Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình

Thứ hai - 14/01/2019 22:36
Báo CAND, Công ty TNHH phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng đã mang theo 200 suất quà với tổng trị giá 100 triệu đồng đến với đồng bào nghèo, gia đình chính sách tại xã Bắc Sơn, Nam Sơn, Ngổ Luông và Do Nhân, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình...

Điểm trao quà Tết đầu tiên trong chuyến công tác về với bà con huyện Tân Lạc là tại hội trường UBND xã Nam Sơn, nơi tập trung 150 hộ nghèo, gia đình chính sách của 3 xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Ngổ Luông.

Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình
Đại tá Phạm Quang Khải phát biểu tại buổi trao quà ở xã Nam Sơn, Bắc Sơn và Ngổ Luồn

 Chia sẻ với đoàn công tác, ông Bùi Văn Thại, Phó Chủ tịch HĐND xã Ngổ Luông cho biết, xã Ngổ Luông hiện có khoảng 1.500 hộ dân, trong đó người dân tộc Mường chiếm tỉ lệ hơn 90%. Do địa hình phức tạp, đường xá giao thông đi lại khó khăn hiện hầu hết các tuyến đường của xã vẫn là đường đất đá chưa đổ bê tông nên đời sống kinh tế của nhân dân Ngổ Luông còn rất nhiều khó khăn. 

Số hộ nghèo của xã chiếm hơn 40%. Xã Bắc Sơn cũng là xã nghèo của huyện Tân Lạc với tỉ lệ hộ nghèo trên 50% trong tổng số 350 hộ. Thu nhập của bà con Bắc Sơn vẫn chủ yếu là từ trồng trọt, chăn nuôi. 

Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 2
Người dân xã Nam Sơn, Bắc Sơn và Ngổ Luông đến nhận quà Tết

Còn tại xã Nam Sơn, ông Bùi Văn Đông, Phó Chủ tịch UBND xã vui mừng chia sẻ thông tin với đoàn công tác, cách đây vài năm, xã đã được thí điểm trồng cây quýt để xóa đói giảm nghèo. Điều kiện khí hậu, đất đai, thổ nhưỡng của Nam Sơn rất phù hợp cho cây quýt sinh trưởng, phát triển. Cây quýt cho trái vị ngọt mát. 

“ Hiện nay, cả Nam Sơn có khoảng 90 ha đất trồng cây quýt, cho thu nhập khoảng 400 triệu đồng/ha”, ông Bùi Văn Đông cho biết. 

Với những kết quả bước đầu đạt được, quýt Nam Sơn đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận thương hiệu. Đây là một điều kiện hết sức thuận lợi để bà con Nam Sơn đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo nhờ cây quýt. 

Đón nhận những thông tin từ đại diện UBND 3 xã, chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà người dân nơi đây phải vượt khó vươn lên, Đại tá Phạm Quang Khải cùng đại diện Công an tỉnh Hòa Bình, Công an huyện Tân Lạc đã trao 150 suất quà của Công ty TNHH phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng cho 150 hộ dân. 

Chị Vi Thị Phượng, một hộ nghèo tại xã Nam Sơn được nhận quà Tết của Báo CAND xúc động: “Thu nhập nuôi sống gia đình 4 nhân khẩu chỉ từ mấy trăm mét vuông trồng lúa nên hầu như năm nào gia đình tôi cũng không đủ ăn. Năm nay nhà tôi mạnh dạn vay mượn họ hàng 10 triệu để đầu tư trồng cây quýt. Cảm ơn Báo CAND, nhà tài trợ đã hỗ trợ gia đình em có cái Tết đầm ấm hơn”.

Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 3
Đại diện Công an tỉnh Hòa Bình trao quà Tết cho người nghèo
Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 4

Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 5
Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 6
Đại tá Phạm Quang Khải, đại diện Công an tỉnh Hòa Bình cùng chính quyền địa phương trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Ngổ Luông
Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 7
Đại diện chính quyền địa phương trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách
Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 8
Đại tá Phạm Quang Khải trao quà Tết cho các hộ nghèo

 Điểm thứ 2 trong buổi trao quà Tết tại huyện Tân Lạc của Đoàn công tác là xã Do Nhân. Là một xã đặc biệt khó khăn của huyện với tổng số hộ nghèo chiếm hơn 30% tổng số hộ dân. 

Có mặt từ sáng sớm để nhận quà Tết, bà Bùi Thị Nhịu, người dân tộc Mường, trú tại xóm Tà, xã Do Nhân phấn khởi: “ Hôm nay tôi đến nhận quà Tết thay con trai tôi là cháu Bùi Văn Phong. Gia đình cháu thuộc diện hộ nghèo, cháu đang đi làm thuê tại Hà Nội. Tôi ở nhà chăm sóc cháu nội mới 4 tuổi. Cảm ơn Báo CAND, cảm ơn nhà tài trợ”. Tại xã Do Nhân, đoàn công tác đã trao 50 suất quà Tết.

Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 9
Người dân xã Do Nhân đến nhận quà Tết
Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 10
Đại diện Công an tỉnh Hòa Bình tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Do Nhân
Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 11
Đại tá Phạm Quang Khải tặng quà Tết cho hộ nghèo tại xã Do Nhân
Mang quà Tết sớm đến với đồng bào nghèo tại Tân Lạc, Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 12
Đại tá Phạm Quang Khải thăm hỏi các hộ nghèo tại xã Do Nhân

 Phát biểu tại buổi trao quà tại 4 xã, Đại tá Phạm Quang Khải cho biết, từ nhiều năm qua, Báo CAND đã luôn duy trì chương trình tặng quà tết cho đồng bào nghèo với sự đồng hành của các nhà tài trợ. Những món quà xuân đậm nghĩa tình sẽ được các đoàn công tác của Báo CAND chuyển đến tay đồng bào nghèo, gia đình chính sách trên khắp mọi miền Tổ quốc. 

Năm nay, trong những ngày đầu năm mới, Báo CAND đồng hành cùng Công an tỉnh Hòa Bình với sự tài trợ của Công ty TNHH phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng đã trao 200 suất quà Tết tại huyện Tân Lạc.

 “Những món quà Tết của chúng tôi tuy giá trị không lớn nhưng là tấm lòng, tình nghĩa của lực lượng CAND nói chung, Báo CAND nói riêng đến với bà con nghèo tại huyện Tân Lạc. Mong rằng, món quà Tết sẽ giúp bà có được một cái Tết đủ đầy, ấm áp hơn”, Đại tá Phạm Quang Khải chia sẻ.


Tác giả: Nguyễn Hưng- Mai Hương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập643
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm529
  • Hôm nay148,527
  • Tháng hiện tại1,374,823
  • Tổng lượt truy cập157,491,324
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây