Bình Dương: Ấm lòng nhờ "chợ online 0 đồng" và "chợ nhân đạo"

Thứ bảy - 24/07/2021 11:39
"Chợ nhân đạo" do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức ở TP Thủ Dầu Một, hỗ trợ cho 300 người là công nhân, người lao động ở trọ trên địa bàn phường Tương Bình Hiệp và Tân An của TP Thủ Dầu Một bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên phải nghỉ làm ở nhà, không có thu nhập, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày gặp nhiều khó khăn.


Người dân có thể đi chợ mua các mặt hàng nhu yếu phẩm như: Gạo, rau, bầu, bí đỏ... với giá 0 đồng để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của mình và gia đình trong thời gian khoảng 1 tuần. Mỗi phần quà hỗ trợ trị giá khoảng 500.000đ. Hàng hóa phục vụ tại phiên chợ này đều do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Bình Dương và nhân dân tỉnh Quảng Trị hỗ trợ, chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, cho biết: Hội sẽ duy trì tổ chức phiên chợ nhân đạo thường xuyên để hỗ trợ những người dân đang gặp khó khăn, đặc biệt là đối tượng là công nhân, lao động tự do khó khăn ở trọ. Thời gian tới, Hội sẽ kết hợp với các đơn vị tổ chức thêm những phiên chợ lưu động để đến hỗ trợ tận những địa phương xa hơn.

Tại điểm tiếp nhận nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trên đường 30-4, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Khối thi đua số 7 tỉnh (Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tổ chức hội) cũng đã tổ chức phiên "chợ nhân đạo". Hội đã trao tặng quà cho hàng trăm người dân, mỗi phần quà trị giá 1,6 triệu đồng, gồm tiền mặt 500.000 đồng cùng các nhu yếu phẩm tự chọn, một phiếu chăm sóc sức khỏe.

Tại khu cách ly tập trung của tỉnh Bình Dương, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và VNPT Bình Dương đã tổ chức phiên "chợ online 0 đồng". Người dân ở đây mua sắm các sản phẩm thiết yếu với giá 0 đồng thông qua một ứng dụng  theo mã đường link hoặc mã QR Code do VNPT Bình Dương xây dựng. Mỗi người dân sẽ được đăng ký mua 3 sản phẩm thiết yếu..

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Mô hình này sẽ giúp các hoạt động chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 diễn ra một cách khoa học, kiểm soát được nguồn hàng và phân phối chính xác. 

Trước mắt, sẽ làm thử nghiệm tại 2 điểm cách ly tập trung của thị xã Bến Cát và 1 điểm ở huyện Bắc Tân Uyên, sau đó có thể vận động thêm nhiều nguồn lực triển khai tại các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn tỉnh. 

Tác giả: T.Quang-V.Dũng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập725
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm611
  • Hôm nay159,178
  • Tháng hiện tại3,485,026
  • Tổng lượt truy cập155,520,630
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây