Samsung có thể ra mắt siêu phẩm smartphone màn hình gập ngay trong năm nay

Thứ tư - 05/09/2018 00:51
Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, CEO bộ phận di động của Samsung ông DJ Koh đã hé lộ rằng công ty có thể sẽ ra mắt smartphone màn hình gập ngay trong tháng 11 tới đây thay vì chờ đến sang năm. Trước đó, Samsung được cho là sẽ gặp phải sự cạnh tranh lớn đến từ Huawei trong cùng lĩnh vực này.

Samsung có thể ra mắt siêu phẩm smartphone màn hình gập ngay trong năm nay
Hình ảnh bị rò rỉ của chiếc smartphone màn hình gập đình đám

Từ nhiều năm nay, Samsung đã luôn “úp mở” về một dự án smartphone có màn hình gập với tên gọi lúc là Galaxy X, lúc là Galaxy F, với nhiều nét đột phá về thiết kế và các tính năng đi kèm. Thậm chí đã có những thông tin bản vẽ, hay là mô hình được dựng lên của sản phẩm này, nhưng Samsung vẫn chưa hề đưa ra một công bố chính thức nào về sự tồn tại cũng như thời điểm ra mắt.

Tuy nhiên rất có khả năng ông lớn Hàn Quốc sẽ không thể kéo dài lâu hơn, mà buộc phải biến nó thành một sản phẩm thật, bởi một thương hiệu lớn khác là Huawei cũng đã công khai sự quan tâm của họ tới lĩnh vực smartphone màn hình gập.

Rõ ràng, Samsung không muốn là người đi sau, và tại thời điểm hiện nay, thì hãng sản xuất tới từ Hàn Quốc cũng có nhiều lợi thế khi là thương hiệu được ưa chuộng nhiều hơn. Tuy nhiên nếu như quá chậm chân trong cuộc đua tạo ra sự mới lạ, Samsung có thể sẽ phải nhận “trái đắng” trái với mong đợi.

Samsung có thể ra mắt siêu phẩm smartphone màn hình gập ngay trong năm nay - Ảnh minh hoạ 2

Samsung có thể ra mắt siêu phẩm smartphone màn hình gập ngay trong năm nay - Ảnh minh hoạ 3
Với cơ chế màn hình gập, đây sẽ vừa là một chiếc smartphone (lúc gập lại) và vừa là một máy tính bảng (lúc mở ra).

Sự vội vã của Samsung càng được thể hiện rõ hơn khi DJ Koh, CEO bộ phận di động của Samsung, trong một buổi trả lời phỏng vấn, đã hé lộ rằng thiết bị có thể sẽ được ra mắt ngay trong tháng 11 tới đây.

Koh nói “đã tới lúc để mang chúng tới”, nhằm ám chỉ những chiếc smartphone màn hình gập, mang theo công nghệ đột phá cùng tấm nền OLED của chính Samsung.

“Về những chiếc smartphone màn hình gập. Khi sử dụng, bạn có thể sẽ muốn mở chúng ra để tối ưu hoá diện tích màn hình”, Koh nói. “Nhưng nếu mở ra như vậy, thì chúng chẳng khác gì một máy tính bảng ư? Nếu như trải nghiệm của một chiếc điện thoại gập cũng giống như máy tính bảng, thì liệu họ (người dùng) có mua chúng không?”

“Vì thế nên trên mỗi thiết bị, trên mỗi tính năng, mỗi sự đổi mới đều sẽ truyền tải một thông điệp đến với người dùng. Mỗi khi dùng nó, họ sẽ nghĩ rằng: “Ồ, hoá ra đây chính là lý do Samsung làm ra nó”.

Ở một diễn biến khác, Huawei dự kiến trình làng thế hệ smartphone Mate 20 vào tháng 10, và nhà sản xuất đến từ Trung Quốc hoàn toàn có thể sẽ cho ra mắt mẫu smartphone màn hình gập trong một sự kiện họp báo tiếp theo.

Nếu như quả thực Huawei cũng đang nhanh chóng xúc tiến để cho ra mắt smartphone màn hình gập ngay trong năm nay, thì giai đoạn cuối năm sẽ chứng kiến một cuộc đua vô cùng thú vị giữa các ông lớn. Và ai sẽ là người chiến thắng? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập540
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm430
  • Hôm nay73,764
  • Tháng hiện tại3,260,688
  • Tổng lượt truy cập155,296,292
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây