Cách báo an toàn tại vùng lũ miền Trung với bạn bè trên Facebook

Thứ năm - 22/10/2020 07:53
Facebook có tính năng Ứng phó khẩn cấp để thông báo những cuộc khủng hoảng, thiên tai đang diễn ra. Để giúp bạn bè trên Facebook biết được bạn đã an toàn thì chúng ta chỉ cần báo an toàn trên Facebook.

Facebook có tính năng Ứng phó khẩn cấp để thông báo những cuộc khủng hoảng, thiên tai đang diễn ra trên khắp thế giới. Qua tính năng này bạn cũng có thể biết được tình hình người thân, bạn bè có an toàn trong thiên tai hay không. Hay chính những người bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng cho bạn bè biết họ an toàn, tìm hoặc yêu cầu trợ giúp và nhận thông tin cũng như tin tức mới nhất. Hiện tại thì tình hình mưa lũ miền Trung đã có phần giảm bớt, nhiều nơi nước đã rút và người dân đã có thể quay về gia đình để khắc phục hậu quả. Để giúp bạn bè trên Facebook biết được bạn đã an toàn thì chúng ta chỉ cần dùng tính năng Kiểm tra an toàn trong Ứng phó khẩn cấp. Bài viết dưới đây của Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn báo an toàn trên Facebook.

1. Cách báo an toàn tại vùng lũ trên Facebook điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng Facebook bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi kéo xuống dưới mục Xem thêm, chọn Ứng phó khẩn cấp. Lúc này bạn sẽ thấy thiên tai Lũ lụt dọc Miền Trung hiển thị, nhấn chọn để xem nội dung bên trong.

Bước 2:

Trong giao diện này bạn nhấn vào thông tin bạn đang ở trong khu vực ảnh hưởng. Nhấn Tôi an toàn để thông báo tới bạn bè trên Facebook.

Bước 3:

Ngoài ra bạn cũng có thể hỏi bạn bè của mình có an toàn hay không, nhấn Xem bạn bè. Facebook sẽ liệt kê những người ở gần khủng hoảng. Nhấn Hỏi tình trạng an toàn.

Bước 4:

Ngoài ra bạn cũng có thể đăng bài viết về tình hình mưa lũ tại địa phương của bạn, công tác cứu trợ… Nhấn Tạo bài viết rồi nhập thông tin.

2. Cách dùng Ứng phó khẩn cấp Facebook PC

Bước 1:

Tại máy tính bạn truy cập vào link dưới đây để vào trang Ứng phó khẩn cấp trên Facebook. Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy thiên tai Lũ lụt dọc Miền Trung Việt Nam để nhấn chọn

Cách báo an toàn tại vùng lũ miền Trung với bạn bè trên Facebook - Ảnh minh hoạ 9

Bước 2:

Trong giao diện này bạn sẽ nhìn thấy tất cả bài viết về tình hình mưa bão Miền Trung và bạn cũng sẽ được hỏi có an toàn hay không. Nhấn Tôi an toàn và có thể chia sẻ bài viết ban đã an toàn tới người khác để hiển thị trên trang Facebook cá nhân.

Cách báo an toàn tại vùng lũ miền Trung với bạn bè trên Facebook - Ảnh minh hoạ 10

Bước 3:

Quay lại giao diện bạn nhấn vào phần Bạn bè trong khu vực để hỏi tình hình an toàn của bạn bè mình đang ở vùng chịu thiên tai bão lũ Miền Trung.

Cách báo an toàn tại vùng lũ miền Trung với bạn bè trên Facebook - Ảnh minh hoạ 11

Lúc này thì Facebook sẽ tự động gợi ý bạn bè để chúng ta hỏi thăm tình hình của họ như thế nào.

Cách báo an toàn tại vùng lũ miền Trung với bạn bè trên Facebook - Ảnh minh hoạ 12

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập533
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm419
  • Hôm nay104,820
  • Tháng hiện tại3,634,159
  • Tổng lượt truy cập155,669,763
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây