HOICHOTHUONGMAI

Cách tắt dấu chấm thông báo trên Facebook

Thứ tư - 13/11/2019 22:00
Facebook cho phép tắt dấu chấm thông báo tại các biểu tượng trên thanh lối tắt.

Facebook sử dụng các chấm để hiển thị có nội dung mới, thông báo mới tới người dùng để chúng ta kiểm tra ngay mà không bỏ lỡ những thông tin quan trọng. Tuy nhiên đôi khi một số người lại cảm thấy khá phiền với chấm thông báo này, vì có thể khiến họ mất tập trung khi dùng Facebook.

Và trong bản cập nhật mới đây Facebook đã cập nhật thêm tùy chọn thiết lập lại các dấu chấm thông báo cho một số biểu tượng trên thanh lối tắt, và đặc biệt là ẩn hoặc hiện một số biểu tượng trên thanh lối tắt do người dùng chọn. Theo đó một số biểu tượng khi nhấn chọn sẽ có thêm danh sách thiết lập, trong đó có tùy chọn ẩn biểu tượng trên thanh shortcut của ứng dụng Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt dấu chấm thông báo trên Facebook.

Hướng dẫn tắt dấu chấm thông báo Facebook

Video hướng dẫn tắt dấu chấm thông báo Facebook

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để mở giao diện thiết lập cho Facebook. Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào mục Cài đặt & quyền riêng tư rồi nhấn tiếp vào phần Cài đặt.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới người dùng sẽ thấy mục Thông báo với thiết lập mới Dấu chấm thông báo.

Lúc này Facebook có 3 biểu tượng shortcut khác nhau để tắt dấu chấm thông báo, gồm Video trên Watch để thông báo video mới, Hẹn hò với tính năng Facebook Dating khi có ai thích bạn và Menu khi có thông báo thiết lập mới.

Nếu không muốn hiện dấu chấm thông báo tại shortcut nào thì bạn gạt nút tròn sang trái để tắt là xong.

Bước 3:

Quay trở lại giao diện Cài đặt và nhấn vào mục Lối tắt sẽ thấy tùy chọn Thanh lối tắt. Ở giao diện tiếp theo bạn cũng nhìn thấy 2 shortcut để ẩn hoặc hiện biểu tượng trên thanh lối tắt. Muốn ẩn biểu tượng nào chỉ cần gạt nút sang trái là được. Ngay lập tức biểu tượng đó không hiển thị tại thanh lối tắt dưới cùng màn hình nữa.

Ngoài cách thực hiện trong mục Cài đặt thì chúng ta có thể thực hiện ngay bằng cách nhấn và giữ vào các biểu tượng tại lối tắt bên dưới giao diện Facebook. Khi đó cũng hiển thị pop-up với 2 tùy chọn là Gỡ khỏi thanh lối tắt và Tắt dấu chấm thông báo.

Lưu ý với biểu tượng menu thì bạn buộc phải vào phần cài đặt dấu chấm thông báo mới tắt được. Với biểu tượng Lời mời kết bạn chúng ta chỉ thực hiện bằng cách nhấn và giữ để loại khỏi thanh lối tắt. Để hiển thị lại thì vào cài đặt thanh lối tắt trên Facebook rồi kích hoạt lại là được.

Như vậy với tùy chọn điều chỉnh lại thanh lối tắt trên ứng dụng Facebook mà người dùng đã có thể ẩn đi những biểu tượng không muốn hiển thị, hoặc không muốn hiện dấu chấm thông báo. Hiện tại các tùy chỉnh thanh lối tắt trên Facebook đã được cập nhật dần tới các tài khoản.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay80,784
  • Tháng hiện tại4,045,684
  • Tổng lượt truy cập151,766,160
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây