một phát triển lớn hơn, chị thấy cổ mình ngày càng to, khó khăn trong khi thở, cơ thể luôn mỏi mệt khiến chị gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Theo chính quyền địa phương nơi chị T. sinh sống, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi chồng và con đều mất vì bị bệnh tật. Thu nhập chính phụ thuộc vào vài sào ruộng và nhận thêm việc đan lát mây tre với số tiền công ít ỏi 60 nghìn đồng/ngày.

Biết được hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của chị T., Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã quyết định liên hệ với chị T. cùng chính quyền địa phương đề nghị điều trị miễn phí cho chị. 

Chị Đ.T.T. đã được bác sĩ Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương thực hiện phẫu thuật. Toàn bộ chi phí phẫu thuật, thuốc men trong quá trình nhập viện và điều trị sau mổ, chị T. được hưởng miễn phí. 

Sau mổ, tình trạng sức khỏe của chị T. hồi phục nhanh. Mọi sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, nói chuyện và đi lại đều diễn ra bình thường. 

Chia sẻ sau ca phẫu thuật, chị T. muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới bệnh viện cùng các y, bác sỹ đã tạo điều kiện giúp đỡ chị trong suốt quá trình chị nằm điều trị tại đây.

Tác giả: Quỳnh Phạm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập405
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay96,404
  • Tháng hiện tại4,061,304
  • Tổng lượt truy cập151,781,780
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây