Mang Trung thu đến với trẻ em xã khó khăn vùng biên

Thứ tư - 19/09/2018 07:12
Những ngày vừa qua, Hội phụ nữ Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức Tết Trung thu cho các cháu học sinh tại thôn Nặm Nịch, xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên (Hà Giang).
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, cùng cộng đồng giúp đỡ sẻ chia khó khăn tới các em nhỏ có hoàn cảnh ở vùng sâu, vùng xa, vùng giáp biên giới. Bên cạnh đó, với mong muốn tạo một kỷ niệm thật đáng nhớ, động viên các em chăm ngoan, học giỏi, Hội phụ nữ Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh phối hợp với Đồn Công an Thanh Thủy, cấp ủy chính quyền xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên tổ chức Tết Trung thu sớm cho các cháu độ tuổi từ mầm non đến tiểu học, tại thôn Năm Nịch, xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Mang Trung thu đến với trẻ em xã khó khăn vùng biên
Để tới được thôn Nặm Nịch, xã Thanh Đức, Đoàn đã phải di chuyển qua quãng đường đất hơn 10km trơn trượt.
Mang Trung thu đến với trẻ em xã khó khăn vùng biên - Ảnh minh hoạ 2

Xã Thanh Đức là một xã biên giới nên giao thông đi lại rất khó khăn, để tới được đây, Đoàn đã phải vượt qua quãng đường đất hơn 10km trơn trượt bằng xe máy.

 Có mặt tại nơi núi non hiểm trở, tất thất tất cả thành viên trong đoàn đều rất xúc động, bởi dù khó khăn trong đi lại là vậy nhưng bố mẹ các em nhỏ vùng cao rất nghị lực, khắc phục thiếu thốn đó để đưa con em tới lớp. Cứ sáng thứ 2 hằng tuần, các em nhỏ độ tuổi đi học từ lớp 1 đến lớp 9 được bố mẹ đưa xuống trường ở xã học và chiều thứ 6 mới tới đón về.

Mang Trung thu đến với trẻ em xã khó khăn vùng biên - Ảnh minh hoạ 3
Ngay khi vừa đặt chân tới thôn Nặm Nịch, các thành viên trong Đoàn đã nhanh chóng cùng nhau sắp xếp những phần quà cho các cháu nhỏ.
Mang Trung thu đến với trẻ em xã khó khăn vùng biên - Ảnh minh hoạ 4
Món quà là tấm lòng, tỉnh cảm các hội viên, cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị thuộc Công an tỉnh và một số nhà hảo tâm đóng góp.

Cháu Đặng Thị Nhiều, học sinh lớp 4, Trường tiểu học xã Thanh Đức dù chân tay lấm lem bùn đất nhưng mặt vẫn luôn nở nụ cười tươi từ lúc nhìn thấy Đoàn tới, Nhiều bảo: “Nhà cháu nghèo không có xe máy nên hằng tuần bố mẹ đều phải đi bộ hơn 10km để đưa đón cháu tới trường. Hôm nay bố mẹ đã phải dậy đưa cháu đi học từ khi trời chưa sáng để cháu kịp tới lớp nhận quà, đón Tết Trung thu do các cô chú Công an xuống bản tổ chức…”.

Mang Trung thu đến với trẻ em xã khó khăn vùng biên - Ảnh minh hoạ 5
Mang Trung thu đến với trẻ em xã khó khăn vùng biên - Ảnh minh hoạ 6
Một không khí Tết Trung thu đầm ấm được các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Giang lan tỏa nơi vùng cao.

Chương trình Vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu nhi thôn Nặm Nịch, xã Thanh Đức, được tổ chức cho hơn 70 cháu độ tuổi học sinh. Bên cạnh các tiết mục văn nghệ đặc sắc, buổi phá cỗ thỏa thích ăn bánh kẹo, đoàn đã trao 2 phần quà cho 2 cháu học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 500 nghìn đồng và tặng 4 đệm, 4 chăn ấm cho điểm Trường Mầm non. Được biết, tất cả những món quà có được từ sự đóng góp của các hội viên, cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị thuộc Công an tỉnh và một số nhà hảo tâm đóng góp…

Tác giả: H.Hiền - T.Vy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập526
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay125,640
  • Tháng hiện tại3,312,564
  • Tổng lượt truy cập155,348,168
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây