HOICHOTHUONGMAI

Samsung tăng trưởng mạnh, các hãng TQ tranh giành ở phân khúc dưới

Thứ hai - 10/02/2020 22:04
(Dân trí) - Sau cột mốc tăng trưởng mạnh trong tháng 11/2019 với loạt sản iPhone mới, Apple lại ghi nhận tình trạng sụt giảm doanh số trong tháng 12/2019. Trong khi đó, Samsung vẫn vững vàng ở vị trí "ngôi vua".

Thời điểm cuối năm thường được xem là mùa bội thu của các nhà sản xuất smartphone, đặc biệt là Apple. Tuy nhiên, cuối năm ngoái, Apple lại ghi nhận sự sụt giảm so với thời điểm tăng trưởng mạnh trong tháng 11.

Samsung tăng trưởng mạnh, các hãng TQ tranh giành ở phân khúc dưới

Cụ thể, số liệu từ GFK tháng 12 cho thấy, thị phần Apple ở Việt Nam tháng 11 tăng mạnh lên 9,5% từ con số 6,1% trong tháng 10/2019. Tuy nhiên, đến tháng 12/2019, thị phần hãng này đã tụt xuống mức 8,3%.

Trong khi đó, các thương hiệu khác đều ghi nhận mức tăng trưởng tốt trong tháng 12/2019. Samsung tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu và tăng thêm 1,6% thị phần, từ 34,7% lên 36,3%. Vị trí thứ 2 vẫn thuộc về Oppo với 22,7% thị phần.

Dù về mức 8,3% thị phần, Apple vẫn đang giữ được vị trí thứ 3 thị phần lớn ở Việt Nam.

Vị trí thứ 4 cũng có sự thay đổi đáng kể với việc Vivo tiếp tục tăng tốc mạnh mẽ. Tăng trưởng liên tục 10 tháng qua, hãng này đang chiếm 7,9% thị phần trên thị trường di động Việt Nam. Qua đó ngang bằng với Xiaomi cũng đang nắm 7,9% thị phần sau 2 tháng sụt giảm. Từ mức 10,3% thị phần của tháng 10, Xiaomi đã tụt xuống còn 8,6% thị phần của tháng 11 và xuống còn 7,9% thị phần của tháng 12/2019.

Vsmart cũng ghi nhận mức tăng trưởng tốt từ 6% thị phần tăng lên 6,6% thị phần của tháng 12/2019. Và vị trí thứ 7 thuộc về Realme 5,1% thị phần, tăng trưởng tốt so với tháng 11.

Theo một đại diện nhà bán lẻ, thị phần từ top 3 nhà sản xuất smartphone trên thị trường Việt trở xuống sẽ còn có sự thay đổi rất nhiều trong năm 2020 khi các thương hiệu Trung Quốc đang tiếp tục rót tiền và tung nhiều sản phẩm để đánh vào thị hiếu và phù hợp túi tiền của người dùng. Chưa kể, thương hiệu Vsmart cũng đang thay đổi chiến lược, tập trung vào phân khúc giá rẻ để chiếm thị phần và cuộc chơi này sẽ khá căng trong năm 2020.

Hiện theo các nhà bán lẻ, sức mua các mặt hàng smartphone cao cấp, đặc biệt là iPhone mới cũng giảm khá nhiều từ sau tết Nguyên Đán. Chưa kể dịch Corona cũng đang ảnh hưởng khá nhiều đến thị trường di động và sẽ có những biến chuyển mới trong thị phần di động tháng 2 năm nay.

Vũ Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập443
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay74,382
  • Tháng hiện tại4,039,282
  • Tổng lượt truy cập151,759,758
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây