HOICHOTHUONGMAI

Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân

Thứ tư - 28/08/2019 02:57
Hoạt động khám, phẫu thuật chữa bệnh mắt miễn phí cho người dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế do Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tổ chức có ý nghĩa thiết thực, góp phần đem lại ánh sáng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Nằm trong chuỗi hoạt động Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII năm 2019 và dịp kỷ niệm 125 năm thành lập Bệnh viện Trung ương Huế (1894-2019), ngày 28-8, Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông (TP Hà Nội), Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tổ chức hoạt động khám sàng lọc, điều trị miễn phí bệnh lý về mắt cho các đối tượng chính sách, thân nhân CBCS Công an và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân
CBCS Công an gọi tên người dân vào khám bệnh.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 2
Thân nhân CBCS Công an, đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn chờ đến lượt khám sàng lọc bệnh mắt tại Bệnh viện huyện Quảng Điền.

Từ sáng sớm 28-8, tại Bệnh viện huyện Quảng Điền, hàng trăm người dân đã có mặt từ rất sớm tại trụ sở Bệnh viện để chờ đến lượt được gọi tên, khám bệnh. Do cả 2 mắt đều bị mờ, không nhìn rõ nên cụ bà Hồ Thị Thứ (76 tuổi, trú ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền) được người thân đưa đến Bệnh viện huyện Quảng Điền. Tại đây, bà Thứ được CBCS Công an huyện Quảng Điền trực tiếp dẫn vào phòng khám để các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông khám bệnh. Qua kiểm tra, các bác sĩ kết luận mắt trái của bà Thứ bị bệnh đục thể thủy tinh nên đã chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân vào ngày 30-8.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 3
Tận tình giúp đỡ cụ bà đi lại khó khăn đến khám bệnh mắt.

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Vững (trú thôn Xuân Tùy, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) năm nay 50 tuổi nhưng mắt cũng bị mờ, đi đứng đều phải nhờ người thân dẫn dắt. Qua kiểm tra, các bác sĩ kết luận ông Vững bị bệnh đục thể thủy tinh và cần phải phẫu thuật. 

Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 4
Và thăm khám bệnh lý mắt cho thân nhân CBCS Công an tại Trung tâm y tế thị xã Hương Trà.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 5
Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 6

Bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông (TP Hà Nội) khám mắt cho người dân ở huyện Quảng Điền.

“Nhiều năm qua, mắt tôi bỗng dưng hay mỏi mắt, nhìn mờ hơn và khó tập trung khi nhìn vào một điểm nên đã đến bệnh viện thăm khám, kiểm tra thì được kết luận là bị bệnh đục thể thủy tinh mắt phải. Tuy nhiên, do gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện phẫu thuật nên hôm nay được các cán bộ Công an và y, bác sĩ trong đoàn công tác về tại địa bàn huyện để khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật. Các bác sĩ động viên rằng, sau phẫu thuật mắt tôi sẽ sáng hơn trước nên tôi rất vui. Qua đây xin cảm ơn các y, bác sĩ và Cục Truyền thông CAND đã tài trợ hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa này”, ông Vững bày tỏ.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 7

Qua khám sàng lọc, các bệnh nhân bị đục thể thủy tinh sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 8
CBCS Công an huyện Phong Điền giúp một cụ bà viết phiếu khám bệnh.

Để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân tại địa bàn huyện Quảng Điền, Bệnh viện Mắt Hà Đông đã bố trí 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, kỹ thuật viên cùng phối hợp với đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện huyện Quảng Điền để thăm khám cho người dân. Bác sĩ Nguyễn Long Quân, Phòng Chỉ đạo chuyên khoa, Bệnh viện Mắt Hà Đông, người trực tiếp khám mắt cho các bệnh nhân cho biết: “Đoàn y bác sĩ Bệnh viện đã chuẩn bị và bố trí máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác khám bệnh chu đáo nên việc khám bệnh cho hơn 300 người dân ở huyện Quảng Điền diễn ra hết sức thuận lợi, an toàn. Qua thăm khám, phần lớn người dân mắc các bệnh lý thông thường như mộng thịt ở mắt, lông quặm và được cấp thuốc miễn phí để điều trị. Đối với các trường hợp bệnh đục thể thủy tinh thì chúng tôi sẽ chỉ định phẫu thuật để giúp các bệnh nhân tìm lại ánh sáng”.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 9

Trong ngày 28-8, có hơn 300 người dân ở huyện Quảng Điền được y, bác sĩ trong đoàn công tác khám sàng lọc bệnh mắt.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 10

Cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân sau khám sàng lọc.

Dịp này, Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 còn tổ chức khám sàng lọc bệnh lý mắt cho người dân tại các địa bàn thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền, TP Huế. Qua khám sàng lọc, dự kiến có khoảng 100 bệnh nhân bị bệnh đục thể thủy tinh sẽ được chỉ định phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế  cơ sở 2 vào ngày 29-8. Tiếp đó, bệnh nhân sẽ được thay băng, khám lại và làm thủ tục ra viện vào ngày 30-8. Ngoài công tác khám bệnh, phẫu thuật, ban tổ chức còn tiến hành trao 145 suất quà, mỗi suất gồm có đường, sữa và 200 nghìn đồng cho các bệnh nhân phẫu thuật mắt, thân nhân CBCS Công an có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 11
Hoạt động khám, phẫu thuật chữa bệnh mắt miễn phí cho người dân do Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tổ chức có ý nghĩa thiết thực.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt ở Hà Nội vào Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 12
Sau khi bác sĩ khám mắt, cụ bà được CBCS Công an giúp tìm chỗ ngồi để đợi đến lượt nhận thuốc điều trị.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hoạt động khám sàng lọc, phẫu thuật điều trị bệnh mắt miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh do Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cùng đơn vị tổ chức có ý nghĩa thiết thực và giàu giá trị nhân văn. Hoạt động này không những góp phần đem lại ánh sáng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mà còn thể hiện sự chung tay, chia sẻ vì cộng đồng với tinh thần sẵn sàng phục vụ nhân dân của lực lượng CAND.


Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,006,156
  • Tổng lượt truy cập151,726,632
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây