HOICHOTHUONGMAI

Những "độc chiêu" trên iOS 10 mà các iFan không nên bỏ lỡ

Thứ hai - 01/05/2017 07:07
Gửi tin nhắn tàng hình, tìm kiếm ảnh theo nội dung hay làm việc nhóm với “Ghi chú” là những tính năng cực kỳ hữu ích mà người sử dụng có thể khai thác trong bản cập nhật iOS 10 của Apple. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều tính năng mới đang chờ được khám phá trong bài viết dưới đây!

Tìm kiếm ảnh theo nội dung

Những

Một tính năng vừa được Apple phát triển trên iOS 10 chính là tìm kiếm hình ảnh theo các đối tượng có trong bức ảnh đó. Cụ thể, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một bức ảnh mà mình cần trong album bằng cách vào thanh tìm kiếm, nhập từ khóa( một đối tượng có trong bức ảnh như người, xe hơi, cây cối, địa điểm..), kết quả gửi về sẽ gồm những bức ảnh mà nội dung của chúng có chứa từ khóa mà ta đã nhập. Tuy tính năng này đang trong quá trình hoàn thiện và tính ổn định chưa cao nhưng nó vẫn là một công cụ hết sức hữu ích cho các iFan.

Vẽ lên hình ảnh

Những

Tính năng mới này được Apple giấu khá kỹ nên thậm chí nhiều người dùng còn không biết đến sự hiện diện của nó trên iOS 10. Tuy nhiên sẽ thật là lãng phí nếu bạn không sử dụng tính năng này. Bởi nó cho phép chúng ta có thể vẽ, đánh dấu, hoặc viết tự do bằng ngón tay lên một bức ảnh có sẵn trong Album, và với nhiều trường hợp điều này thực sự hữu ích. Để thực hiện, hãy vào một tấm ảnh trong Album, nhấn vào biểu tượng ba thanh gạt nằm ngang ở góc dưới cùng bên phải, tiếp tục nhấn vào dấu ba chấm và chọn “Markup”.

Làm việc nhóm với “Ghi chú”

Những

Đây có lẽ là một tính năng mới hết sức tuyệt vời cho những người thường xuyên phải làm việc nhóm. Kể từ iOS 10, Apple đã cho phép người dùng chia sẻ và cùng thao tác trên một bản ghi chú, kể cả với các tài khoản Icloud khác nhau. Bạn có thể dễ dàng sử dụng tính năng này bằng cách truy cập vào ứng dụng “Ghi chú” và thêm các thành viên mà bạn muốn cùng làm việc chung trên bản ghi chú của mình.

Gửi tin nhắn tàng hình trong iMessage

Những

Ứng dụng iMessage đã được Apple cải biến rất nhiều trong iOS 10. Một trong những nâng cấp đáng giá nhất chính là tính năng gửi tin nhắn tàng hình. Với tính năng này, đoạn tin nhắn mà bạn gửi đi sẽ được phủ lên một lớp ngụy trang và chỉ có thể đọc được nội dung nếu bấm vào đoạn tin đó.

Để sử dụng, ta chỉ cần soạn tin nhắn iMessage như thông thường. Tuy nhiên trước lúc gửi hãy bấm vào biểu tượng mũi tên xanh. Một bảng nhỏ sẽ xuất hiện và cho ta bốn tùy chọn khác nhau là “Rầm”, “Lớn”, “Nhẹ nhàng” và “Mực tàng hình”. Chọn “Mực tàng hình” rồi bấm gửi tin nhắn.

Chèn biểu tượng cảm xúc theo nội dung tin nhắn

Những

Với iOS 10, các biểu tượng cảm xúc để sử dụng trong iMessage cũng được làm phong phú hơn với khoảng 500 emotion. Ngoài ra, thiết bị cũng sẽ đưa ra các gợi ý về emotion tương ứng với nội dung của đoạn tin nhắn. Cụ thể, sau khi soạn xong tin nhắn, hãy nhấn vào biểu tượng mặt cười ở dưới bàn phím, ta sẽ thấy một vài từ được làm nổi bật lên, bấm vào các từ đó để làm xuất hiện các emotion gợi ý, chọn một emotion mà mình thích nhất để thay thế từ bằng emotion vừa chọn.

Tác giả: Thảo Vy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay107,652
  • Tháng hiện tại4,072,552
  • Tổng lượt truy cập151,793,028
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây