Công an Gio Linh quyên góp ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh

Thứ tư - 14/07/2021 20:01
Phát động từ cuối giờ trưa 12/7 đến cuối buổi chiều 14/7, Công an huyện Gio Linh, Quảng Trị đã đóng góp, tiếp nhận quyên góp, chế biến, đóng gói, bốc xếp lên xe khoảng 6 tấn hàng hóa, gồm các loại nông, hải sản để vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

Cùng chị em trong đơn vị ngồi đóng gói cẩn thận số cá khô do bà con ngư dân trên địa bàn chuyển đến ủng hộ người dân ở TP HCM, Trung úy Hoàng Thị Nhi, cán bộ Đội An ninh cười tươi rói.

“Mệt một tí nhưng vui lắm các anh chị ạ! Anh chị em trong đơn vị mỗi người một tay, người tiếp nhận hàng, người ghi sổ, người phân loại, người khác sắp xếp, tập kết chúng lại cho gọn gàng, đảm bảo không bị hư hỏng. Sau đó, đối với gà, vịt thì mọi người làm thịt sạch sẽ rồi đóng gói, xếp vào thùng ướp đá để giữ thịt được tươi lâu. Các loại thực phẩm khác như nước mắm, cá khô cũng được đóng gói sạch sẽ, kỹ càng, đảm bảo cho vận chuyển đường dài và cất giữ được dài ngày”, chị chia sẻ.

Đại úy Nguyễn Thị Hiền, Phó Đội trưởng Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Hội trưởng Hội Phụ nữ Công an huyện Gio Linh vui vẽ góp chuyện về việc làm ý nghĩa này: “Hai ngày nay, chị em trong đơn vị đều bận rộn, về nhà muộn, nên chồng con tự lo cơm nước, việc nhà. Chồng con biết được việc làm ý nghĩa nên rất vui và ủng hộ. Vì thế, sáng nay đến cơ quan, hầu hết chị em đều mang theo các thứ do ông bà làm ra, đóng góp như rau xanh các loại, bí ngô, bí đao và nhiều loại củ, quả khác. Nhờ chị em ở đây khéo tay, cùng với anh em trong đơn vị phân loại, chế biến, đóng gói rất nhanh các loại thực phẩm. Đến giờ này tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng để vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh ủng hộ bà con ở trong đó. Chúng tôi cầu chúc bà con được sức khỏe, bình an, vượt qua khó trước mắt, chung tay cùng người dân cả nước phòng, chống hiệu quả và sớm đẩy lùi được cơn đại dịch bệnh này”.

Công an Gio Linh quyên góp ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh
Công an Gio Linh quyên góp ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 2
Công an Gio Linh quyên góp ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 3

CBCS Công an huyện Gio Linh tiếp nhận, phân loại, chế biến thực phẩm để vận chuyển vào ủng hộ người dân ở TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19.

Trong lúc chị em đóng gói thực phẩm, Thượng úy Nguyễn Ngọc Thanh, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy; Thượng úy Nguyễn Trường Sơn, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp liền tay phân loại, chuyển, sắp các loại hàng hóa được người dân mang đến ủng hộ, tập kết ở sân trụ sở Công an huyện.

Thượng úy Thanh cho hay: “Nông sản bà con mang đến ủng hộ rất phong phú, tươi xanh. Đáng quý, tất cả đều do của nhà làm ra nên rất sạch sẽ, đảm bảo chất lượng. Mặc dù vậy, chúng tôi phải phân loại để vừa dễ sắp xếp, vận chuyện vừa dễ bảo quản đảm bảo theo từng loại”.

Bên cạnh đống hàng hóa lớn, Thượng úy Lê Minh Hoàng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Gio Linh luôn nở nụ cười tươi, chào hỏi, đón tiếp những người dân đến ủng hộ; ghi chép cẩn thận tên tuổi, địa chỉ và số hàng, loại hàng của từng người mang tới.

Anh bộc bạch: “Tinh thần tương thân, tương ái của bà con thật xúc động. Bắt đầu vào đầu giờ chiều 12/7, khi Ban Chỉ huy đơn vị vừa tổ chức phát động được vài giờ, tinh thần ấy đã lan tỏa rất nhanh. Ban đầu là CBCS đóng góp, đến người nhà của CBCS; ai có thứ gì ủng hộ thứ đó, bao gồm tiền mặt cho tới các loại hàng hóa nông, hải sản tự làm ra. Sau đó là người dân trên toàn địa bàn, bà con có người liên hệ để ủng hộ với Công an xã, có người trực tiếp đến Công an huyện. CBCS Công an huyện và Công an các xã rất nhiệt tình. Nhiều anh em buổi trưa và buổi tối của 2 ngày qua không về ăn cơm nhà, tranh thủ ăn cơm hộp tự mua về để giành thời gian tiếp nhận, chế biến, đóng gói các loại thực phẩm ủng hộ bà con TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đối với nhiều gia đình ở xa không có điều kiện vận chuyển đến nhưng thông qua điện thoại bà con gọi tới cho biết rất mong muốn được đóng góp, là anh em ngay lập tức thay nhau đi đến tận từng nơi để nhận hàng ủng hộ này vận chuyển về. Trong đó phải kể tới sự tích cực, nhiệt tình của đồng chí Trung tá Nguyễn Gia Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và các đồng chí Trưởng Công an các xã như đồng chí Hải ở xã Gio Mai, đồng chí Quảng ở xã Gio Hải”.

Đến cuối buổi chiều 14/7, Công an Gio Linh và Công an các xã trên địa bàn đã đóng góp, quyên góp được khoảng 6 tấn hàng thực phẩm các loại để chuyển vào TP HCM ủng hộ người dân ở đó thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống cơn đại dịch bệnh COVID-19. Thượng tá Đỗ Duy Hải, Trưởng Công an huyện Gio Linh cười tươi, nói: “Chuyến hàng nghĩa tình này sẽ sớm đến tận tay bà con trong ngày 15/7 này”.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay105,844
  • Tháng hiện tại2,177,875
  • Tổng lượt truy cập154,213,479
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây