HOICHOTHUONGMAI

Viettel phát sóng thử nghiệm mạng 5G tại thành phố Hồ Chí minh

Thứ sáu - 20/09/2019 10:07
(Dân trí) - Từ ngày 19/9, Viettel đã hoàn thành việc phủ sóng mạng 5G tại quận 10 (thành phố Hồ Chí Minh) và cho phép người dùng được trải nghiệm miễn phí một số ứng dụng trên nền tảng công nghệ 5G đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã hoàn tất việc phủ sóng mạng 5G tại phường 12 (quận 10, Tp.HCM) vào ngày 19/9 và sẽ cho phép người dùng trải nghiệm trải nghiệm miễn phí một số ứng dụng trên nền tảng công nghệ 5G đầu tiên tại Việt Nam.

“Việc chính thức phát sóng 5G tại thành phố Hồ Chí Minh là một bước đi quan trọng của Viettel trong chiến lược đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa dịch vụ 5G. Với 5G, Việt Nam sẽ đi song hành cùng thế giới”, ông Tào Đức Thắng, phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel cho biết.

Viettel phát sóng thử nghiệm mạng 5G tại thành phố Hồ Chí minh

Trạm phát sóng 5G được Viettel lắp đặt tại Tp.HCM

Hãng công nghệ Phần Lan Nokia là đối tác cung cấp các giải pháp cho lần triển khai mạng 5G này của Viettel bao gồm mạng lõi 5G trên nền tảng đám mây, thiết bị vô tuyến, thiết bị truyền dẫn... Kiến trúc mạng lõi 5G được Viettel lựa chọn là Option 3x (NSA Non - standalone) theo chuẩn 3GPP hiện đại nhất và đang được các nhà mạng lớn trên thế giới sử dụng.

“Việc chính thức phát sóng 5G sẽ chứng minh chất lượng và khả năng truyền tải siêu tốc của mạng 5G do Nokia hợp tác với Viettel cung cấp. Chúng tôi mong muốn thương mại hóa 5G để mở ra cơ hội phát triển mới cho Việt Nam”, bà Nguyễn Kim Dung, Tổng giám đốc Nokia Việt Nam, cho biết.

Quá trình trải nghiệm sẽ được diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/9, trong khuôn khổ Lễ công bố phát sóng 5G, đưa vào khai thác hệ thống hạ tầng kết nối Internet vạn vật (IoT) và nền tảng phát triển xã hội số tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Khu vực trải nghiệm đặt tại sảnh tòa nhà Viettel Complex (số 285 Cách mạng tháng 8, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh). Tại đây, người dân Việt Nam sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm miễn phí băng thông siêu rộng với độ trễ cực thấp của công nghệ 5G.

Trước đó vào giữa tháng 5 vừa qua, Viettel đã thực hiện thành công cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, Viettel sẽ tiếp tục mở rộng thử nghiệm mạng di động 5G tại Hà Nội và TP.HCM. Mục tiêu của quá trình thử nghiệm này chính là nguồn thông tin đầu vào giúp Bộ TT&TT đánh giá toàn diện công nghệ 5G dựa trên các tiêu chí: vùng phủ sóng, công suất, tốc độ tối đa và khả năng tương thích giữa thiết bị 5G với cơ sở hạ tầng hiện tại. Từ đó, Bộ có cơ sở để hoạch định chính sách, quy hoạch tần số, lập lộ trình triển khai tiến tới thương mại hóa dịch vụ 5G vào năm 2020 theo đúng kế hoạch tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Đến năm 2021 sẽ triển khai trên cả nước.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay96,666
  • Tháng hiện tại4,061,566
  • Tổng lượt truy cập151,782,042
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây