HOICHOTHUONGMAI

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình hai nữ sinh tử vong do đuối nước

Chủ nhật - 25/02/2018 16:07
Ngày 24-2, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình anh Huỳnh Phi Hùng (38 tuổi, ngụ tại xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) có 2 người con tử vong do đuối nước.


Sự việc xảy ra vào chiều 23-2 tại khúc sông thuộc xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình. Hôm đó, ba chị em ruột, sinh ba: Kim Huỳnh Ngọc Mỹ, Kim Huỳnh Ngọc Nhân và Kim Huỳnh Ngọc Ái (12 tuổi) xin phép bà nội đạp xe từ xã Đông Thành đến xã Ngãi Tứ thăm người cô ruột. Sau đó, cả ba nữ sinh này cùng với người chị họ ra đoạn sông trước nhà tắm.

Do khu vực này có nhiều hố sâu, hai em Nhân và Ái hụt chân dẫn đến đuối nước tử vong. Trong tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của hai em và bàn giao cho gia đình tiến hành an táng.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình hai nữ sinh tử vong do đuối nước
Cháu Mỹ và anh Hùng kể lại sự việc.

Ông Sơn Rưa, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Thành cho biết, gia đình hai nữ sinh thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Cha của hai em không còn sống chung với vợ nhiều năm nay, mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo như: Viêm tụy, tiểu đường, viêm phổi nên lúc nào cũng gầy gò, xanh xao. Từ nhỏ, cả ba nữ sinh sống cùng với cha và bà nội (nay đã 76 tuổi) chỉ trông vào trợ cấp hàng tháng của Nhà nước.

Để lo cho các con, mỗi tuần người mẹ ruột chu cấp một số tiền cho các em xoay xở. Khi xảy ra sự cố thương tâm, thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, chính quyền địa phương trích quỹ an sinh xã hội, vận động từ thiện để tổ chức an táng cho các em và hỗ trợ cho gia đình vượt qua lúc khó khăn.

“Dù nhà nghèo nhưng cả 3 chị em nữ sinh này luôn là học sinh giỏi từ năm lớp 1 đến lớp 6. Sự việc xảy ra khiến ai cũng đau lòng”, ông Sơn Rưa nói.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập443
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,990,881
  • Tổng lượt truy cập151,711,357
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây