Mang thêm yêu thương đến với người nghèo Hà Tiên

Thứ bảy - 10/02/2018 12:05
Ngày 10-2, tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2018, Đoàn công tác từ thiện xã hội Báo CAND, Mạnh thường quân đã mang những phần quà Tết đến trao tận tay cho người dân, những hộ nghèo và cận nghèo xã biên giới Mỹ Đức (thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang).

Tham gia cùng đoàn công tác có, Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Kiên Giang; gia đình ông Huỳnh Văn Miềl, Công ty TNHH Đồi Sơn Trà (Phú Quốc); Hoa khôi Nam bộ 2017, Nguyễn Thị Hải Yến và cấp uỷ, chính quyền địa phương. 

Đoàn công tác đã trao tận tay người dân 75 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng, gồm tiền mặt, các nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm, sữa, đường, dầu ăn…). 

Mang thêm yêu thương đến với người nghèo Hà Tiên
Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo Công an nhân dân tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ với những khó khăn của người dân Mỹ Đức. 

Chia sẻ với người dân xã Mỹ Đức, Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh cho biết: thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, Xuân Mậu Tuất 2018, lãnh đạo Ban biên tập, những ngày qua, các đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo CAND đã chuyển hàng chục chuyến, với hàng ngàn phần quà Tết trao tặng tận tay cho các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng, hộ nghèo, hoàn cảnh cơ nhỡ, người già neo đơn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi khắp các mọi miền trên cả nước.

Mang thêm yêu thương đến với người nghèo Hà Tiên - Ảnh minh hoạ 2
Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Kiên Giang trao quà cho người dân.
Mang thêm yêu thương đến với người nghèo Hà Tiên - Ảnh minh hoạ 3
Gia đình anh Huỳnh Văn Miềl cùng chị Đặng Thị Mỹ Loan trao quà Tết cho người dân. 

“Những món quà trao tặng đến bà con tuy nhỏ, không có giá trị nhiều về vận chất nhưng đó là tấm lòng của lực lượng CAND, các Mạnh thường quân mong muốn chia sẻ với bà con, những hoàn cảnh khó khăn đón cái Tết sum vầy, ấm cúng bên gia đình, người thân”, Thiếu tá Nguyễn Văn Bình bày tỏ. 

Mang thêm yêu thương đến với người nghèo Hà Tiên - Ảnh minh hoạ 4
Hoa khôi Nam bộ 2017, Hải Yến trao quà Tết cho người dân vùng biên giới.

Dù công việc ngày cuối năm nhiều bận rộn, ngày trao quà cũng là ngày tất niên, tổng kết của công ty nhưng gia đình anh Huỳnh Văn Miềl vẫn sắp xếp thời gian, di chuyển bằng tàu cao tốc từ huyện đảo Phú Quốc đến Hà Tiên trao quà Tết cho người dân. 

Hoa khôi Nam bộ Hải Yến cũng thức dậy từ 3h sáng, di chuyển hàng trăm cây số từ Cần Thơ đến Hà Tiên để trao tận tay những món quà Tết, chia sẻ bớt khó khăn với người dân vùng biên giới.

Mang thêm yêu thương đến với người nghèo Hà Tiên - Ảnh minh hoạ 5
Mang thêm yêu thương đến với người nghèo Hà Tiên - Ảnh minh hoạ 6
Mang thêm yêu thương đến với người nghèo Hà Tiên - Ảnh minh hoạ 7
Mang thêm yêu thương đến với người nghèo Hà Tiên - Ảnh minh hoạ 8
Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay cho người dân. 

Nhận phần quà Tết từ Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo Công an nhân dân, ông Nguyễn Thanh Quang (65 tuổi) bày tỏ: “Vợ chồng tôi thuộc hộ nghèo, không con cái và làm thuê để sống. Cận tết, hai vợ chồng cũng chưa sắm sửa gì. Bữa nay đã 25 Tết rồi, bà con được nhận quà thế này là rất quý. Đoàn về tận nơi trao quà, ai cũng vui mừng, mong năm nào cũng được như vầy”. 

Ông Nguyễn Cảnh Lợi, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức gởi lời cảm ơn đến Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo Công an nhân dân, Mạnh thường quân và cho biết: những năm qua, cấp uỷ và chính quyền địa phương rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. 

“Mỹ Đức là xã biên giới nên đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Các cấp chính quyền đã hướng dẫn, hỗ trợ bà con cách làm ăn, vay vốn thoát nghèo nhưng vẫn còn nhiều hộ cần sự giúp đỡ của xã hội, Mạnh thường quân. Những phần quà này rất ý nghĩa, tiếp thêm niềm vui, động lực cho bà con cố gắng, vươn lên trong cuộc sống. Giúp những hộ nghèo đón chào năm mới an vui, đầm ấm”, ông Lợi nói và mong muốn bà con cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tự mình và nhắc nhở con cháu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và ra sức lao động, cải thiện đời sống ngày càng tốt hơn.

Mang thêm yêu thương đến với người nghèo Hà Tiên - Ảnh minh hoạ 9
Mang thêm yêu thương đến với người nghèo Hà Tiên - Ảnh minh hoạ 10
Đoàn công tác xã hội từ thiện trao quà cho bà con xã Mỹ Đức (Hà Tiên, Kiên Giang). 

Chia sẻ với bà con, Hoa khôi Nam bộ Hải Yến rất xúc động khi chứng kiến đời sống người dân vùng biên giới còn nhiều khó khăn. “Trực tiếp gặp, hỏi thăm và trao quà cho người dân, Yến mới cảm nhận hết những khó khăn của bà con vùng biên giới. 

Khi trao tận tay những phần quà, Yến mong muốn họ đón Tết ấm cúng hơn, sum vầy bên người thân, gia đình. Yến sẽ vận động thêm gia đình, người thân và bạn bè tham gia các chương trình xã hội từ thiện, chia sẻ những nhọc nhằn với những mảnh đời đang gặp khó khăn”, Hoa khôi Nam bộ 2017 bày tỏ.

Tác giả: Văn Vĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập591
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm480
  • Hôm nay56,803
  • Tháng hiện tại3,243,727
  • Tổng lượt truy cập155,279,331
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây