HOICHOTHUONGMAI

Hoạt động tình nguyện ươm mầm một ước mơ

Thứ hai - 02/09/2019 21:25
Qua quá trình công tác địa bàn, thấy được hoàn cảnh gia đình em Sằm Thị Phương, sinh ngày 29/1/2014, dân tộc Mông, có hộ khẩu thường trú tại thôn Phiêng Luông, xã Công Bằng, huyện Pác Nặm hiện đang tạm trú tại thôn Ta Đào, xã Cao Tân, huyện Pác Nặm vô cùng khó khăn. Chi đoàn phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Bắc Kạn đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ em được tới trường.
Em Sằm Thị Phương cùng mẹ bên túp lều tạm bợ tại thôn Ta Đào
Em Sằm Thị Phương cùng mẹ bên túp lều tạm bợ tại thôn Ta Đào
Sinh ra trong một gia đình gồm 6 anh chị em,  bố mẹ không có công việc thu nhập ổn định nên bố em phải thường xuyên xuất cảnh sang Trung Quốc làm thuê,  còn mẹ cũng thường lên biên giới để bốc vác hàng hóa với mong muốn kiếm thu nhập lo cho cuộc sống gia đình, trước đây cả gia đình với 8 nhân khẩu sống chung trong một túp lều lụp sụp trên đỉnh núi thôn Ta Đào, xã Cao Tân. Năm 2013 gia đình được Nhà nước quan tâm hỗ trợ cấp nhà cấp đất ở khu tái định cư mới tại thôn Phiêng Luông, xã Công Bằng để làm ăn nhưng do tập quán canh tác và ruộng nương vẫn chủ yếu ở thôn Ta Đào, xã Cao Tân nên gia đình lại chuyển về tạm trú tại đây. 2 con gái lớn đi lấy chồng, bố mẹ thường xuyên đi làm thuê xa bỏ lại 4 chị em ở lại trong túp lều nhỏ, tối đến lại sang nhà chú ruột cạnh đó ngủ nhờ. Vào tháng 3/2019 người bố là lao động chính của gia đình là anh Sằm Văn Vử trong lần xuất cảnh sang Trung Quốc làm thuê, nhưng vì công việc trên đất nước bạn nặng nhọc vất vả sức khỏe lại yếu nên đã đột tử bên xứ người. Mẹ em vốn sức khỏe đã yếu, nay mất đi người chồng từ đó cũng chẳng đi làm thuê nổi nữa quay về can lán nhỏ chăn bò, nuôi lợn, làm nương, kiếm bữa ăn hàng ngày nuôi các con, cả 4 người con không ai được đến trường.
 
3 9 chi doan PA01 nha Phuong
"Căn nhà" của mấy mẹ con em Sằm Thị Phương đang tá túc qua ngày
 
Trước hoàn cảnh của gia đình em Phương, Chi đoàn phòng An ninh đối ngoại sau khi kết nối thành công hoạt động tình nguyện xây dựng điểm trường Mầm non Ta Đào, xã Cao Tân đã gặp gỡ, trao đổi cùng chính quyền 2 xã Công Bằng, Cao Tân và Trường Mầm non xã Cao Tân để chuyển hộ khẩu của em Sằm Thị Phương về thôn Ta Đào và nhận đỡ đầu em cả về vật chất lẫn tinh thần để em có thể đến trường như các bạn cùng trang lứa.
Ngày khai giảng năm học mới đã cận kề, dù phía trước chặng đường còn quá dài, bản thân em cũng chưa đủ để nhận thức được những khó khăn và vất vả em phải đối mặt nhưng với tấm lòng và hành động nhỏ bé của Chi đoàn phòng An ninh đối ngoại hy vọng rằng em sẽ cố gắng phấn đấu nỗ lực học tập để có một tương lai tốt đẹp hơn./.
 
 
                                       
 

Tác giả: Phan Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay102,331
  • Tháng hiện tại4,067,231
  • Tổng lượt truy cập151,787,707
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây