HOICHOTHUONGMAI

Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội chung tay chống dịch

Thứ sáu - 21/05/2021 17:39
Cụ thể, trong đợt dịch bùng phát trở lại lần này, Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã phối hợp cùng Công ty Thiết bị...

Cụ thể, trong đợt dịch bùng phát trở lại lần này, Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã phối hợp cùng Công ty Thiết bị trường học Phục Hưng tặng 10 nghìn mũ chống giọt bắn cho tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng để phòng chống COVID-19.

Mũ chắn giọt bắn có công dụng rất tốt trong việc tránh lây nhiễm bệnh, giúp cho lực lượng ở tuyến đầu, như các y bác sĩ, công an, quân đội…, có thể giữ được an toàn khi trực tiếp khám chữa hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Trong khi đó trên thị trường, mũ chắn giọt bắn có giá thành khá cao và luôn khan hiếm.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Giám đốc Công ty Thiết bị trường học Phục Hưng chia sẻ, là người con của quê hương Hải Phòng, ngay sau khi nhận được lời đề nghị của Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội, Công ty đã tập trung nhân lực sản xuất liên tục đảm bảo số lượng mũ chống giọt bắn cho tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội chung tay chống dịch
Công ty Thiết bị trường học Phục Hưng nỗ lực sản xuất đảm bảo đủ số lượng trang bị cho các địa phương trước ngày bầu cử.

Công ty cũng đã kịp chuyển đến địa phương xa xôi như huyện đảo Cát Hải, còn lại Bạch Long Vỹ sẽ được chuyển ra trong những ngày tới. Theo đó, sản phẩm mũ chống giọt bắn sẽ được các địa phương trang bị cho lực lượng tuyến đấu,như y tế, công an, quân đội…, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, nhất là vào dịp tổ chức bầu cử này.

Trưởng Ban liên lạc Trung tướng Trần Bá Thiều cho biết, trong những đợt dịch bùng phát vừa qua, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội luôn hướng về quê hương cũng như các lực lượng nơi tuyến đầu nỗ lực phòng chống dịch bệnh.

Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội chung tay chống dịch - Ảnh minh hoạ 2

Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội chung tay chống dịch - Ảnh minh hoạ 3
Các địa phương tiếp nhận và sử dụng hiệu quả mũ chống giọt bắn.

Cụ thể trong đợt dịch đầu năm 2020, Hội đã vận động các trí thức, doanh nhân, nhà báo, văn nghệ sĩ, anh chị em đồng hương và bà con các địa phương ủng hộ số tiền 700 triệu đồng. Trong đó trao tặng 300 triệu đồng tới thành phố Hải Phòng, ủng hộ Bệnh viện Bạch Mai 200 triệu đồng và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại huyện Đông Anh, Hà Nội 200 triệu đồng. Ngoài ra còn có nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ tích cực về các trang thiết bị, vật tư y tế, đồ bảo hộ cá nhân. 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 lần này, Trung tướng Trần Bá Thiều cho biết thêm, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội sẽ tiếp tục vận động những tấm lòng hảo tâm để có thêm kinh phí, trang thiết bị và vật tư y tế chung tay cùng quê hương Hải Phòng và nhân dân cả nước chống dịch.

Tác giả: V. Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay62,232
  • Tháng hiện tại4,027,132
  • Tổng lượt truy cập151,747,608
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây