HOICHOTHUONGMAI

Thủ thuật biến smartphone thành loa không dây để phát âm thanh từ máy tính

Chủ nhật - 09/09/2018 09:44
Bạn đang nghe nhạc trên máy tính ở phòng khách và muốn người thân của mình cũng nghe được nhạc ở phòng ngủ? Hoặc máy tính đang phát nhạc ở phòng làm việc, nhưng bạn cần phải xuống bếp và vẫn muốn nghe được nhạc từ máy tính? Ứng dụng dưới đây sẽ biến smartphone của bạn thành chiếc loa di động để có thể phát nhạc từ máy tính.

Loa không dây giờ đã trở nên phổ biến, với ưu điểm có thể dễ dàng di chuyển để nghe được nhạc ở bất kỳ đâu từ một nguồn phát cố định. Trong trường hợp không muốn mất tiền để mua cho mình một chiếc loa không dây, bạn hoàn toàn có thể biến smartphone thành chiếc loa không dây của riêng mình nhờ vào ứng dụng có tên gọi WifiAudio.

WifiAudio là ứng dụng miễn phí cho phép phát âm thanh từ máy tính lên smartphone, lúc này chiếc smartphone của bạn đóng vai trò như loa không dây và bạn có thể mang smartphone bên mình để nghe nhạc được phát ra trên máy tính từ bất kỳ đâu.

Ngoài ra WifiAudio cũng rất hữu dụng trong trường hợp loa trên máy tính bị hỏng, bạn có thể biến smartphone thành một hệ thống loa để thay thế.

Các bước chuẩn bị

Để kết nối và phát nhạc từ máy tính lên smartphone, đầu tiên bạn cài đặt phần mềm WifiAudio Server lên máy tính. Đây là phần mềm để tạo cầu nối giữa máy tính và smartphone. Download phần mềm miễn phí tại đây.

Tiếp theo download và cài đặt ứng dụng WifiAudio miễn phí dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên).

Để phát âm thanh từ máy tính lên smartphone đòi hỏi máy tính và smartphone của bạn phải đang cùng kết nối chung vào một mạng Wifi.

Hướng dẫn cài đặt để biến smartphone thành loa ngoài di động cho máy tính

Đầu tiên bạn tải phần mềm WifiAudio Server về máy tính, sau đó kích hoạt file “wifiaudio_windows.exe” có trong file nén, phần mềm sẽ tự chạy mà không cần cài đặt đồng thời biểu tượng của phần mềm WifiAudio sẽ xuất hiện ở trên khay hệ thống của máy tính.

Thủ thuật biến smartphone thành loa không dây để phát âm thanh từ máy tính
Biểu tượng phần mềm WifiAudio xuất hiện trên khay hệ thống của Windows

Tiếp theo tiến hành cài đặt ứng dụng WifiAudio trên smartphone của bạn. Giao diện chính của ứng dụng khá đơn giản và hiển thị một dãy số IP, đây là dãy số IP dùng để kết nối giữa smartphone và máy tính của bạn.

Thủ thuật biến smartphone thành loa không dây để phát âm thanh từ máy tính - Ảnh minh hoạ 2
Giao diện chính của ứng dụng WifiAudio trên smartphone

Bây giờ, kích vào biểu tượng của phần mềm WifiAudio Server trên máy tính. Tại hộp thoại hiện ra, bạn điền dãy số IP có trên giao diện của ứng dụng vào khung “IP Address of Mobile”, đánh dấu vào tùy chọn “High Quality Audio” để phát âm thanh chất lượng cao từ máy tính lên smartphone, sau đó nhấn nút “Start”

Hoặc đơn giản hơn, bạn đánh dấu vào tùy chọn “Auto Discover Mobile Device” từ giao diện chính của phần mềm, lập tức phần mềm và ứng dụng trên smartphone sẽ tự động tìm thấy nhau và kết nối với nhau.

Thủ thuật biến smartphone thành loa không dây để phát âm thanh từ máy tính - Ảnh minh hoạ 3

Bây giờ bạn hãy thử mở một file nhạc hoặc một đoạn video trên máy tính để kiểm tra, bạn sẽ thấy âm thanh sẽ được phát ra từ loa của smartphone. Bạn có thể mang smartphone theo mình ở bất cứ đâu mà vẫn có thể nghe được nhạc phát ra từ máy tính, miễn là cả máy tính và smartphone vẫn đang kết nối chung một mạng Wifi.

Ứng dụng Wifi Audio vẫn có thể hoạt động và phát ra âm thanh ngay cả khi bạn đã tắt màn hình smartphone, điều này đảm bảo ứng dụng không làm tiêu tốn quá nhiều pin trên smartphone khi sử dụng.

Để ngừng phát âm thanh từ máy tính lên smartphone, bạn kích chuột phải vào biểu tượng phần mềm WifiAudio Server, chọn “Stop” từ menu hiện ra, hoặc nhấn nút “Stop” tại giao diện chính cả phần mềm. Bạn cũng có thể nhấn vào tùy chọn “Silent Mode” trên giao diện ứng dụng trên smartphone để ngừng phát âm thanh từ máy tính.

Thủ thuật biến smartphone thành loa không dây để phát âm thanh từ máy tính - Ảnh minh hoạ 4

Nhìn chung WifiAudio là ứng dụng hữu ích trong trường hợp bạn muốn biến chiếc smartphone của mình thành một chiếc loa di động hoặc như một giải pháp thay thế trong trường hợp loa trên máy tính bị hư hỏng.

Tác giả: Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,988,241
  • Tổng lượt truy cập151,708,717
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây