Ứng dụng hữu ích giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Thứ ba - 30/07/2019 23:14
(Dân trí) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, kỹ năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nếu muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh, đặc biệt là khả năng giao tiếp trong những trường hợp cụ thể, ứng dụng miễn phí dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn.

Nếu bạn là người đang học tiếng Anh, muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh hay muốn tìm một công cụ để giúp con em của mình làm quen với tiếng Anh và các câu giao tiếp cơ bản... thì ứng dụng với tên gọi Learn English Speaking chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn.

Learn English Speaking là ứng dụng miễn phí, sẽ giúp người dùng làm quen với tiếng Anh (từ cơ bản đến nâng cao) với các từ vựng và các câu giao tiếp trong từng trường hợp cụ thể của đời sống, như các câu giao tiếp bằng tiếng Anh khi làm quen, khi hỏi đường, khi đi mua sắm... giúp bạn có thể hiểu rõ cách áp dụng các câu giao tiếp này trong đời sống.

Ứng dụng có giao diện song ngữ (Anh và Việt) và được chia ra thành từng bài học cụ thể nên giúp người dùng dễ dàng nắm bắt các bài học, ngay cả khi chưa có nhiều kiến thức về tiếng Anh.

Không chỉ giúp học tiếng Anh, ứng dụng còn cung cấp những mẫu câu giao tiếp cơ bản thường được sử dụng trong nhiều trường hợp cụ thể để bạn có thể đọc theo trong trường hợp cần sử dụng tiếng Anh để hỏi đường, mua sắm hoặc cần sự trợ giúp nào đó...

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên).

Giao diện của ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng tại Việt Nam.

Ứng dụng sẽ chia ra các bài học dưới dạng các từ vựng và câu, tùy thuộc vào mức độ của người dùng (từ mới làm quen, cơ bản hoặc đã có vốn từ vựng tiếng Anh) để có thể chọn kiểu học phù hợp.

Chẳng hạn với kiểu học “Tử vựng”, ứng dụng sẽ chi ra thành nhiều chủ đề rất quen thuộc, như số đếm, màu sắc, thời gian, thời tiết, gia đình... bên trong mỗi chủ đề sẽ lại được chia ra thành từng chủ đề nhỏ hơn để người dùng dễ tiếp thu, chẳng hạn với các từ vựng về số đếm, ứng dụng sẽ chia ra các dạng từ vựng số đếm, số thứ tự...

Ứng dụng hữu ích giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Các nội dung bài học được ứng dụng hiển thị dưới dạng song ngữ (cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt) để người dùng có thể làm quen với các từ vựng. Đặc biệt bạn có thể nhấn vào biểu tượng chiếc loa ở mỗi từ vựng để nghe ứng dụng đọc to từ đó, giúp bạn có thể luyện phát âm các từ.

Ứng dụng hữu ích giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh - Ảnh minh hoạ 2

Sau khi đã nắm bắt được các từ vựng do ứng dụng cung cấp, bạn có thể nhấn vào mục “Test” ở menu phía trên để có thể thử làm một bài kiểm tra với các câu hỏi, trong đó bạn sẽ phải điền các từ bằng tiếng Anh từ tiếng Việt do ứng dụng cung cấp. Nếu không biết câu trả lời, bạn có thể nhấn “I don’t know” để xem đáp án.

Ứng dụng hữu ích giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh - Ảnh minh hoạ 3

Nếu đã làm quen với các bài học về từ vựng tiếng Anh, bạn có thể chuyển sang tab “Câu” để bắt đầu học các câu tiếng Anh giao tiếp. Ứng dụng cũng chia ra các bài học tiếng Anh giao tiếp trong từng ngữ cảnh khác nhau để người dùng có thể dễ dàng làm quen và biết cách áp dụng, chẳng hạn như các câu đơn giản (giao tiếp khi mới làm quen), các câu tiếng Anh trong trường hợp khẩn cấp hay các câu sử dụng khi kết bạn...

Cũng tương tự như chức năng học từ, ở mỗi bài học câu cũng được chia nhỏ ra từng dạng câu trong từng trường hợp cụ thể để người dùng có thể dễ làm quen và biết trường hợp để áp dụng.

Ứng dụng hữu ích giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh - Ảnh minh hoạ 4

Ở các bài học cụ thể về câu giao tiếp, ứng dụng cũng được hiển thị dưới dạng song ngữ (câu tiếng Anh ở trên và tiếng Việt ở bên dưới) để người dùng có thể nắm bắt nội dung được dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng chiếc loa để có thể nghe ứng dụng đọc rõ câu hội thoại nhằm luyện khả năng phát âm.

Ứng dụng hữu ích giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh - Ảnh minh hoạ 5

Tương tự như trên, bạn cũng có thể nhấn vào mục “Test” ở menu để bắt đầu thử làm bài kiểm tra về các câu giao tiếp. Các bài kiểm tra này cũng yêu cầu người dùng phải dịch các câu giao tiếp từ tiếng Việt qua tiếng Anh và sau khi hoàn tất, ứng dụng sẽ đưa ra kết quả làm bài kiểm tra để người dùng biết được mình đúng sai ở những câu nào.

Hướng dẫn mở khóa thêm các bài học trên ứng dụng

Mặc định phiên bản miễn phí của ứng dụng chỉ cho miễn phí 2 bài học về các từ và câu, trong đó với các bài học có biểu tượng ổ khóa là các bài học bị hạn chế.

Để mở khóa thêm các bài học này, bạn có thể mua bản quyền của ứng dụng (60.000 đồng), hoặc có thể nhấn vào các bài học có biểu tượng ổ khóa, sau đó chọn “Unlock now” từ hộp thoại hiện ra, sau đó chờ trong giây lát và phải xem một đoạn video quảng cáo (dài khoảng 30 giây).

Ứng dụng hữu ích giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh - Ảnh minh hoạ 6

Lưu ý: trong nhiều trường hợp khi nhấn nút “Unlock Now” nhưng bạn nhận được thông báo “No Internet, please turn on wifi or mobile data to load ad”, bạn hãy thử thoát khỏi ứng dụng và truy cập lại, hoặc tắt mạng Wi-Fi và sử dụng mạng di động (3G/4G) để xem đoạn video quảng cáo.

Sau khi đoạn video quảng cáo đã chạy xong, nhấn vào biểu tượng dấu “X” ở góc trên bên phải để đóng quảng cáo. Giờ đây, bạn đã có thể mở khóa nội dung bài học đã chọn.

Công cụ đắc lực trong trường hợp cần giao tiếp bằng tiếng Anh

Ngoài chức năng nâng cao kỹ năng từ vựng và các câu giao tiếp trong tiếng Anh, ứng dụng còn rất hữu ích trong trường hợp bạn cần giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng không biết phải sử dụng câu nào cho phù hợp, bạn có thể nhờ đến ứng dụng để xem các câu giao tiếp thường được sử dụng trong các trường hợp cụ thể (chẳng hạn trường hợp khẩn cấp, hỏi đường hoặc các trường hợp tại nơi mau sắm...) để có thể giao tiếp tối thiểu bằng tiếng Anh.

Chẳng hạn khi bạn đi du lịch nước ngoài và muốn hỏi đường, bạn có thể mở các câu hội thoại thường dùng để hỏi đường do ứng dụng cung cấp để có thể hỏi đường bằng tiếng Anh.

Ứng dụng hữu ích giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh - Ảnh minh hoạ 7

Ứng dụng cung cấp các câu giao tiếp trong nhiều ngữ cảnh cụ thể khác nhau, do vậy rất đa dạng và có thể áp dụng trong nhiều trường hợp cụ thể

Do ứng dụng chia các câu giao tiếp ra thành rất nhiều chủ đề và nhiều trường hợp cụ thể nên bạn hoàn toàn có thể sẽ tìm được những câu giao tiếp cần thiết và phù hợp cho từng trường hợp mà mình cần áp dụng.

Có thể nói Learn English Speaking là ứng dụng rất hữu ích, không chỉ giúp bạn nâng cao vốn tiếng Anh của mình mà còn là giải pháp tối ưu trong trường hợp cần giao tiếp bằng tiếng Anh mà khả năng tiếng Anh của bạn vẫn chưa đủ để có thể giao tiếp một cách trơn tru.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập595
  • Máy chủ tìm kiếm186
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay96,929
  • Tháng hiện tại2,168,960
  • Tổng lượt truy cập154,204,564
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây