Sự kiện lớn của Apple sắp diễn ra, nhưng “nhân vật chính” sẽ không còn là iPhone

Thứ bảy - 17/08/2019 10:52
(Dân trí) - Trong nhiều năm về trước, iPhone luôn là “nhân vật chính” được chờ mong tại các sự kiện ra mắt. Tuy nhiên rất có thể từ nay, ngôi vị ấy sẽ thuộc về tay những chiếc đồng hồ Apple Watch bé nhỏ.
Sự kiện lớn của Apple sắp diễn ra, nhưng “nhân vật chính” sẽ không còn là iPhone

Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã gửi một báo cáo cho rằng thế hệ đồng hồ thông minh tiếp theo của Apple - Apple Watch Series 5, sẽ được giới thiệu cùng với các mẫu iPhone 2019 tại sự kiện ngày 10/9 tới đây. 

Trái ngược với thế hệ iPhone mới có vẻ như không được đón nhận một cách quá hồ hởi như những năm trước, thì thị trường smartwatch - mà đại diện ở đây là Apple Watch, lại đang chứng kiến một sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ. 

Cùng với đó, Apple được cho là đã đầu tư gần 100 triệu USD vào việc tái cấu trúc đơn vị phân phối màn hình LCD để chuyển sang màn hình OLED cho riêng Apple Watch, đủ để cho thấy hãng coi trọng thị trường này như thế nào. 

Mặc dù tỷ lệ màn hình OLED hiện chỉ chiếm 15-20% trên những chiếc Apple Watch, nhưng theo Ming-Chi Kuo, con số này sẽ tăng lên 40-50% vào năm tới, và đạt 70-80% trong năm 2021. 

Sự kiện lớn của Apple sắp diễn ra, nhưng “nhân vật chính” sẽ không còn là iPhone - Ảnh minh hoạ 2

Từng là một món đồ được xem là ít có tầm ảnh hưởng, Apple Watch đang cho thấy sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, và chiếm một phần quan trọng trong doanh thu của Apple.

Kể từ sau khi iPhone X được giới thiệu vào năm 2017, Apple đã trải qua một giai đoạn trầm lắng kéo dài  trong lĩnh vực smartphone với doanh số liên tục sụt giảm.

Dường như thấy được xu thế bão hoà tất yếu này, Apple đã dần chuyển mình trong những năm qua, hướng mục tiêu của hãng sang những sản phẩm khác thay vì chỉ tập trung vào những sản phẩm lõi - bao gồm iPhone, iPad, MacBook.

Quả thực, chiến lược này của CEO Tim Cook đã gặt hái được vô số thành công vang dội, điển hình như biến Apple Watch trở thành một món hàng “hot” hơn nhiều so với giá trị thực tế của nó.

Sự thống trị của Apple trong lĩnh vực đồng hồ đeo tay bắt đầu từ Q4/2017, khi họ chính thức có doanh số vượt qua các hãng đồng hồ truyền thống như Swiss, Rolex, Swatch,... 

Tính đến nay, Apple Watch đã trở thành đồng hồ thông minh phổ biến nhất trên thế giới với 5.7 triệu sản phẩm được bán ra trong Q2, cao hơn rất nhiều so với đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 là Samsung với chỉ 2 triệu.

Trong báo cáo quý tài chính thứ hai của năm 2019, cả CEO Apple Tim Cook và CFO Luca Maestri đều cho biết Apple Watch thành công vượt mong đợi và đặc biệt là 3/4 doanh số đến từ người dùng mới. Bên cạnh đó, doanh thu của nhóm sản phẩm này lập kỷ lục mới với 5.1 tỷ USD, cao hơn rất nhiều so với con số 3.94 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước.

Với những thành công và kỳ vọng ấy, rất nhiều chuyên gia đã sớm dự đoán rằng Apple Watch sẽ trở thành "next big thing" của Apple, để thay thế cho những chiếc iPhone vốn đã quá thành công trong suốt một thập kỷ qua.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập730
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm621
  • Hôm nay211,767
  • Tháng hiện tại796,627
  • Tổng lượt truy cập156,913,128
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây