Công an huyện Bù Đốp và nghĩa tình với gia đình thương binh, liệt sỹ

Chủ nhật - 29/07/2018 15:04
Với những hoạt động thiết thực và đầy giá trị nhân văn, Công an huyện góp phần tô đẹp thêm hình ảnh của người chiến sỹ Công an trong...

Với những hoạt động thiết thực và đầy giá trị nhân văn, Công an huyện góp phần tô đẹp thêm hình ảnh của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Trong cơn mưa chiều tầm tã những ngày cuối tháng 7-2018, chúng tôi cùng một số cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Bù Đốp đến thăm ông Lê Văn Thanh (SN 1931, quê huyện Cầu Ngang, Trà Vinh), thương binh hạng 3/4 ở khu phố Thanh Bình, thị trấn Thanh Bình. 

Công an huyện Bù Đốp và nghĩa tình với gia đình thương binh, liệt sỹ
Thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công.

Ông Thanh là một trong những thương binh đặc biệt mà tôi từng gặp gỡ. Ông đã tham gia kháng chiến chống Pháp, kháng chiến chống Mỹ cứu nước và chiến tranh biên giới Tây Nam.

Ở tuổi 87, sức khỏe của ông Thanh đã kém, tóc đã bạc, da đã mồi song ký ức về tham gia kháng chiến luôn trong trí óc ông. Ông Thanh chia sẻ: “Trong các cuộc kháng chiến, tôi đã hạ được rất nhiều địch. Tại một trận chiến với quân Pôn Pốt, tôi bị mảnh đạn găm trúng người nên phải rời ngũ”.

Với những cống hiến, ông Thanh vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng Huân chương Độc lập hạng I, Huân chương Giải phóng miền Nam. Trở về đời thường với vết thương trong người, ông gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Được biết, ông Thanh cùng với cô con gái út (31 tuổi, bị bệnh tâm thần nhẹ) sinh sống ở trong một ngôi nhà xập xệ. Cả hai cha con sống dựa vào tiền trợ cấp thương binh hơn 1,2 triệu đồng/tháng. Trước hoàn cảnh khó khăn của ông Thanh, Công an huyện Bù Đốp nhận phụng dưỡng ông suốt đời với số tiền 500.000đ/tháng. 

Ông Thanh tâm sự: “Những hy sinh mất mát của tôi chẳng thấm vào đâu, tất cả cũng vì độc lập cho Tổ quốc. Hàng năm, tôi được chính quyền các cấp quan tâm, chăm lo đời sống, thăm hỏi, tặng quà vào các ngày lễ, Tết, Ngày Thương, binh liệt sỹ. Đặc biệt, Công an huyện Bù Đốp thường xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền mặt hàng tháng”.

Thượng úy Lê Hữu Nam, Bí thư đoàn cơ sở Công an huyện Bù Đốp cho biết, gia đình ông Thanh là một trong 4 gia đình chính sách, người có công được đoàn cơ sở Công an huyện Bù Đốp nhận phụng dưỡng suốt đời. 

Hàng năm, nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Công an huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà, gia đình chính sách; tổ chức các buổi lao động vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại căn cứ Sở Nhỏ - Ban An ninh Bình Phước. 

Bên cạnh đó, trợ cấp đột xuất cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ tiền sửa chữa, xây dựng nhà nhân ái đối với thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. 

Qua 5 năm, đã trao tặng hàng trăm phần quà, nhà nhân ái… với số tiền hàng chục triệu đồng và từ nguồn quỹ đoàn và hỗ trợ của Ban chấp hành Đảng bộ Công an huyện.

“Việc thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng người có công, gia đình chính sách hôm nay không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa vụ của tuổi trẻ Công an huyện. Qua các hoạt động này, chúng tôi muốn giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công vơi bớt những nỗi đau, sống vui, sống khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng xây dựng quê hương giàu đẹp, đồng thời góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương”, Thượng úy Nam chia sẻ thêm.

Tác giả: Đức Trung

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay159,005
  • Tháng hiện tại1,794,746
  • Tổng lượt truy cập157,911,247
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây