Tìm bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline với 5 công cụ sau đây

Thứ sáu - 19/01/2018 12:25
Bạn muốn cho ai đó xem nội dung đã đăng trên Facebook của mình hoặc tìm kiếm thứ gì đó mà bạn bè bạn đã đăng hoặc bài đăng bạn đã thích, nhận xét. Tuy nhiên, thật vất vả khi phải tìm kiếm trong Timeline đầy những bài đăng từ trước đến giờ. Do vậy bài viết này sẽ giới thiệu 5 công cụ giúp bạn tìm thấy bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline.

Bạn muốn cho ai đó xem nội dung đã đăng trên Facebook của mình hoặc tìm kiếm thứ gì đó mà bạn bè bạn đã đăng hoặc bài đăng bạn đã thích, nhận xét. Tuy nhiên, thật vất vả khi phải tìm kiếm trong Timeline đầy những bài đăng từ trước đến giờ. Do vậy bài viết này sẽ giới thiệu 5 công cụ giúp bạn tìm thấy bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline

Tính năng và mẹo tìm kiếm sẵn có trên Facebook

Trước khi cài đặt và cho phép ứng dụng bên thứ ba truy cập vào Facebook, hãy thử các tính năng có sẵn trên Facebook. Nếu cuộn Timeline để tìm kiếm, bạn nên biết rằng theo mặc định Facebook không hiển thị mọi bài đăng của bạn hoặc bạn bè của bạn. Ngay cả khi nhấp vào năm cụ thể ở trên cùng bên phải, bạn sẽ chỉ nhìn thấy Highlights. Để xem tất cả các bài đăng từ năm đó, hãy nhấp vào mũi tên xuống ở bên phải Highlights và nhấp vào All Stories.

Tìm bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline với 5 công cụ sau đây

Khi tìm kiếm bài đăng cũ, bạn có thể thấy một số bài đăng bạn không còn muốn công khai hoặc hiển thị với bạn bè nữa. Để giới hạn tất cả bài đăng từ trước chỉ có thể bạn bè có thể xem được, hãy nhấp vào trình đơn thả xuống ở thanh trên cùng. Sau đó chọn Settings > Privacy (thanh bên trái) > Who can see my stuff? > Limit Past Posts và nhấp vào nút Limit Old Posts.

Tìm bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline với 5 công cụ sau đây - Ảnh minh hoạ 2

Graph Search

Tìm bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline với 5 công cụ sau đây - Ảnh minh hoạ 3

Graph Search là một trong những thủ thuật Facebook "ẩn" tốt nhất. Đó là một tính năng tuyệt vời được thêm vào Facebook vào năm 2013 và tiếp tục gây ấn tượng với người dùng dựa trên những gì nó có thể tìm thấy.

Bạn có thể thực hiện tìm kiếm đơn giản bằng "my posts" hoặc tìm kiếm chi tiết hơn như "my posts about [topic]". Bạn cũng có thể tìm kiếm các bài đăng từ bạn bè trên Timeline của mình hoặc các bài viết trên Timeline của họ. Xem Hướng dẫn tìm kiếm bằng Facebook Graph Search để biết thêm chi tiết.

Tìm bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline với 5 công cụ sau đây - Ảnh minh hoạ 4

Activity Log

Tìm bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline với 5 công cụ sau đây - Ảnh minh hoạ 5

Activity Log (Nhật ký hoạt động) là nơi bạn có thể tìm kiếm các bài đăng. Nó cung cấp một số tùy chọn để tìm kiếm: các bài đăng, bài đăng được gắn thẻ, bài đăng của người khác, bài đăng đã ẩn, ảnh trên Timeline, ảnh của bạn, tất cả ảnh của bạn và tất cả các bài đăng đã thích và nhận xét. Bạn có thể truy cập thông tin này từ Facebook Timeline hoặc từ Facebook.com/me/allactivity.

Tìm bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline với 5 công cụ sau đây - Ảnh minh hoạ 6

Các ứng dụng Facebook và trang web

Có một vài ứng dụng bên thứ ba cung cấp chức năng tìm kiếm trên Facebook.

1. QSearch

QSearch là một ứng dụng có thể tìm kiếm nhanh chóng bất kỳ bài đăng nào trên Timeline của bạn. Sau đó, bạn có thể lọc chúng theo trạng thái, ảnh hoặc liên kết. Kết quả tìm kiếm không chỉ các bài đăng của riêng bạn mà còn các bài đăng nào từ bạn bè của bạn.

Tìm bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline với 5 công cụ sau đây - Ảnh minh hoạ 7

Ngoài việc tìm kiếm Timeline của riêng bạn, bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm kiếm Timeline của bạn bè, các nhóm bạn tham gia và các trang bạn theo dõi.

Tìm bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline với 5 công cụ sau đây - Ảnh minh hoạ 8

2. Archivedbook.com

Archivedbook là một trang web mà bạn có thể kết nối với Facebook để xem tất cả các bài đăng cũ, tuy nhiên nó còn có thể tìm thấy nhiều hơn thế như tất cả các bài đăng của bạn bè. Trên trang web, bạn sẽ có một số tùy chọn để phân loại những gì cần hiển thị: bài đăng và trạng thái của bạn, bài đăng của người khác vào Timeline của bạn, ảnh, video, địa điểm, trang, ghi chú và sự kiện của bạn.

Người dùng cũng có thể sắp xếp cách kết quả được hiển thị bằng cách nhấp vào trình đơn thả xuống ở bên phải và chọn hiển thị các mục mới hơn hoặc cũ hơn hoặc theo các bài đăng được yêu thích nhất hoặc đã nhận xét.

Tìm bất cứ thứ gì trên Facebook Timeline với 5 công cụ sau đây - Ảnh minh hoạ 9

Nhược điểm duy nhất của Archivedbook là nó không lưu các bài viết đã load. Điều đó có vẻ như là một điều tốt, nhưng khi bạn nhấp vào bất kỳ tùy chọn nào khác (ngoài menu thả xuống ở bên phải phía trên cùng), nó sẽ tải lại toàn bộ danh sách. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập một khung thời gian cụ thể để hiển thị các bài viết.

Mẹo: Để tìm kiếm một bài đăng, chỉ cần sử dụng phím tắt Ctrl + F.

Tốt nhất người dùng nên cố gắng thực hiện tìm kiếm bằng các tính năng sẵn có của Facebook trước khi sử dụng ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên, QSearch là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm mọi thứ nhanh chóng và nó có một số lựa chọn phân loại. Sử dụng Archivedbook cũng rất tuyệt, nhưng thời gian chờ đợi kết quả cũng hơi lâu.

Xem thêm: 

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập673
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm559
  • Hôm nay148,544
  • Tháng hiện tại1,784,285
  • Tổng lượt truy cập157,900,786
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây