HOICHOTHUONGMAI

Cục Truyền thông CAND sẻ chia nỗi đau với người dân vùng lũ Na Mèo

Thứ tư - 07/08/2019 04:24
Chiều ngày 6-8, Đoàn công tác xã hội từ thiện (XHTT) của Cục Truyền thông CAND cùng đại diện các nhà hảo tâm đã có mặt tại bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn) - địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản do lũ dữ gây ra...

Trước những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do cơn bão số 3 gây ra tại tỉnh Thanh Hoá, Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND và Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của Báo CAND và Truyền hình CAND đến vùng lũ để động viên, sẻ chia nỗi đau với các gia đình có người gặp nạn và các gia đình bị thiệt hại nặng nề về nhà ở.

Trước đó, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND đã chỉ đạo Báo CAND và Truyền hình CAND thường xuyên cập nhật thông tin về cơn bão số 3 và phản ánh kịp thời trên báo và truyền hình để nhân dân biết mà phòng tránh.

* Cục Truyền thông CAND ủng hộ mỗi gia đình có người chết, mất tích 3 triệu đồng; mỗi gia đình bị cuốn trôi nhà hoàn toàn 1 triệu đồng.

5h sáng 6-8, Đoàn công tác xã hội từ thiện (XHTT) của Cục Truyền thông CAND do Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Cục trưởng, Phó Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn cùng đại diện các nhà hảo tâm đã xuất phát từ Hà Nội. Trải qua đoạn đường hàng trăm km, chiều cùng ngày, đoàn có mặt tại bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn) - địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản do lũ dữ gây ra.

Đến thời điểm này, bản Sa Ná đã có 10 người chết và mất tích, 21 ngôi nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, 10 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, đường giao thông vào bản gần như bị tê liệt. Con đường vào bản giờ phải đi trên núi thay vì con đường quen thuộc bao năm qua.

Cục Truyền thông CAND sẻ chia nỗi đau với người dân vùng lũ Na Mèo
Đại tá Trần Thanh Phong, Trưởng Đoàn công tác XHTT trao quà ủng hộ gia đình anh Hà Văn Vân.

Trước khi cơn lũ xảy ra, dòng suối hiền hoà và con đường vào bản Sa Ná vốn rất nên thơ. Vậy nhưng chỉ cơn mưa lớn, dòng lũ dữ từ trên đỉnh núi đổ xuống kèm theo một lượng khổng lồ đất đá và cây cối đã khiến con đường và dòng suối ấy biến mất hoàn toàn. Thay vào đó là cảnh tượng tan hoang khi hàng chục ngôi nhà bị cuốn trôi và sập toàn bộ, cây cối, hoa màu, vật nuôi cũng thiệt hại nặng nề, dòng nước lũ vẫn chảy cuồn cuộn qua bản làng này.

Cục Truyền thông CAND sẻ chia nỗi đau với người dân vùng lũ Na Mèo - Ảnh minh hoạ 2

Khi chúng tôi có mặt ở Sa Ná thì không khí tang thương bao trùm toàn bản, bởi sự mất tích của 10 người. Trong đó đại tang đổ xuống gia đình anh Hà Văn Vân (SN 1990) khi có tới 6 người chết và mất tích. Đó bố mẹ đẻ của anh, chị gái anh, vợ anh và hai con trai, 1 cháu 12 tuổi, 1 cháu 10 tuổi.

Trong lúc đoàn đang trèo đèo, lội suối vào Sa Ná thì người dân nơi đây vừa tìm thấy thi thể đứa con thứ hai của anh Vân là cháu Hà Văn Quỳnh (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Khu Son, xã Na Mèo).

Trước đó thi thể của chị Lò Thị Quản (hơn 30 tuổi, ở bản Sa Ná) đã được người dân nơi đây tìm thấy sau trận lũ kinh hoàng. 8 người khác ở bản Sa Ná hiện vẫn mất tích.

Cục Truyền thông CAND sẻ chia nỗi đau với người dân vùng lũ Na Mèo - Ảnh minh hoạ 3
Công an huyện Quan Sơn giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Công tác tìm kiếm những người mất tích vẫn đang được các lực lượng chức năng của huyện Quan Sơn, chính quyền, đoàn thể địa phương cùng thân nhân của họ và người dân trong bản tích cực tìm kiếm.

Tới thăm và sẻ chia nỗi đau với các gia đình có người gặp nạn, các gia đình có bị thiệt hại nặng nề về nhà ở, Đại tá Trần Thanh Phong động viên các gia đình cố gắng vượt qua nỗi mất mát lớn này để tiếp tục tìm kiếm người thân mất tích và sớm ổn định cuộc sống.

Ngay sau khi trận lũ dữ xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đã có mặt ở hiện trường để thăm hỏi, động viên các gia đình có người gặp nạn, các gia đình bị thiệt hại nặng nề về nhà ở, đồng thời chỉ đạo huyện Quan Sơn thành lập ngay tổ thường trực tại bản Sa Ná để chỉ đạo các mặt công tác, khắc phục hậu quả và tiếp nhận từ thiện từ các tập thể và cá nhân dành cho các gia đình nơi đây.

Cục Truyền thông CAND sẻ chia nỗi đau với người dân vùng lũ Na Mèo - Ảnh minh hoạ 4

Công an tỉnh Thanh Hoá và Công an huyện Quan Sơn đã cử rất nhiều cán bộ, chiến sĩ về bản Sa Ná để cùng với chính quyền địa phương và người dân nơi đây tìm kiếm người mất tích và dọn dẹp đường đi còn ngổn ngang nơi đây.

Tạm biệt Sa Ná, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Cục Truyền thông CAND tiếp tục đến thăm và sẻ chia nỗi đau với gia đình đồng chí Thao Văn Súa (SN 1986), Trưởng Công an xã Nghi Sơn (huyện Mường Lát, Thanh Hoá) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ và gia đình ông Bùi Văn Hoạt (SN 1961, ở bản Na Tao, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) và gia đình anh Vàng A Lâu (SN 1986, trú tại bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát) tử vong do mưa lũ.

Cục Truyền thông CAND sẻ chia nỗi đau với người dân vùng lũ Na Mèo - Ảnh minh hoạ 5
Đoàn công tác trèo núi vào bản Sa Ná.

* Trong chuyến đi này, Đoàn công tác XHTT đã ủng hộ người dân gặp nạn do mưa lũ ở Thanh Hoá tổng số tiền 130 triệu đồng, trong đó Báo CAND trao tặng 55 triệu đồng.

Thông qua Quỹ XHTT Báo CAND, một số nhà hảo tâm đã ủng hộ người dân bị thiệt hại do mưa lũ: Tổng Công ty thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần 15 triệu đồng; Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) - Chi nhánh Ba Đình 12 triệu đồng; Viettel Thanh Hoá 12 triệu đồng; gia đình ông bà Lê Văn Luận, Lê Thị Lan - tòa nhà Imperia An Phú, phường An Phú, quận 2, TP Hồ Chí Minh ủng hộ 10 triệu đồng; Một nhà hảo tâm 40 triệu đồng.

Hiện tại Cục Truyền thông CAND, Báo CAND và Truyền hình CAND tiếp tục vận động các nhà hảo tâm ủng hộ người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ ở Thanh Hoá.

Tác giả: Nguyễn Hưng – Thiện Minh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập496
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay112,444
  • Tháng hiện tại4,077,344
  • Tổng lượt truy cập151,797,820
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây