Mẹ Việt Nam Anh hùng 91 tuổi ủng hộ 5 triệu đồng chống dịch

Thứ tư - 25/03/2020 12:36
Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Lê Thị Chi năm nay 91 tuổi và đang được con gái và các cháu phụng dưỡng tại đường Thanh Thủy (phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Vào ngày 25/3, Mẹ Chi đã trao tặng 5 triệu đồng là toàn bộ số tiền mẹ dành dụm để ủng hộ nhà nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 25/3, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc phường Thanh Bình (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), cho biết:  Ủy ban Mặt trận tổ quốc phường vừa nhận được số tiền 5 triệu đồng để ủng hộ nhà nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19 từ Mẹ VNAH Lê Thị Chi.

Mẹ Việt Nam Anh hùng 91 tuổi ủng hộ 5 triệu đồng chống dịch

Mẹ VNAH Lê Thị Chi trao tặng toàn bộ số tiền mẹ dành dụm tổng cộng 5 triệu đồng để ủng hộ nhà nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Mẹ Việt Nam Anh hùng 91 tuổi ủng hộ 5 triệu đồng chống dịch - Ảnh minh hoạ 2

Theo Mẹ VNAH Chi,  số tiền 5 triệu đồng trao cho quỹ là do Mẹ dành dụm được và con cháu mừng tuổi cho Mẹ vào dịp tết Nguyên đán vừa qua.  Sồ tiền trên được mẹ gói ghém cất giữ cẩn thận, để sử dụng lúc cần và Mẹ đã quyết định trao tặng số tiền trên cho công tác phòng chống dịch COVID-19 theo lời kêu gọi của UBND TP Đà Nẵng.

Mẹ Chi cũng cho rằng, trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước mẹ đã để chồng, con hy sinh vì Tổ quốc. Nay khi đất nước đang phải đối mặt với bệnh dịch COVID-19, gây ra ảnh hưởng nặng nền và những khó khăn cho đất nước. Mẹ Chi tuy đã 91 tuổi, nhưng hằng ngày mẹ vẫn thường theo dõi tin tức trên thời sự, chính vì vậy mẹ hiểu rằng đây là lúc Tổ quốc cần những đóng góp thiết thực nhất cho công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19. Mẹ mong muốn muốn tiếp tục góp  một phần nhỏ của mình, gửi đến các cơ sở Y tế để hỗ trợ các y, bác sĩ đang hết mình chống dịch COVID-19, cứu người bệnh.

Mẹ Việt Nam Anh hùng 91 tuổi ủng hộ 5 triệu đồng chống dịch - Ảnh minh hoạ 3
 Mẹ VNAH Lê Thị Chi. 

Được biết, Mẹ VNAH Lê Thị Chi quê huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, có con trai cả Trần Văn và chồng Trần Hảo lần lượt hy sinh năm 1968 và 1971 khi tham gia du kích. Mẹ làm nông, nuôi 4 người con trưởng thành. Khi tuổi cao, Mẹ Chi được con gái đưa ra Đà Nẵng để phụng dưỡng, chăm sóc. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình của con gái Mẹ Chi cũng rất khó khăn, hiện cháu ngoại Mẹ Chi bị bệnh động kinh, tiền chế độ chính sách hàng tháng, Mẹ Chi đều đưa cho con gái để phụ con trang trải cuộc sống cho cả gia đình, bà cháu.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập490
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm422
  • Hôm nay78,738
  • Tháng hiện tại3,265,662
  • Tổng lượt truy cập155,301,266
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây