8 mẹo cho Instagram Stories có thể bạn chưa biết

Thứ năm - 03/08/2017 10:54
Instagram Stories là cách Facebook chia sẻ ảnh tạm thời. Một vài tháng trước, nó đạt mốc 200 triệu người dùng hàng ngày, vượt qua Snapchat. Instagram liên tục cập nhật các các tính năng mới như tiêu đề, trong khi một số tính năng khác lại ẩn. Chúng ta hãy cùng xem xét các tính năng không hiển thị của Instagram Stories có thể sử dụng để “nâng cấp” câu chuyện (story) của bạn nhé.

Instagram Stories là cách Facebook chia sẻ ảnh tạm thời. Một vài tháng trước, nó đạt mốc 200 triệu người dùng hàng ngày, vượt qua Snapchat. Instagram liên tục cập nhật các các tính năng mới như tiêu đề, trong khi một số tính năng khác lại ẩn. Chúng ta hãy cùng xem xét các tính năng không hiển thị của Instagram Stories có thể sử dụng để “nâng cấp” câu chuyện (story) của bạn nhé.

1. Sử dụng gam màu đầy đủ trong Instagram

8 mẹo cho Instagram Stories có thể bạn chưa biết

Instagram chỉ cho bạn chọn một số màu sắc hạn chế. Thanh trượt màu ở dưới cùng của màn hình cung cấp 27 màu mặc định. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng dải màu đầy đủ để chọn chính xác sắc thái màu bạn cần, thì may mắn thay có một mẹo cho phép bạn làm điều đó.

Để làm điều đó, bạn chạm vào biểu tượng Aa hoặc hình chiếc bút để mở văn bản hoặc công cụ Brush. Ở đây, nhấn và giữ bất kỳ màu nào trong thanh trượt màu hiện có, một dải màu với đủ gam màu sẽ xuất hiện. Bây giờ bạn chỉ cần lướt qua để chọn một màu phù hợp với bạn.

2. Tạo nền một màu 

8 mẹo cho Instagram Stories có thể bạn chưa biết - Ảnh minh hoạ 2

Đôi khi, bạn chỉ muốn chia sẻ văn bản và hình vẽ thay vì ảnh hoặc video. Rất nhiều người lấy tay che camera của điện thoại và sau đó chụp ảnh để tạo nền một màu (solid background). Giờ đây bạn không cần phải làm như thế nữa vì trong Instagram đã có một tính năng siêu tiện dụng để tạo ra nên một màu ngay tức thì. 

Đầu tiên bạn chụp hình như bạn thường làm và sau đó chạm vào biểu tượng chiếc bút. Ở đây, chọn màu bạn muốn sử dụng làm hình nền một màu. Sau đó, nhấn và giữ trên màn hình trong khoảng ba giây. Bây giờ, màn hình đã biến thành hình nền một màu. Bạn cũng có thể chọn chisel-tip pen và lặp lại quá trình để tạo ra một nền nửa trong suốt. 

3. Thêm nhạc nền cho video

8 mẹo cho Instagram Stories có thể bạn chưa biết - Ảnh minh hoạ 3

Không thiếu công cụ chỉnh sửa video trực tuyến cho phép bạn thêm nhạc nền miễn phí cho video. Nhưng không phải ai cũng có thể thoải mái sử dụng các công cụ chỉnh sửa video phức tạp này chỉ để thêm nhạc nền vào video.

Rất may, Instagram có tình năng có thể ghi bất kỳ bài hát nào phát trên điện thoại của bạn. Để bắt đầu, hãy bật bài hát yêu thích trên điện thoại và bắt đầu quay video câu chuyện trên Instagram.

Lưu ý rằng vì âm thanh được ghi lại bằng microphone trên điện thoại nên có thể nó cũng thu những tiếng ồn khác từ bên ngoài.

4. Đăng ảnh từ thư viện ảnh

8 mẹo cho Instagram Stories có thể bạn chưa biết - Ảnh minh hoạ 4

Vì Instagram Stories chỉ đăng tải các hình ảnh, video và các sự kiện khác trong vòng 24 giờ, nên không có gì ngạc nhiên khi bạn chỉ có thể đăng ảnh trong vòng 24 giờ. Nhưng thỉnh thoảng bạn muốn chia sẻ một bức ảnh thật tuyệt vời từ mấy ngày trước.

Cách giải quyết tốt nhất là chụp màn hình bức ảnh đó. Làm như vậy sẽ thêm dấu thời gian hiện tại vào bức ảnh, lừa Instagram tin rằng hình ảnh đã được chụp trong 24 giờ qua. Bây giờ bạn có thể cắt và post ảnh từ thư viện Gallery/Camera Roll của bạn. Nhược điểm của việc cắt ảnh là nó sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh.

Nếu bạn không muốn chất lượng hình ảnh bị kém đi, bạn có thể chỉnh sửa siêu dữ liệu EXIF và chỉnh sửa ngày chụp ảnh về thời gian hiện tại.

5. Phóng to/thu nhỏ trong khi quay video

8 mẹo cho Instagram Stories có thể bạn chưa biết - Ảnh minh hoạ 5

Nếu bạn muốn phóng to ở một khu vực cụ thể trong khi quay video câu chuyện, có một cách dễ dàng để làm việc đó. Trong khi quay video Instagram Stories, chỉ cần giữ nút ghi và từ từ trượt ngón tay lên hoặc xuống để phóng to hoặc thu nhỏ. Nó cũng hoạt động với chế độ quay video "rảnh tay".

6. Mẹo xem nhanh Instagram Stories

8 mẹo cho Instagram Stories có thể bạn chưa biết - Ảnh minh hoạ 6

Có một vài cử chỉ mà bạn có thể sử dụng để xem nhanh Instagram Stories. Trong khi xem câu chuyện, chạm vào phía bên trái để quay lại câu chuyện trước đó hoặc chạm vào phía bên phải để bỏ qua phần tiếp theo của câu chuyện. Nếu ai đó đăng nhiều câu chuyện trong một lần, bạn có thể bỏ qua tất cả câu chuyện bằng cách vuốt sang trái. Ngoài ra, bạn có thể giữ màn hình để tạm dừng một câu chuyện.

7. Sử dụng ảnh selfie thành nhãn dán

8 mẹo cho Instagram Stories có thể bạn chưa biết - Ảnh minh hoạ 7

Stickers cung cấp bối cảnh cho các câu chuyện theo thời gian, địa điểm, v.v ... Cách đây vài tháng, Instagram đã sao chép tính năng mới nhất của Snapchat: biến ảnh selfies của bạn thành một nhãn dán Instagram Stories.

Trước tiên bạn chụp ảnh selfie và sau đó bấm vào biểu tượng nhãn dán. Tại đây, nhấn vào biểu tượng máy ảnh và chọn khung hình cho ảnh của bạn. Bây giờ bạn có thể chèn khuôn mặt của bạn như một nhãn dán vào bức tranh hiện tại. Bạn có thể chạm vào khuôn mặt của bạn để chọn các loại khung hình khác nhau. Nhãn dán selfie có thể hữu ích khi bạn muốn thể hiện phản ứng cho câu chuyện của mình.

8. Tải Instagram Stories

8 mẹo cho Instagram Stories có thể bạn chưa biết - Ảnh minh hoạ 8

Instagram giúp bạn tải câu chuyện của mình thật dễ dàng. Nếu bạn đã chụp ảnh, nhưng chưa đăng nó vào câu chuyện, bạn có thể nhấn vào nút Save ở góc bên trái của màn hình. Nếu bạn đã đăng câu chuyện, hãy mở câu chuyện và chạm vào ba dấu chấm > Save Photo. Bây giờ câu chuyện của bạn sẽ được lưu trong thư viện Gallery/Camera Roll của bạn.

Thật không may, bạn không thể tải câu chuyện của người khác bằng cách sử dụng thủ thuật này. Nếu bạn muốn tải câu chuyện của người khác, bạn có thể chụp màn hình câu chuyện của họ. Ngoài ra, có một vài ứng dụng của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để tải các câu chuyện Instagram của người dùng khác.

Với hàng chục bản cập nhật, thường khó có thể theo dõi được tất cả các tính năng mới trong Instagram. Hy vọng rằng, bạn có thể sử dụng những lời khuyên trên để “nâng cấp” Instagram Stories của bạn.

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập544
  • Máy chủ tìm kiếm142
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay169,232
  • Tháng hiện tại2,298,306
  • Tổng lượt truy cập158,414,807
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây