Hơn 1.500 bệnh nhân ở Huế được khám, điều trị miễn phí bệnh lý về mắt

Chủ nhật - 01/09/2019 11:59
Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã tổ chức khám sàng lọc, điều trị miễn phí bệnh lý về mắt cho hơn 1.500 bệnh nhân là các đối tượng chính sách, thân nhân CBCS Công an và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chiều 1-9, Bác sĩ Đỗ Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết, các y, bác sĩ của Bệnh viện vừa phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tổ chức phẫu thuật cho 114 bệnh nhân bị bệnh đục thể thủy tinh ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hơn 1.500 bệnh nhân ở Huế được khám, điều trị miễn phí bệnh lý về mắt
Hơn 1.500 bệnh nhân ở tỉnh Thừa Thiên Huế mắc các bệnh lý về mắt được bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông và Bệnh viện Trung ương Huế khám và điều trị miễn phí.

Nằm trong chuỗi hoạt động Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII năm 2019, từ ngày 28-8 đến 31-8, Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã tổ chức khám sàng lọc, điều trị miễn phí bệnh lý về mắt cho các đối tượng chính sách, thân nhân CBCS Công an và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Tổng cộng các y, bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc cho hơn 1.500 bệnh nhân ở các huyện Quảng Điền, Phong Điền, thị xã Hương Trà. Qua đó có 114 bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật do mắc bệnh đục thể thủy tinh. Tất cả các ca phẫu thuật đều thành công, sau đó các bệnh nhân đã được đội ngũ y, bác sĩ tiến hành thay băng và kiểm tra sức khỏe.

Hơn 1.500 bệnh nhân ở Huế được khám, điều trị miễn phí bệnh lý về mắt - Ảnh minh hoạ 2
Lực lượng Công an ân cần giúp đỡ người lớn tuổi đến khám mắt do Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tổ chức.

Theo bác sĩ Đỗ Văn Hải, bệnh đục thể thủy tinh thường gặp ở những người cao tuổi và có khả năng gây mù lòa. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên nhiều bệnh nhân vẫn chưa có điều kiện để chữa trị. Vì thế, hoạt động khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân mắc bệnh đục thể thủy tinh ở tỉnh Thừa Thiên Huế dịp này là rất thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn.

Hơn 1.500 bệnh nhân ở Huế được khám, điều trị miễn phí bệnh lý về mắt - Ảnh minh hoạ 3

Qua khám sàng lọc, có 114 bệnh nhân ở tỉnh Thừa Thiên Huế bị bệnh đục thể thủy tinh được phẫu thuật miễn phí.

Được biết, hoạt động khám sàng lọc và điều trị miễn phí các bệnh lý về mắt cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động từ thiện thường niên của Cục Truyền thông CAND và Bệnh viện Mắt Hà Đông phối hợp tổ chức ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.


Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập449
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay138,920
  • Tháng hiện tại3,325,844
  • Tổng lượt truy cập155,361,448
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây