HOICHOTHUONGMAI

Sốc clip khoảnh khắc pin xe máy điện phát nổ và gây hỏa hoạn khi đang cắm sạc

Thứ ba - 11/06/2019 10:18
(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc pin của một chiếc xe máy điện bất ngờ phát nổ khi đang cắm sạc và gây nên một vụ hỏa hoạn khiến nhiều người chứng kiến phải sốc vì mức độ nguy hiểm của pin trên những chiếc xe điện nếu không may phát nổ.

Sự việc xảy ra tại một căn hộ ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) và được camera giám sát ghi lại được cho thấy một chiếc xe máy điện đang được cắm sạc thì bất ngờ phát ra tiếng nổ, sau đó khói bốc lên nghi ngút trước khi những tiếng nổ lớn khác tiếp tục vang lên và ngọn lửa bùng lên một cách dữ dội.

Sốc clip khoảnh khắc pin xe máy điện phát nổ và gây hỏa hoạn khi đang cắm sạc

Ngọn lửa bùng lên dữ dội khi pin chiếc xe máy điện bốc cháy, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn

May mắn khi sự việc xảy ra không có ai ở cạnh chiếc xe máy điện nên không bị thương vì vụ nổ. Những người hàng xóm đã nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra nên đã kịp thời gọi cho chủ nhân của căn hộ và gọi điện lực lượng cứu hỏa. Ngọn lửa sau đó đã được dập tắt và không ai bị thương trong vụ việc, tuy nhiên nhiều vật dụng trong căn hộ đã bị thiêu rụi.

Hiện nguyên nhân của vụ nổ vẫn đang được điều tra nhưng theo truyền thông địa phương có vẻ như pin lihium-ion trên chiếc xe máy điện đã bị hư hỏng và rò rỉ gây ra vụ nổ nghiêm trọng này.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng “gây sốt” và nhiều người cho biết họ đã bị sốc. Không biết nếu vụ nổ xảy ra khi chiếc xe máy điện này đang được lưu thông ngoài đường thì hậu quả sẽ còn nghiêm trọng đến mức nào.

Hiện xe máy điện vẫn là một phương tiện di chuyển khá phổ biến tại Trung Quốc cũng như ngay tại Việt Nam. Đây không phải là trường hợp đầu tiên ghi nhận pin trên xe máy điện gặp sự cố dẫn đến cháy, nổ. Vụ tai nạn kể trên có thể xem như một lời cảnh báo cho những ai đang sở hữu xe máy điện trong nhà có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng nếu không may pin trên sản phẩm bị phát nổ. Việc thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng pin trên xe máy điện là điều nên làm để hạn chế tai nạn tương tự có thể xảy ra.

Sốc clip khoảnh khắc pin xe máy điện phát nổ và gây hỏa hoạn khi đang cắm sạc

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm393
  • Hôm nay96,800
  • Tháng hiện tại3,954,907
  • Tổng lượt truy cập151,675,383
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây