Cách làm tài khoản Tik Tok bảo mật hơn

Thứ tư - 05/02/2020 09:05
Ngay cả một ứng dụng vui vẻ, nhẹ nhàng như Tik Tok cũng có thể gây ra các vấn đề bảo mật. Video có thể chứa nhiều thông tin cá nhân, vì vậy hãy cẩn thận với những gì bạn ghi lại và chia sẻ.

Ngay cả một ứng dụng vui vẻ, nhẹ nhàng như Tik Tok cũng có thể gây ra các vấn đề bảo mật. Nếu tiếp tục sử dụng ứng dụng, thì khả năng dữ liệu bị gửi đến Trung Quốc là khó tránh khỏi. Những video bạn chia sẻ cũng có thể không vô hại như vẻ bề ngoài. Video có thể chứa nhiều thông tin cá nhân, vì vậy hãy cẩn thận với những gì bạn ghi lại và chia sẻ.

Ngoài ra còn có một số bước bạn có thể thực hiện để làm cho tài khoản của mình bảo mật hơn.

1. Sử dụng mật khẩu mạnh

Đối với bất kỳ dịch vụ nào đang sử dụng, bạn cũng nên tạo một mật khẩu mạnh. Điều này đặc biệt đúng khi dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân, chẳng hạn như video. Bạn nên đặt mật khẩu kết hợp cả số, chữ cái và ký hiệu. Đừng sử dụng tên hoặc ngày quen thuộc làm mật khẩu.

Ngoài ra, đừng bao giờ sử dụng lại mật khẩu cũ hoặc sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều trang web. Điều này rất quan trọng vì nếu một trong những tài khoản khác của bạn bị xâm phạm, bạn sẽ không muốn các hacker có quyền truy cập vào tài khoản Tik Tok mình.

Thêm vào đó, việc có mật khẩu TikTok mạnh đặc biệt quan trọng vì dịch vụ không hỗ trợ xác thực hai yếu tố.

2. Đặt tài khoản ở chế độ riêng tư

Cách làm tài khoản Tik Tok bảo mật hơn
Đặt tài khoản ở chế độ riêng tư

Nếu muốn đăng bài tự do trên Tik Tok nhưng hạn chế người có thể xem video của bạn, thì bạn có thể đặt tài khoản của mình ở chế độ riêng tư. Bằng cách này, chỉ những người bạn cho phép theo dõi mới có thể xem video của bạn. Làm như vậy, bạn có thể đăng bài mà không cần lo lắng về việc có ai đó có đang lén quan sát bạn không.

Điều đáng lưu ý là việc đặt tài khoản ở chế độ riêng tư sẽ không ngăn Tik Tok nhìn thấy thông tin của bạn.

Để đặt tài khoản Tik Tok ở chế độ riêng tư, hãy mở ứng dụng và chuyển đến tab Profile. Sau đó nhấn vào biểu tượng Settings ở góc trên cùng bên phải. Bây giờ đi đến Privacy and Safety. Từ đây, bạn có thể kích hoạt Private Account.

3. Hủy liên kết tài khoản Instagram và YouTube

Có một tùy chọn trong Tik Tok để liên kết với tài khoản trên các trang web khác, bao gồm InstagramYouTube. Ý tưởng là khi tài khoản được liên kết, bạn cũng có thể dễ dàng đăng video Tik Tok của mình lên các nền tảng khác.

Tuy nhiên, liên kết tài khoản của bạn theo cách này giúp các công ty thu thập dữ liệu về bạn dễ dàng hơn. Họ có thể tạo ra một bức tranh đầy đủ về các hoạt động trực tuyến và tìm hiểu thêm về bạn. Để giảm sự xâm phạm quyền riêng tư này, bạn có thể hủy liên kết tài khoản của mình.

Để hủy liên kết tài khoản khỏi Tik Tok, hãy mở ứng dụng Tik Tok và truy cập trang profile. Bây giờ, bấm vào Edit Profile. Ở phía dưới, bạn sẽ thấy một phần có nội dung InstagramYouTube, với tên tài khoản được liên kết của bạn ở bên phải. Nhấn vào tên tài khoản và từ đây, bạn có thể xóa tài khoản.

4. Luôn cập nhật phần mềm

Cách làm tài khoản Tik Tok bảo mật hơn - Ảnh minh hoạ 2
Luôn cập nhật phần mềm

Bạn cũng nên chắc chắn cập nhật thường xuyên hệ điều hành và ứng dụng của mình. Các nhà phát triển có thể khắc phục các sự cố bảo mật. Để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, hãy bật cập nhật ứng dụng tự động trên điện thoại và bạn không cần phải nhớ cập nhật thủ công các ứng dụng của mình nữa.

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập758
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm670
  • Hôm nay140,069
  • Tháng hiện tại3,465,917
  • Tổng lượt truy cập155,501,521
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây