HOICHOTHUONGMAI

Tác hại khủng khiếp của việc xem phim "đen"

Thứ ba - 23/07/2019 22:53
(Dân trí) - Chai sạn cảm xúc, có khả năng teo não, rối loạn chức năng sinh dục... là những tác hại khủng khiếp khi nghiện phim "đen". >> >> >>
Tác hại khủng khiếp của việc xem phim

Người dùng sẽ phải đối mặt với những tác hại khủng khiếp nếu xem phim "đen" quá nhiều

Theo một số cuộc khảo sát của các nhà nghiên cứu, các bạn trẻ hiện nay trung bình ở độ tuổi 13 đã có xu hướng tò mò và xem phim người lớn. Đây có vẻ là điều bình thường trong quá trình dậy thì và phát triển giới tính của một bạn trẻ, đặc biệt đối với các bạn nam, nhưng trên thực tế, nhiều bạn trẻ lại có thói quen xem phim người lớn quá thường xuyên, thậm chí là mỗi ngày. Thói quen này cực xấu gây nên nhiều hệ lụy cần từ bỏ.

Chai sạn cảm xúc

Khi xem phim “đen”, hàm lượng dopamine (chất truyền dẫn thần kinh tạo nên cảm giác khoái cảm) tăng lên, tạo ra khoái cảm cho người xem. Tuy nhiên, nếu xem thường xuyên khiến lượng dopamine liên tục tăng lên dẫn đến hệ quả là não bộ sẽ bị "chai lỳ" với những kích thích từ các loại phim này.

Tác hại khủng khiếp của việc xem phim
Chai sạn cảm xúc

Một nghiên cứu năm 2011 của trang Psychology Today chỉ ra rằng để lượng dopamine tăng vọt, người xem phim buộc phải có những trải nghiệm mạnh hơn để cảm thấy được kích thích. Sau khi bị kích thích bởi những hình ảnh khủng khiếp trên phim, người xem sẽ trở nên mất nhạy cảm và không thể bị kích thích bởi bạn tình thông thường.

Có thể dẫn đến teo não

Theo cuộc khảo sát ở các tình nguyện viên nam từ 21 - 45 tuổi của các nhà khoa học thuộc Học viện Phát triển con người Max Planck ở Berlin (Đức), những người thường xuyên xem phim khiêu dâm, hoạt động vùng não sẽ bị thu hẹp, từ đó làm giảm năng lực đưa ra quyết định xử lý các thông tin được truyền đến não.

Tác hại khủng khiếp của việc xem phim
Có thể dẫn đến teo não

Ngoài ra, những người xem quá nhiều hình ảnh đen nhưng lại không được “thỏa mãn” trên thực tế dễ dẫn tới bị ức chế, dễ cáu gắt, đầu óc mụ mị, lâu ngày dẫn tới suy nhược thần kinh.

Có nguy cơ mắc các chứng rối loạn chức năng sinh dục

Trong khuôn khổ Hội nghị khoa học của Hiệp hội Niệu khoa Hoa Kỳ tại Boston (Mỹ), giới chuyên gia cũng cho rằng, những người thích xem phim “đen” có thể phải đối mặt với căn bệnh rối loạn chức năng sinh dục.

Tác hại khủng khiếp của việc xem phim
Có nguy cơ mắc các chứng rối loạn chức năng sinh dục

Tiến sỹ Andrew Smiler cho biết việc dễ dàng tiếp cận với phim khiêu dâm trên mạng đang gây hậu quả về mặt tình dục cho nhiều thanh niên trẻ khỏe mạnh và có thể khiến 10% nam giới trẻ gặp vấn đề về cương dương.

Có khả năng phạm tội vì nghiện phim “đen”

Cách đây không lâu, các thành viên trong Quốc hội Anh cũng đã đưa ra đề xuất khá bất ngờ về câu chuyện phim khiêu dâm. Theo đó, loại phim này có thể gây hại ngang ngửa với thuốc lá, và cần phải được xét như một vấn đề xã hội thực sự.

Trong báo cáo của Ủy ban có đề cập đến trường hợp của Nathan Matthews. Tên này đã giết chết con gái riêng của mẹ kế một cách hết sức rùng rợn như trong phim kinh dị. Theo điều tra, Matthews là một kẻ nghiện các bộ phim sex vô cùng bạo lực.

Tác hại khủng khiếp của việc xem phim
Có khả năng phạm tội vì nghiện phim “đen”

Matthews đã lĩnh án tù chung thân, với ít nhất 33 năm thụ án. Cảnh sát cho rằng động cơ gây án của tên sát nhân này một phần là do đã quá ám ảnh bởi các bộ phim đen có nội dung bạo lực.

Nếu quá khó khăn để từ bỏ hoàn toàn việc xem phim đen, hãy cố gắng thoát ra khỏi nó một cách tự nhiên bằng cách chuyển sự tập trung sang các hướng lành mạnh khác như làm việc, chơi game, chơi thể thao, gặp gỡ bạn bè, tìm người yêu… 

Thư Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay94,406
  • Tháng hiện tại4,059,306
  • Tổng lượt truy cập151,779,782
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây