Hai cháu bé mồ côi cần được giúp đỡ

Thứ hai - 21/11/2016 21:10
Chồng mất sớm do bạo bệnh, bà Nguyễn Thị Hiền (50 tuổi, trú ở thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) làm thuê nuôi đàn con thơ dại. Mới đây, trong lúc đi hái rau muống về bán chợ, bà Hiền và con trai lớn không may chết đuối, để lại 2 con nhỏ…

 

 

Ngôi nhà cấp 4 của bà Hiền nằm gần cuối một khu xóm nghèo thuộc xã Vinh Thanh dường như trống vắng hẳn kể từ ngày bà Hiền và con trai không may bị đuối nước chết cùng lúc. Nghe hàng xóm kể về câu chuyện cùng cực của gia đình bà Hiền mà chúng tôi không khỏi xót xa.

Năm 2003, chồng bà Hiền đột ngột qua đời vì bị nhồi máu cơ tim, kể từ đó bà Hiền một mình nghị lực sống để làm lụng nuôi các con nhỏ.

 
Hai cháu bé mồ côi cần được giúp đỡ
Hai anh em Quảng và Út.

Nhiều năm qua, tần tảo sớm hôm kiếm tiền nuôi sống gia đình lo cho 3 người con là Phan Bá Tý (20 tuổi), Phan Bá Quảng (14 tuổi) và Phan Bá Út (12 tuổi), ăn học. Ngoài mấy sào ruộng đã giao cho hàng xóm, bà Hiền còn làm thêm nhiều việc như phụ hồ, kéo rơm thuê...

Khi sức khỏe yếu dần, không thể tiếp tục làm các công việc nặng, bà Hiền tìm đến đi hái rau muống mọc tại các ao hồ để đưa ra chợ bán… Cũng vì khó khăn nên học hết lớp 6 và lớp 7, hai em Quảng và Út đã phải nghỉ học để ở nhà giúp mẹ đi hái rau. Thế nhưng, nỗi đau đã ập xuống gia đình bà Hiền. Chiều 5-11, bà Hiền cùng các con Tý, Quảng và Út ra hồ sen ở thôn để hái rau như thường lệ.

“Khi vừa đến nơi thì Út bị trượt chân ngã xuống hồ nên em và anh Tý lao xuống cứu. Nhưng do hồ bị lún bùn, chúng em bị chìm dần. Thấy vậy, mẹ liền lao xuống hồ cứu tụi em, nhưng cũng bị chìm. May lúc này có người dân địa phương đến cứu đưa 2 đứa em lên bờ, riêng mẹ và anh Tý đều bị chết đuối”, em Quảng nghẹn ngào kể lại.

Khi biết tin 2 mẹ con bà Hiền mất cùng một lúc khi đi hái rau, có rất đông người dân địa phương đến thăm hỏi và chia buồn, gom góp lo hậu sự.

Nói về hoàn cảnh của mẹ con bà Hiền, ông Nguyễn Trường Chính, Chủ tịch UBND xã Vinh Thanh, ngậm ngùi: “Lúc bà Hiền còn sống thì gia cảnh gia đình này vốn đã thuộc diện rất khó khăn của địa phương. Nay bà và người con trai lớn mất để lại 2 đứa trẻ nhỏ tuổi đáng thương nên chính quyền địa phương đang tìm biện pháp giúp đỡ và kêu gọi hỗ trợ cho các cháu.

Qua Báo CAND mong rằng các nhà hảo tâm, những người có tấm lòng vàng giúp đỡ cho 2 em Phan Bá Quảng và Phan Bá Út để các em ổn định cuộc sống, vượt qua nỗi đau lớn lao này…”.

Anh Khoa
 

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,016
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm902
  • Hôm nay141,030
  • Tháng hiện tại725,890
  • Tổng lượt truy cập156,842,391
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây