HOICHOTHUONGMAI

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái giữa đại dịch COVID-19

Thứ hai - 06/04/2020 15:11
Giữa thời điểm đại dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, có những tấm lòng nhân ái tràn đầy yêu thương, sẻ chia với cộng đồng, thắp lên niềm tin, sự ấm áp tình người…


Sáng ngày 5/4, cán bộ công chức phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh không khỏi ngạc nhiên khi thấy một cụ bà có mặt ở trụ sở từ rất sớm. Khi mọi người xúm vào hỏi cụ có cần giúp gì không, thì cụ thủng thẳng trả lời rằng mình chẳng cần giúp gì mà đang đi giúp lại cho mọi người…

Hỏi ra mới hay, đó là Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngăn, SN 1930, mong muốn được trao tận tay số tiền 5 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Hà An. Đây là số tiền do cụ Ngăn dành dụm trong nhiều năm qua, muốn hỗ trợ cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch bệnh và cả những người đã bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái giữa đại dịch COVID-19

Cũng với mong muốn được góp một chút công sức cho công tác phòng chống dịch bệnh, cụ bà Vũ Thị Sim (ở số nhà 40, tổ 1, khu Thủy Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), năm nay 103 tuổi, nhưng vẫn một mực nhờ con cháu đưa đến tận trụ sở UBND phường để trực tiếp trao số tiền 1 triệu đồng. Cụ Sim chia sẻ, số tiền không lớn nhưng đó là tấm lòng của mình đã dành dụm, nay mang trao cho phường để ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hình ảnh bà Nguyễn Thị Luyến (SN 1948, ở tổ 5, khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, cùng TP Cẩm Phả) cũng khiến nhiều người xúc động khi đến tận trụ sở phường trao số tiền 3 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Trong lá thư gửi lãnh đạo UBND phường Cẩm Sơn, bà Luyến cho biết, đây là số tiền bà tích góp, dành dụm được trong nhiều năm từ việc đi thu gom vỏ chai, giấy vụn. Với tinh thần của người cựu chiến binh, người lính Cụ Hồ, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19” của Thủ tướng Chính Phủ, bà Luyến đã dành toàn bộ số tiền này để phòng, chống dịch.

Hành động của cụ Ngăn, cụ Sim hay bà  Luyến đã thực sự tạo sức lan tỏa những việc làm tốt đến với biết bao người, cả đến những cháu bé cũng muốn gửi gắm đến “tuyến đầu” chống dịch những món quà không thể ý nghĩa hơn. Món quà về vật chất có thể không quá lớn, nhưng đó là cả tấm lòng đáng trân quý, là nguồn cổ vũ, khích lệ tinh thần trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. 

Đó là cậu bé Tô Minh Quân, học sinh lớp 2, thôn Thác Bưởi 1, xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã dùng gần 2 triệu đồng tiền tiết kiệm của mình để mua sữa tặng cho các chốt kiểm soát dịch khu vực gia đình mình đang sinh sống.

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái giữa đại dịch COVID-19 - Ảnh minh hoạ 2

Hay như cháu Phạm Khắc Ngọc Bảo, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Tam Cường huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bố mất khi Bảo chưa đầy 1 tuổi vì căn bệnh u não, mẹ thì thường xuyên phải đi làm xa nên cháu phải sống cùng với ông bà ngoại. Thế nhưng Bảo vẫn sẵn lòng đập lợn dành tặng gần 3 triệu đồng cho lực lượng phòng chống dịch của địa phương. Khi được hỏi, tại sao cháu còn bé mà lại biết ủng hộ tiền cho phòng chống dịch bệnh, cháu Bảo chia sẻ, khi xem truyền hình cháu thấy cụ bà 101 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo và rau, nên được sự động viên của mẹ, cháu mang tặng địa phương toàn bộ số tiền tiết kiệm được từ hơn 1 năm qua.

Với thông điệp: “Nếu khó khăn hãy lấy một phần, nếu ổn xin hãy nhường”, anh Nguyễn Huy Hoàng, ở 38 Lý Thường Kiệt, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đã dành tặng suất ăn trưa cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày cả đất nước thực hiện cách ly xã hội. Anh Hoàng chia sẻ, qua chương trình thiện nguyện này hy vọng đem đến cho mọi người lòng tin vào cộng đồng, chung tay chia sẻ với nhau trong lúc khó khăn, đồng lòng vượt qua đại dịch…

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái giữa đại dịch COVID-19 - Ảnh minh hoạ 3

Còn ở trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, từ nhiều ngày nay mặc dù học sinh nghỉ học nhưng bếp ăn bán trú của trường vẫn luôn đỏ lửa. Hàng ngày từ 5h sáng cho đến chiều muộn, nhân viên nhà bếp tất bật chuẩn bị bữa ăn cho người cách ly. 

Cô Nguyễn Thị Thắm, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, được lãnh đạo quận và ngành giáo dục lựa chọn, nhà trường sẵn sàng hưởng ứng với tinh thần tự nguyện. Hơn tất cả, khi dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, đây là dịp để cán bộ, giáo viên nhà trường chung tay vì cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh...

Có thể nói, trong lúc cả nước đang gồng mình phòng chống dịch bệnh, nghĩa cử nhân ái của những người cao tuổi, của các em học sinh hay các cô giáo, đến người dân như anh Nguyễn Huy Hoàng… đã cho chúng ta thấy được những việc làm có ý nghĩa, thấy được tinh thần đoàn kết của nhân dân đang được khơi dậy mạnh mẽ. Những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp này sẽ là động lực để chúng ta cùng nhau chiến thắng dịch bệnh.

Tác giả: V.Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập394
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay75,933
  • Tháng hiện tại4,040,833
  • Tổng lượt truy cập151,761,309
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây