Cách duyệt Facebook qua Tor trong 5 bước

Thứ tư - 05/06/2019 01:52
Facebook không phải là thứ gì đó mà bạn thường liên kết với trình duyệt ẩn danh. Nhưng, bạn có biết rằng Facebook vận hành phiên bản Onion của trang web trên mạng Tor không?

Facebook không phải là thứ gì đó mà bạn thường liên kết với trình duyệt ẩn danh. Nhưng, bạn có biết rằng Facebook vận hành phiên bản Onion của trang web trên mạng Tor không?

Giao thức Tor ẩn lưu lượng mạng, phá vỡ ISP và kiểm duyệt mức cục bộ. Tor thực hiện điều này bằng cách chuyển các liên lạc xung quanh một mạng node phân tán với một loạt các điểm cuối khác nhau nơi lưu lượng truy cập thoát khỏi mạng Tor và vào Internet tiêu chuẩn.

Dưới đây là cách bạn có thể duyệt Facebook trên mạng Tor trong 5 bước đơn giản.

Làm cách nào để truy cập Facebook qua Tor?

Việc sử dụng mạng Tor vẫn ổn định, với khoảng 2 triệu người dùng thường xuyên. Tuy nhiên, so với Internet thông thường, đó là một con số nhỏ. Không nhiều người biết cách sử dụng Tor, điều này thật đáng tiếc. Trong những năm gần đây, nhóm phát triển Tor đã làm cho nó dễ sử dụng hơn bao giờ hết.

Việc tăng cường giám sát Internet của một số tổ chức, cũng như thông qua các chính sách và luật ảnh hưởng đến quyền riêng tư khác nhau có thể đẩy người dùng internet thường xuyên tiến gần hơn về phía Tor. Tốt hơn hết, việc thiết lập máy tính để truy cập Facebook qua Tor chỉ mất vài phút và mang lại rất nhiều lợi ích: Bảo mật tốt hơn, không bị theo dõi khi duyệt web và không quảng cáo.

Cách duyệt Facebook qua Tor trong 5 bước đơn giản

Bước 1: Tải xuống Tor Browser

Tor Browser là một biến thể của Mozilla Firefox được cấu hình sẵn để truy cập mạng Tor. Nó có sẵn cho Windows, macOSLinux. Tor Browser cũng có các phiên bản dành cho Android và iOS nữa. Thêm vào đó, Tor Browser có định dạng nhị phân có thể chạy trực tiếp từ ổ USB mà không cần chỉnh sửa, như các ứng dụng portable tiện dụng khác.

Cách duyệt Facebook qua Tor trong 5 bước

Bạn có thể đi đến trang chủ Tor Project và chọn Download Tor Browser hoặc truy cập các liên kết phù hợp với nền tảng muốn sử dụng ở trên. Khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy vào thư mục và cài đặt Tor Browser. Sau khi cài đặt, mở Tor Browser. Nó sẽ hỏi liệu có muốn kết nối trực tiếp với mạng Tor hay cấu hình cài đặt bridge hoặc proxy không. Tại thời điểm hiện tại, chọn Connect. Tiếp theo, cài đặt bất kỳ bản cập nhật đang chờ xử lý nào, sau đó tiến hành bước tiếp theo.

Bước 2: Kết nối với mạng Tor

Khi kết nối (và cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào), bạn sẽ đến trang chủ Tor Browser, trông giống như sau:

Cách duyệt Facebook qua Tor trong 5 bước - Ảnh minh hoạ 2

Kết nối ban đầu có thể mất một chút thời gian. Xin lưu ý rằng kết nối Tor được cục bộ hóa cho Tor Browser. Nếu bạn bắt đầu torrent hoặc tải xuống các file khác bên ngoài trình duyệt, nó sẽ sử dụng kết nối Internet thông thường và hoạt động của bạn sẽ vẫn bị ISP kiểm soát. Nếu muốn bảo vệ tất cả lưu lượng truy cập Internet đến và đi của mình, bạn cần sử dụng VPN.

Nếu muốn nghiên cứu sâu hơn về VPN, hãy tham khảo những bài viết sau đây để biết thêm chi tiết:

Bước 3: Truy cập trang web Facebook Onion

Trong thanh địa chỉ Tor Browser, hãy truy cập: https://facebookcorewwwi.onion/

Tor không nhanh như trình duyệt thông thường, nhưng cũng không quá chậm. Bạn chỉ cần phải chờ một lát. Khi trang web Facebook onion load xong, nó sẽ trông giống như màn hình đăng nhập Facebook tiêu chuẩn.

Cách duyệt Facebook qua Tor trong 5 bước - Ảnh minh hoạ 3

Bước 4: Xác minh bạn đang đúng ở trang Tor chính thức của Facebook

Cuối cùng, để xác minh kết nối của bạn với máy chủ Facebook, hãy nhấp vào ổ khóa màu xanh lục trong thanh địa chỉ. Bạn có thể thấy các bước được thực hiện trên trang web, theo dõi đường dẫn của bạn trên mạng Tor. Bây giờ, hãy nhấp vào “Secure Connection” và kiểm tra chứng chỉ. Nếu tên trên chứng chỉ ghi là DigiCert Inc, thì bạn đang ở đúng chỗ rồi.

Cách duyệt Facebook qua Tor trong 5 bước - Ảnh minh hoạ 4

Bước 5: Vô hiệu hóa HTML5 Canvas

Khi đến trang web Onion của Facebook, bạn sẽ thấy một cảnh báo cho biết rằng trang web đang cố gắng sử dụng dữ liệu hình ảnh canvas HTML5 của bạn. Dữ liệu canvas HTML5 có thể được sử dụng để lấy fingerprint của trình duyệt, vì vậy tốt nhất nên tắt tính năng này khi Tor Browser hiển thị thông báo.

Cách duyệt Facebook qua Tor trong 5 bước - Ảnh minh hoạ 5

Sử dụng VPN với TOR

Sử dụng VPN với Tor Browser cung cấp cho bạn thêm một lớp bảo mật và tăng cường quyền riêng tư. VPN bảo vệ tất cả lưu lượng truy cập Internet đến và đi của bạn khỏi những con mắt tò mò. Ngoài ra, nếu kết nối Tor của bạn bị cấu hình sai, VPN sẽ ngăn lưu lượng truy cập Tor bị rò rỉ ra Internet thông thường. Theo nghĩa đó, Tor là một công cụ sao lưu quan trọng.

Tham khảo bài viết: 11 phần mềm VPN tốt nhất hiện nay để tìm nhà cung cấp VPN đáng tin cậy.

Duyệt Facebook qua Tor có tốt hơn cho quyền riêng tư không?

Nhìn chung, sự riêng tư và bảo mật khi duyệt Facebook qua Tor đều được cải thiện đáng kể. Kết nối với trang web Onion của Facebook hầu như loại bỏ mọi khả năng một cuộc tấn man-in-the-middle có thể chặn dữ liệu của bạn. Cơ hội xảy ra cuộc tấn công malvertising hay cryptojacking cũng giảm đáng kể nhờ những cài đặt bảo mật trong Tor Browser.

Tuy nhiên, một khi bạn đăng nhập vào trang web Onion của Facebook, Facebook vẫn có thể thấy những gì bạn đang làm. Hoạt động đó không được che giấu. Những người khác vẫn sẽ thấy những gì bạn đăng, lượt thích, bình luận, v.v..., cũng như xem profile của bạn.

Kết nối với Facebook thông qua Tor Browser không phải là một “phương thuốc kỳ diệu” cho mọi “căn bệnh” trên mạng xã hội.

Sử dụng Facebook trên Tor để tránh kiểm duyệt

Bạn có thể sử dụng Tor Browser để truy cập Facebook ở những nơi bị kiểm soát nghiêm ngặt. Facebook không còn là “ông vua” trong “lâu đài” mạng xã hội. Nếu bạn coi trọng tính ẩn danh, bảo mật và quyền riêng tư, hãy tham khảo top 10 mạng xã hội thay thế Facebook để tìm cho mình một lựa chọn khác.

Chúc bạn thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: liên kết, vận hành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập367
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm303
  • Hôm nay139,970
  • Tháng hiện tại3,669,309
  • Tổng lượt truy cập155,704,913
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây